Khiếu Phương Lan
Senior Member
ạnÔ ô cái topic này càng ngày càng hayEm Lan càng ngày càng tiến bộ Mình độ này càng ngày càng spam ácKu Cường mà hết chịu nổi có khi tống mình vào vô ưu cốc mất ô ô
Tất cả là em học tập anh thôi, hihi
Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
ạnÔ ô cái topic này càng ngày càng hayEm Lan càng ngày càng tiến bộ Mình độ này càng ngày càng spam ácKu Cường mà hết chịu nổi có khi tống mình vào vô ưu cốc mất ô ô
xin lỗi bạn nhé, tại tôi đọc nhiều câu tranh luận của mọi người nên mới đưa ra ý kiến để mọi người tìm ra đáp án thôi. Xin trả lời lại bài tập của bạn:Em có vài góp ý cho lời giải của anh Trần Mạnh Hùng:
- Thứ nhất: Anh cần có lời giải thích rõ hơn nữa cho câu lập luận đầu tiên: Vì sao lại khẳng định là số cá thể sinh ra trong các lứa đẻ không có ý nghĩa thống kê.
- Thứ hai: anh không đọc kĩ đề bài thì phải, người ta đâu có yêu cầu giải thích kết quả lai mà yêu cầu cho biết bạn A giải thích không thoả đáng ở chỗ nào và rút ra quy luật di truyền.
- Thứ 3: các yếu tố mà em và mọi người đưa ra mặc dù là cần thiết nhưng vẫn chưa được vận dụng triệt để trong bài giải. Ví dụ như kết quả của lứa thứ hai đúng với quy luật phân li với tính trội không hoàn toàn ở chỗ: sô cá thể mang kiểu hình trung gian lớn hơn số cá thể mang kiểu hình trội hoàn toàn và lặn.
- Thứ 4: Rất cảm ơn lời giải của anh và đúng như lời hứa ở trên, xin được bái sư nhập môn nhưng chỉ là nhị sư phụ thôi nhé (lí do: vì vẫn còn chỗ thiếu sót).
Đệ tử xin khâú đầu 1 lạy trước nhị sư phụ.
Thật bực quá đi mất! Dù sao thì cũng cảm ơn góp ý của mọi người. Tóm lại là xin khấu đầu trước tất cả cá sư phụ (ba lạy luôn nhé).
Em sẽ quay lại làm mưa làm gió trên diễn đàn, tiếp tục gào thét, năn nỉ đấy thì sao nào chị Lan?
Chị không thích thì thôi. Cứ khó chịu đi, trời sinh ra em đã thế rồi.
Nhưng có bất cập là em không phải là người thích nói ngược nói xuôi gì cũng được đâu!
Ý kiếncủa mọi người về bài toán em tiếp thu cả đấy chứ, em cũng đưa ra cách làm, phương pháp làm cho bài theo ý của riêng mình. Em nhờ mọi người chỉnh cho em khoản diễn đạt sao cho người chấm không hoạch được chỗ nào cả.
Mà này, em là mọt sách đấy (không phải khoe đâu, nhưng chưa có ai bảo em là nhác đọc sách giống như chị, chắc là em đang tưởng bở lời khen của những người ấy rồi).
Em gào thét dữ thế vì tâm trạng căng thẳng quá, cứ thử tưởng tượng rằng chị đang đứng trước một trận chiến ác liệt, mọi người bảo là giúp chị thế mà tới lúc nhờ đến thì im hơi lặng tiếng ngay. Cứ bảo em là độc lập suy nghĩ lấy từ đầu đến cuối thì có vẻ thuyết phục hơn đấy!!!
Lớp 9 mà cũng bị phân biệt đối xử à? (câu hỏi này không cần trả lời đâu)
Mà em đâu có bảo mọi người có thành kiến với em.
Nói thật với chị Lan nhé, em khâm phục chị khoản diễn thuyết nhưng mà không thấy khoản diễn thuyết có sức thuyết phục 100% đâu. Cần nói vừa đủ người khác nghe thôi. Dài dòng thế kia, tự hỏi liệu có phải chị Lan đang học Đại học Luật không nhỉ? Nếu thật thì cho xin lỗi nhé!
Tóm lại là rất rất cảm ơn, xin khấu đầu thêm một lần nữa trước các sư phụ, đặc biệt là Sư tổ Phương Lan.
Gió xin hết.
Tái bút: Lần sau mọi người tranh luật dữ vào nhé, lần này vẫn chưa sôi động lắm đâu, nhưng mà đúng là rất vui đó!
:spam::spam:Không biết ai tinh vi nhé! Ở đây không đón tiếp những người hay spam!Sao ban lo*i` cua? gio' tinh vi va^y. Minh` no' xao moi ngu*o*i` da^y'. Ai bie^t' duoc no' hoc lop ma^y'
Bạn Lời của gió dạo này nhiễm bệnh à? Dữ quá đấy, biết đâu hoangtu_deptrai chưa biết cách cài phông chữ có dấu trên mạng thì sao? Thông cảm một chút cũng không được thế mà lại đòi mọi người thông cảm với mình, hơi phi tự nhiên đấy!!:spam::spam::spam:Các anh chị cho em hỏi chút:
Chứng minh rằng trong các quy luật di truyền: P thuần chủng thì F1 đồng tính.
Hãy nêu trường hợp P thuần chủng nhưng F1 lại phân tính.
Viết 3 sơ đồ lai đại diện cho 3 quy luật di truyền khác nhau, trong đó P không thuần chủng nhưng F1 vẫn đồng tính.
Bài này có phần câu hỏi màu đỏ là em chưa trả lời được. Mọi người giúp em với. (Phần còn lại chỉ để mọi người cùng tham khảo thôi!)
:chui::chui:Ui cha, anh Tiến Thành cũng có thời gian buôn cơ đấy!!Bạn Lời của gió dạo này nhiễm bệnh à? Dữ quá đấy, biết đâu hoangtu_deptrai chưa biết cách cài phông chữ có dấu trên mạng thì sao? Thông cảm một chút cũng không được thế mà lại đòi mọi người thông cảm với mình, hơi phi tự nhiên đấy!!:spam::spam::spam:
Bạn đã thử đến trường hợp di truyền đồng trội cho câu hỏi màu đỏ chưa?
Ví dụ ở người có 3 alen quy định tính trạng nhóm máu theo thứ tự là A=B>O {lớp 9 hình như chưa học cái này thì phải (cứ cho là Gió học lớp 9 đi) nhưng chắc đi thi học sinh giỏi mà tự tin được 17 điểm thì phải biết chứ}
Bố mẹ cùng có kiểu gen AB đấy!
Thì anh cho rằng như thế, kiểu gen thuần chủng có thể coi là kiểu gen có hai alen trội, thế em Gió bảo bài này giải thế nào nữa? Ngoài trường hợp đó ra còn trường hợp khác à? Cho thỉnh giáo cái???:chui::chui:Ui cha, anh Tiến Thành cũng có thời gian buôn cơ đấy!!
Anh có chắc kiểu gen IAIB của bố mẹ là kiểu gen thuần chủng không? Nếu vậy kiểu gen thuần chủng là kiểu gen có hai alen trội à??? Cái này Gió không chắc lắm vì chưa gặp bao giờ, phiền anh giải thích thêm được không?
Các anh chị khác thấy ý kiến của anh Thành thế nào??