Tiếp tục cãi nhau

Status
Not open for further replies.

sv_ngheo

Senior Member
Chú nào mod ở đây thế, bỏ ngay cái trò xóa bài lung ta lung tung đi nhé, người ta không vi phạm quy định thì đừng có xóa lung xóa tung, mất hết tính thống nhất của topic.

Xóa đi mấy bài, đọc như cái dở hơi ấy, chả ăn nhập gì đến vấn đề !
 
Từ sáng đến giờ tôi cũng đang thắc mắc tại sao trong chủ đề này lại biến mất 2 bài của vatuan13. Hiện nay chỉ có tôi và casper hoặc chính vatuan13 là tác giả bài viết có thể xóa bài trong box Công nghệ gen này, ngoài ra không còn ai.

Chúng tôi đang tìm hiểu tại sao có chuyện lạ lùng này xảy ra. Từ trước đến giờ tôi chỉ xóa bài linh tinh vô thưởng vô phạt, còn khi phải xóa những bài có nội dung thì lúc nào cũng có báo trước trực tiếp vào bài đó vài ngày. Riêng 2 bài của vatuan13 thì không có lý do gì để xóa cả.

Nói riêng với sv_ngheo: Với tư cách quản trị tôi yêu cầu bạn tôn trọng mọi người ở đây. Qua một số bài viết của bạn tôi thấy bạn là người có kiến thức, nhưng lời lẽ của bạn cần xem lại. Diễn đàn này rất cần những người có kiến thức, nhưng không bao giờ cần những thành viên tùy tiện, coi thường người khác.

sv_ngheo said:
Chú nào mod ở đây thế, bỏ ngay cái trò xóa bài lung ta lung tung đi nhé

sv_ngheo said:
Nghe các bác nói năng hoành tráng vậy, chứ bây giờ hỏi lại xem Tm là gì trong phản ứng PCR khối bác khóc !

sv_ngheo said:
Nhiễm con bà nó rồi
 
Xin lỗi tôi xen vô đây một chút

Từ sáng đến giờ tôi cũng đang thắc mắc tại sao trong chủ đề này lại biến mất 2 bài của vatuan13. Hiện nay chỉ có tôi và casper hoặc chính vatuan13 là tác giả bài viết có thể xóa bài trong box Công nghệ gen này, ngoài ra không còn ai.

Hai bài của vantuan13 là do tôi xóa vì chả có nội dung gì cả, chỉ có đúng một chữ abc hay đại loại thế. Còn với sv_ngheo có một bài tôi đã phải xóa những phần bậy bạ. Mong bạn tôn trọng mọi người.
 
Bây giờ mới hiểu tại sao có một diễn đàn với cái tên hay thế này, với những vấn đề hấp dẫn thế kia, thế mà mở ra từ cái đời nào rồi cũng mới chỉ có một vài bóng người qua lại.


Người làm sinh học ở VN và cả những người con đất Việt hiện đang học tập và nghiên cứu ở nước ngoài không ít. Dân Sinh ướt át tình cảm thế nào ai chả hay, vậy mà họ cũng chả thèm đoái hòai.


Cách quản lý forum rất chi buồn cười, cái người được phép biên tập lại chả hiểu rõ thế nào là đùa, thế nào là thực. Cứ cái gì khác với dạ thưa kính cáo là không tôn trọng người khác. Chả lẽ ngoài đời thực đã quá cứng nhắc, vào đây nói chuyện thỏai mái đôi chút lại coi là tùy tiện, là coi thường người khác.


Cái diễn đàn tathy/Thănglong chẳng may đoản mệnh, nơi ấy bao nhiêu nhân tài ra đi ráo cả, nhưng anh em rất phấn khích khi chẳng may gặp nhau.

Cái diễn đàn ttvnol tuy vớ vỉn, nhưng được cái sôi nổi, lại chết rũ đời nào, vì vậy anh em mới dạt đi nơi khác.

Ấy thế mà chẳng may dạt nhầm vào đây.

Nói thực chứ, tớ chỉ tiếc cho công sức của mấy người như vietbio (vì tớ biết cậu này), chứ còn thực ra vào mấy cái forum của Tây vẫn sướng hơn. Vào đó kiến thức nhiều, bàn luận sôi nổi, lại tràu dôi ngoại ngứ.


