Viết mail cho tác giả xin bài

Homosapiens

Senior Member
Chào các bạn,
Mình chắc là ở đây có nhiều người đã từng viết thư để liên lạc với các tgiả nước ngòai. như vậy các bạn có thể cho mình 1 số kinh nghiệm được không. Mình cũng đã 1, 2 lần làm như vậy nhưng chẳng thấy họ trả lời gì cả, chắc tại mình viết gì họ không hiểu (kỹ năng writting chuối quá :( ). Thôi thì có ai lỡ giúp thì giúp cho trót vậy, có thể cho mình mượn form được không. Vô cùng cảm ơn các bạn.
 
viết đơn giản thôi. Đừng có khen chúng nó làm gì. Nhưng quan trọng nó sẽ nhìn xem thư đến từ nước nào. :(

Hay dùng form này:

Dear Dr. ...,

I am interested in your article named "...." in (Journal). Could you send me the pdf file of this? Thanks in advance.

Best regards,

Signature
 
nếu mới 1, 2 lần thì chưa là vấn đề. cứ tiếp tục viết đi. Lưu ý nếu bạn lấy bài cũ quá thì phải để ý ko cái thằng tác giả nó chuyển béng nơi công tác (đổi địa chỉ email) rồi :D. Tìm vào trang cá nhân của nó để confirm địa chỉ.

Lưu ý, đừng viết dài và tán bậy nó.
 
Cám ơn Vietbio và Odonata đã góp ý cho Homosapiens.
À còn nếu Homosapiens muốn xin vật liệu sinh học như plasmid, dòng tế bào... trong bài báo của họ thì nên trình bày ntn, thôi thì Vietbio cho Homosapiens xin cái form này luôn đi (...tham wé.. :oops: )
 
Một số trường hợp có thể xin được, nhưng như Vietbio nói đấy, cũng phải tùy nước và tùy người xin là ai nữa.

Chúc bạn may mắn~
 
Homosapiens said:
Cám ơn Vietbio và Odonata đã góp ý cho Homosapiens.
À còn nếu Homosapiens muốn xin vật liệu sinh học như plasmid, dòng tế bào... trong bài báo của họ thì nên trình bày ntn, thôi thì Vietbio cho Homosapiens xin cái form này luôn đi (...tham wé.. :oops: )

cái này khó nhằn đây. Không có form nào hết hoặc là có nhưng tôi không có. Ai biết cho một cái 8)

Nếu là tôi, bức thư 1 phải có những nội dung sau:

1. sau màn chào hỏi thì phải nói xin cái gì luôn. Nó cho được sẽ đọc tiếp. Đừng bắt nó đọc xong mới biết mình xin xỏ thì nó ko những ko cho mà còn chửi. Thế thì ng sau mất nhờ. Tốt nhất là viết rõ ràng trên subject.

2. một số trường hợp nó sẽ cho (vì nó đã đăng báo, hoặc patent rồi) thì mình phải nói :

+ mình đang làm gì, sẽ dùng material của nó làm những gì

+ khẳng định với nó là sẽ chỉ làm với mục đích nghiên cứu độc lập. KHÔNG thương mại hóa, KHÔNG chuyển giao cho ng thứ ba trước khi hỏi ý kiến nó. Tuân theo đúng luật mà những công bố của nó đã đăng ký (patent hoặc nhà xuất bản). Sẽ tiêu hủy hết khi nó yêu cầu. Khi có bất cứ công bố khoa học nào liên quan đều trích dẫn đầy đủ nguồn gốc material.

Híc híc ngần đấy cái cần nói mà ko biết nó có đọc thư hay không.

3. Hì hì, cái này khó nhất. Tất cả những điều trên sẽ là vô nghĩa nếu ---> Cậu phải có một chữ ký đẹp và hôm đấy là một ngày đẹp trời.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,798
Latest member
go99vnme
Back
Top