Công nghệ sinh học là gì?

Thành viên cũ

Senior Member
Tuy đang là SV khoa CNSH của viện Mở  ,nhưng gần như tôi chưa biết gì về CNSH !
Tôi vẫn đang tự mình tìm kiếm câu trả lời! Nhưng chắc là thời gian sẽ trả lời !
Hi vọng ai đó đọc được ! hãy gửi thư cho tui  nhé !
Vũ Đức Tiến  lớp 03-01 khoa công nghệ sinh học Viện Đại học Mở Hà Nội !
chào các bạn nhé !
 
Chào Tiến!

Mình không hiểu Tiến muốn biết gì về CNSH. Định nghĩa về CNSH, hay các lĩnh vực ứng dụng trong CNSH, hay vai trò của CNSH? Tiến muốn biết cụ thể gì về CNSH? Cứ gửi câu hỏi lên, chắc các bạn khác trong diễn đàn sẽ giúp bạn mà.

Chắc mình chỉ có thể trả lời bạn trên diễn đàn thôi, còn viết thư thì chắc mình sẽ rất khó. Thế nhé.

Chúc bạn mọi sự như ý
 
Tôi có vài điều muốn nói với Tienchuoilun.
1. Bạn post bài nhầm box. Lần sau đề nghị " đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi ... post" nhé.
2. Bạn nói bạn là sv năm thứ hai ( 0301). Vậy bạn đã thử cân nhắc gì chưa khi bạn post chủ đề này trên diễn đàn? Một sinh viên năm thứ hai lại có thể nói một cách " nhẹ nhàng" : " tôi chưa biết tẹo nào về ngành học của tôi cả" liệu có ... quá lố ko? Bạn nói bạn đang '' tìm kiếm", vậy mà chưa tìm được gì, đến nỗi mà bạn còn ko hiểu một tẹo gì? Vậy bạn nên xem lại phương pháp " tìm kiếm" của mình ... Bạn bảo " thời gian sẽ trả lời" vậy bạn có hiểu rằng, thời gian chẳng trả lời cái gì cả, nếu bạn ko nỗ lực, thì dù bạn có già, có ... chết đi thì ... " mèo vẫn hoàn cat " mà thôi.

Tôi ko có ý gì với bạn. Nhưng rõ ràng là cái cách bạn " học hành" thật sự có vấn đề. Tại sao bạn lại fải đợi chờ mọi người trả lời câu hỏi thật sự là rất " chung chung" của bạn để rồi send cho bạn ... Mỗi người phải tự thân vận động ... Không biết thì hỏi, rất đáng khen ... Nhưng không phải cái gì cũng có thể đem ra mà hỏi. Bạn chỉ nên hỏi sau khi bạn đã thật sự tìm hiểu nó mà vẫn ... chưa được. Sao bạn ko đặt câu hỏi này với tôi, một người cùng lớp với bạn? Tại sao bạn ko chịu bỏ ra 16k để mua quyển " những điều cơ bản về CNSH'' của NXB GD để đọc và ... tôi chắc rằng bạn sẽ ko cần phải post một chủ đề theo kiểu " ngẫu hứng" thế này trên diễn đàn đâu.

Một định nghĩa thật sự đúng đắn về CNSH thì thật khó. Nhưng trong rất nhiều giáo trình mang tính chất " nhập môn" thì có định nghĩa khá rõ rồi.

Công nghệ sinh học là việc áp dụng các nguyên lý khoa học và kỹ thuật để biến đổi vật chất bằng các tác nhân sinh học nhằm cung cấp sản phẩm và các dịch vụ. Các tác nhân sinh học chính là vi sinh vật, tế bào thực vật và các enzim. Sản phẩm và các dịch vụ chủ yếu có liên quan với nông nghiệp, ngư nghiệp, công nghiệp thực phẩm và dược phẩm.(OCDE).

Để tìm hiểu sâu hơn, bạn nên tìm đọc một số quyển sách giới thiệu tổng quát về CNSH trước khi đi sâu vào một chuyên ngành nào đó.

Thân, ngoan nhất quả đất.
 
ngoannhatquadat hơi gay gắt một chút, nhưng mình cũng nghĩ là quan điểm của ngoannhatquadat rất đúng đắn. Có lẽ thì ngoannhatquadat sẽ giúp tienchuoilun nhiều hơn nữa nhỉ? Bởi hai bạn học chung một lớp phải không?

To tienchuoilun: cũng cần phải xem lại cách học và động cơ học phải không bạn? Hãy cứ vào diễn đàn và trao đổi với mọi người nhé. Mình hy vọng bạn sẽ tìm được sự thích thú về lĩnh vực bạn đang học.
 
cảm ơn mọi người !