Chẳng phải tự ái gì, nhưng mà tớ chả thấy tớ có gì không phải cả. Thực ra cũng cần một thành viên khuấy động lên một chút, cho không khí có vẻ thay đổi, nhưng thôi.....

Thôi tớ miễn, cáo lui. Để mọi người ở lại đặng tiếp tục dạ thưa kính cẩn với cái forum vắng hơ vắng hoét !
 
bạn đang là sinh viên? sau đại học? Đã đi làm hay đi dạy?

là SV thì tui kô buồn, SV vốn vậy mà, bạn phát biểu vậy là còn thua tui xa lắc xa lo đấy; nói về cách ăn nói móc họng, chửi đểu thiên hạ, tui đã hòan thiện kỹ thuậ từ hồi SV lău lắm rồi.

là sau đại học và đang giảng dạy, thậm chí đang du học thì cũng kô trách bạn được vì tui cũng vậy đó, còn hơn cả bạn nữa kìa, kô tin vài bữa tui biểu diễn vài chiêu cho coi.

Tuy vậy, điều tôi buồn à nằm ở chỗ khác. té ra bạn là kẻ "trôi sông lạc chợ", do ttvnol đóng cửa mà phải tá túc chốn này, vốn dĩ dù chỉ là nơi ta túc thấp kém thì nó vẫn là chỗ tá túc, sao bạn lại "ăn cháo đá bát" đến mức trơ trẽn và vô học đến vậy.

Thế nhé, nếu là nơi tá túc thì khi ra đi, người ta cũng có lời cám ơn dù chỉ là đầu môi chót lưỡi; nếu là nơi để ăn dằm nằm dề thì ... chắc phải biết làm gì.

take care
 
Đúng là thời đại internet, trước kia bạn bè chí cốt của tui cũng phải qua mấy phen sứt đầu mẻ trán, giờ đây nhờ có diễn đàn mà anh em tâm giao tìm thấy nhau nhờ "lời qua tiếng lại" :D.

sinhvien_ngheo theo cái link dưới đây, đọc đoạn cuối cùng rồi đọc từ từ lên trên :!: .

http://www.sinhhocvietnam.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=108

sau đó thì theo tiếp cái link này thì biết ý tôi là gì :?:

http://vietbio2004.4.forumer.com/index.php?showforum=47

Chúc cuối tuần vui vẻ! Bài này và 2 bài phía trên nên bị xóa sau đầu tuần sau nhé dontcry.
 
Trước khi nhắc nhở tôi đã biết chắc sẽ có chuyện như thế này xảy ra. Văn hóa tranh luận và ngụy biện trên các diễn đàn của người Việt chúng ta nói chung chưa ổn vì ai cũng dựa vào cái tính ảo của nó để thể hiện cả những cái tốt lẫn những cái không tốt. Vì vậy, tính bừa bãi tùy tiện đã quen rồi, đặc biệt với những người hay qua lại các 4rum. Khi SHVN hướng đến sự nghiêm túc, đàng hoàng thì đã vấp phải những chuyện như thế này rồi, ban quản trị đã ngâm cứu rút kinh nghiệm tự kiểm điểm chán chê rồi.

Tôi muốn nói với bạn thêm 1 ý nữa là diễn đàn này được xây dựng dành cho những thảo luận nghiêm túc chứ không phải là nơi vui chơi giải trí. Một điều quan trọng nữa là ngoài những người trẻ tuổi còn có anh chị, thậm chí cô chú góp mặt. Văn hóa Việt Nam khác với văn hóa tây tầu.

Tạm biệt bạn và chúc bạn sớm tìm được nơi phù hợp hơn.

-------

Mấy bài này sẽ tách thành chủ đề riêng, đặt tiêu đề là Tiếp tục cãi nhau. Như vậy những người vào sau có thể đọc và nếu thấy không phù hợp thì họ tự động rút lui, đỡ mất công cãi nhau tiếp. Chủ đề về Kết quả PCR tiếp tục bình thường.
 
