từ khối A chuyển sang khối B, bắt đầu học môn sinh thế nào?

motcait

Senior Member
Sau 1 năm học công nghệ thông tin, mình thấy không hợp. Giờ mình muốn thi lại, khối B, không biết phải bắt đầu môn Sinh từ đâu?. Các bạn có thể tư vấn cho mình không? motcai_ten@ymail.com. Hết
 
hiiih.Chỉ học 2 phần đó thôi sao ?,mà học 2 cái đó để làm j thế? có cần phang hết sinh hoc 10 11. rồi mới chém 12 ko? mình chưa biết j về sinh(ko phải sinh lý tuổi dậy thì đâu nhé) nên hỏi hơi nhiều đấy.:buonchuyen: à cám ơn bạn nhé.
 
thi đại học mình thấy chủ yếu thi chương trình 12 mà:mrgreen:
hi hữu mới thấy 1-2 câu lớp dưới, đọc phần nguyên phân giảm phân để c hiểu cơ chế và làm đc bài tập thui ^^
cần thì đọc lại cả ADN nữa, thấy lớp 12 viết ko sâu lắm.
 
giống như lan anh bảo, bạn cứ học vậy là ok.
nhưng theo mình thấy bạn là người dễ dàng bỏ cuộc nhỉ. như vậy vào khối B thì hơi khó khăn, cũng có thể bạn sẽ bỏ cuộc lần nữa. Nên suy nghĩ kỹ trc khi quyết định nếu ko bạn sẽ phải hối hận lần nữa :mrgreen:
 
Cám ơn 2 bạn nhiều.hiih, sau này còn phải hỏi nhiều đấy, JasonMraz nghỉ hưu thì nói nha.
 
Haha, chữ kí của Jason với Lananh nghe hầm hố hùng hổ quá đi. Ở VN kg dạy Bioinformatic nhỉ, nếu kg bạn motcait đc theo cả 2 sở thích. Việc làm cũng tốt hơn nữa....
 
Sinh 10 thì em học cho tốt phần Phân tử, nhất là cấu trúc ADN, ARN, pr. Những phần này mà chắc và hiểu rõ bản chất thì nửa đầu chương trình 12 học sẽ cực kì nhàn. Đi dạy thêm, bao giờ anh cũng cho học sinh ôn lại phần này đầu tiên, tiếp đến là một chút nguyên phân, giảm phân. Sau đấy chỉ cần sinh 12 thôi, 11 ko thi nhé :mrgreen:.


Cách học thứ 2, hời phiêu lưu một chút, không áp dụng được với các trường trên 22 điểm. Lao vào học Toán và Hóa, còn Sinh thì đợi lên ĐH ôn lại 1 thể. Cố gắng đến lúc thi ĐH 10 - 10 - 2,5 (Sinh). Tổng điểm tầm 21 - 22 cũng đỗ được kha khá các trường rùi :sexy:


P/S: nếu theo cách 2 mà có mệnh hệ gì thì anh không chịu trách nhiệm đâu nhé :buonchuyen:
 
hehe. lúc đó thì chắc bạn ko còn nữa đâu. Mình quyết định theo ngành này đến hết già :mrgreen:
 
:hih: anh nói hay nhỉ học có mấy buổi cuối mà đc 2.75 Lũ bạn em học có tí mấy buôi cuối mà toàn 7 :cry: chẳng bù cho mình :cry:
 
Chỉ có cuốn sách sinh 12 cơ bản, cái máy tính. hết. Mất cả ngày tìm tài liệu mà chả được cái j, như mớ bồng bông. Anh khoihuynhi8 hay bạn nào có tài liệu mấy phần trên ko? Ma mới này :botay:, hy vọng các ma cũ giúp đỡ. cảm ơn và hậu tạ (đk phải ở Nha Trang)(y)
 
ặc, thời gian 1 năm ak. Thế thì đc 10 chắc chắn :mrgreen: chỉ cần 3 tháng, điểm 8 là bình thường. Đi học thêm chăm chỉ, thi xong khối A đọc lại sách giáo khoa 2 lần. Bạn mình đã đc 9đ :mrgreen:
 
đọc sách kỹ, chủ yếu là hiểu sâu lý thuyết, rùi làm nhiều bài tập 1 chút. Điểm 10 là ko khó :mrgreen:
 
@JasonMraz: điểm 10 không phải là khó mà là rất khó đấy em ạ. Chỉ tính riêng câu xác suất trong mấy đề gần đây, anh cũng học xác suất mấy lần mà vẫn còn choáng váng. Chưa kể với thời gian 1 - 2 phút cho mỗi câu, nhiều lúc không thể đủ tỉnh táo để suy xét hết :divien:



@ chủ topic: hồi anh thi là tự luận, lúc đi gia sư dùng chủ yếu tài liệu trên mạng, tập bài giảng của 1 thầy ở trường Điện Biên (trang violet) và 1 quyển sách bài tập khác. Mấy năm rồi nên anh chả nhớ được tên nữa. So với ngày xưa, giờ anh thấy sách tham khảo khá nhiều. Em chịu khó lê la mấy hiệu sách và mày mò trang violet.vn khoảng vài tuần thì anh nghĩ sẽ tìm được tài liệu phù hợp thôi :razz:.



Thêm nữa, anh nghĩ em cứ học xong sách giáo khoa trước đã, nâng cao gì thì cũng tính sau. Chỉ sợ chưa học xong sgk thì em đã đổi ý lần nữa... :dapchet:. Sinh học phổ thông, đa phần là học thuộc lòng, nếu em cũng "yêu thích" mấy môn sử, địa, công dân, kĩ thuật... (như anh hồi xưa) thì không có lý do gì để không học được sinh đâu.
 
=.= sao sinh phổ thông lại là thuộc lòng hả anh. Em chẳng nhớ cái định nghĩa nào :hihi: còn mấy bài xác suất làm nhiều là ok, nó ko khó cho lắm cho dù lớp 11 em ko học tí toán xác suất nào vì nghĩ ĐH ko thi :cry:
 
Đề thi ĐH Sinh có vài câu để ăn điểm 10, thường khá là mưu mẹo và khó chịu, rất dễ nhầm ==> 10đ k đơn giản đâu :D
 
Toán xác suất trong sinh đâu có dễ. Đến tận bây giờ dù làm nhiều rùi mà minh vẫn sai. Chả biết khi nào thì phải nhân với khả năng xuất hiện kiểu hình của bố mẹ khi nào thì không nữa. Nhưng đi thi đại học thì chỉ cần chịu khó học trong sgk là được 9 dễ dàng rùi.
 
Toán xác suất trong sinh đâu có dễ. Đến tận bây giờ dù làm nhiều rùi mà minh vẫn sai. Chả biết khi nào thì phải nhân với khả năng xuất hiện kiểu hình của bố mẹ khi nào thì không nữa. Nhưng đi thi đại học thì chỉ cần chịu khó học trong sgk là được 9 dễ dàng rùi.
mình lại thích nhất người ta cho phần đó :mrgreen: Đúng là sinh điểm 10 khó thật :cry: không cẩn thận là toi ngay
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top