Xin lỗi các bạn ! Khi mới có được địa chỉ này tôi chỉ nghĩ là đùa thôi !
khi đọc được tin nhắn của các bạn tôi đã nhânj ra nhiều điều ! Tôi mong mọi người giúp đỡ !
và tôi cũng sẽ cố gắng bằng khả năng của chính mình !
cảm ơn mọi người nhé !
 
Re: cảm ơn mọi người !

tienchuoilun said:
Xin lỗi các bạn ! Khi mới có được địa chỉ này tôi chỉ nghĩ là đùa thôi !
khi đọc được tin nhắn của các bạn tôi đã nhânj ra nhiều điều ! Tôi mong mọi người giúp đỡ !
và tôi cũng sẽ cố gắng bằng khả năng của chính mình !
cảm ơn mọi người nhé !

Mọi người sẽ luôn sẵn lòng cùng học hỏi, trao đổi với bạn nếu bạn thật sự yêu thích ngành này.
 
Ờ ... cũng hùa theo chị bluespring luôn. Hoan hô chú Tiến ... :D ( mà này, ko cố gắng bằng khả năng của mình thì bằng ... của người khác à? ) :D

Mà bạn có mua quyển đó ko, tôi mua hộ cho. ( nhắn qua YM nhé).

Chủ đề này có lẽ ... dừng ở đây thôi nhỉ? :D
 
chào anh ngoannhtquadat!!!!!!!!!!!!!11
anh có thể mua giúp em cuốn sách anh dã nói được không ( nhưng điều cơ bản về cnsh) vi bọn em ở tận nha trang ( rất buồn khi nới nay tuy là thành phố của du lich nhưng tìm những quyển sách về chuyên ngành này ........... mờ cả mắt ) nên không có điều kiện để tiếp xúc với nhiều ấn phẩm " mới "
ạnh có thể gởi giùm em qua địa chỉ :
nguyễn thị ánh hưng 45cnsh đại học thủy sản nha trang khánh hòa
nếu anh có tài khoảng em sẽ gởi " ziền " qua tài khoảng cảu anh
 
công nghệ sinh học(biotechnology) có thể hiểu nôm na đây là một sự kết hợp giữa kĩ thuật(technology) của các khoa họ khác như:tin học, vật lí,hóa học...cùng với đối tượng là các sinh vật để tạo ra những sản phẩm theo mục đích của con người.
 
Đây là chương trình khung của ngành công nghệ sinh học, nó giúp bạn có hiểu biết khái quát và chi tiết về những gì mình sẽ được học. Lấy từ trang web của bộ giáo dục
 
em cũng định thi công nghệ sinh học nhưng cũng chỉ biết nó sơ sơ thôi .công nghệ sinh y dược thì có thể tạo ra vacxin nhưng chị em ?học khoa công nghệ sinh hoc lại bảo về sau chỉ có thể đi làm sét nghiệm ở bệnh viện thôi chán lắm đấy .thế là mông lung không biết phải thi vào đâu đây .trong luc dó anh trai đang học khoa sinh học thì lại bảo vào khoa sinh học rất hay hay hơn khoa công nghệ sinh học nhiều .hic thế đấy chỉ sợ sau này không biết mình có chọn nhần ngành không .theo môtk bài báo viết đa số sinh viên sau khi hock xong đại học là làm việc khác hoàn toàn với ngành mình đang học .không biết sau này có ai trong dien dan nhầm ngành không nhỉ
 
Xét nghiệm à? Bạn lớp 8 hay lớp 10 cũng làm ngon lành, người ta hướng dẫn cho các bước làm, nói chung là làm dễ lắm.

công nghệ sinh y dược thì có thể tạo ra vacxin

Nói như bạn thì ai học cnsh cũng làm được vắc xin thì bọn tôi treo niêu hết à?

còn bạn học đâu chả thế, đi làm rồi phải học từ đầu thôi. Chuyện nhỏ như con thỏ. Có mấy topic nói về những điều này rồi, tôi ngại lục lại lắm bạn tự tìm lấy vậy nhé. Chúc bạn chọn được nghề ưng ý.
 
Em cũng định thi vào CNSH nhưngem thấy mình hiểu ít về nó quá...

Chỉ biết sơ sơ về những gì mình phải học khi thi vào thôi còn sau đó học ra để làm gì thì em hoàn toàn mù tịt ?

hu...hu...
 
Bạn có thể kiếm quyển: Phạm Thành Hổ. Nhập môn cnsh. GD, 2005 để đọc, giới thiệu rất đầy đủ chi tiết và có hệ thống về cnsh, nó như một cái bản đồ để bạn biết các lĩnh vực mà bạn thích cũng như ứng dụng của nó.
 
em rất thích ngành này nhưng mẹ em bảo không xin được việc nên không cho thi. Các anh chị có thể cho em biết sau 5 năm nữa ngành này có xin đươc việc không ak?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,785
Messages
71,680
Members
55,925
Latest member
vmagicmushrooms1
Back
Top