Ý của Vietbio thì tôi rõ rồi, đó là đọc cho kỹ nội quy và cuối cùng là nếu có thể thì ra nhập diễn đàn vietbio, phải không nhỉ


Rõ ràng là tôi không vi phạm, không nói năng linh tinh, không vui vẻ xả hơi, vì dù có nói năng thoải mái, tôi vẫn xoay quanh vấn đề trao đổi cụ thể. Bạn không nên quy kết tôi vào đây nói năng bừa bãi kiểu spam đôi câu vớ vẩn.

Với lại tôi cũng nói thẳng là tôi dạt từ forum khác về đây đấy. Điềunày chả có gì xấu hổ cả, vì chuyện tôi không thíchnơi khác thì tôi chuyển đi, vvậy à. Quan trọng là tôi đến để phá đám hay đến để chia sẻ.

Có thể các bạn không thích kiểu trao đổi của tôi, chả sao ! Và nếu các bạn thích áp đặt phải thế này thế nọ, cũng chả sao, vì các bạn lập ra nó mà. Nhưng khôngnên quy kết người khác là ăn nọ đá kia, nghe chẳng có học chút nào.

Tómlại, đã là mộtdiễn đàn thì có người thế này thế nọ, đừng nghĩ ai cũng comple đứng khoanh tay. Tôi dép lê áo phông thì cũgn là một đặc trưng của tôi, vậy thôi à. Nhưng tôi ghét nhất những ngưòi áp đặt người khác chỉ vìhọ không giống mình.

Vui vậy thôi..
 
Tôi buộc lòng phải nhắc nhở bạn vì những lời lẽ của bạn, chứ không hề nói bạn spam hay xả hơi. Đáp lại, bạn hãy đọc lại bài trả lời của mình thì tự biết. Sau đó, anh lonxon mới phải lên tiếng. Tôi thấy anh ấy nói vậy còn nhẹ nhàng đấy. ttvnol là một sân chơi lớn nhất VN, box Công nghệ Sinh học bên đó từng là nơi hội tụ anh tài Sinh học số 1 của cả nước. Bạn đã từng là thành viên bên đó, đã từng gắn bó với nó, vậy mà khi chẳng may bên đó có chuyện thì bạn nói rằng ttvnol " vớ vỉn, chết rũ đời nào ". Thật buồn. Nếu đàng hoàng, hãy cho tôi biết nick của bạn bên ttvnol là gì ? Có phải bạn ẩn nấp sau tính ảo của net nên mới thả sức phát biểu những câu không ra gì như vậy ?

Ở đây chẳng có ai kính cẩn thưa trình gì cả. Chúng tôi có bị điên đâu mà yêu cầu như vậy. Chúng tôi mong muốn rằng mọi người cùng đàng hoàng trao đổi, trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Những câu nói đại loại như "con bà nó" hay "chú nào mod box này bỏ ngay trò xóa bài linh tinh" ... tôi không thể coi đó là những câu nói đùa.

Nói lại cho bạn rõ: Việc xóa bài là do vatuan13 tự động edit bài của mình, chỉ để lại 3 chữ abc vô nghĩa nên ban quản trị mới xóa đi. Chúng tôi không xóa bài linh tinh mà chính bạn là người phát biểu linh tinh, tùy tiện.

Định nói nhiều hơn nhưng chán rồi, không nói nữa. Nhắc lại quy định diễn đàn: Thấy phù hợp thì vào, không thì thôi.
 
PCR mà bác cứ làm như nấu nồi cơm vậy, nay nát mai bớt nước được ngay ý . Cả chục điều kiện có thể hỏng, lỗi, biết sao được mà bác hỏi vu vơ. Mà bác độn nhiều tiếng Anh quá!

To SV_ngheo: Đây là một câu trong bài viết của bạn mà tôi đã xóa đi phần cuối, không biết bạn có nhớ phần kết câu này thế nào không?

Tôi công nhận bạn "vẫn xoay quanh vấn đề trao đổi cụ thể". Nhưng những điều mình không biết rõ lý do thì nên hỏi chứ đừng chụp mũ cho mọi người. Lúc xóa bài của vatuan13 cũng thấy bài đó đã bị sửa một lần và chỉ còn mấy chữ abc. Quan điểm của tôi là những bài như vậy sẽ bị xóa thẳng không hỏi han gì cả. Còn bài của bạn phần có nội dung cụ thể thì vẫn nguyên, còn phần linh tinh sẽ bị xóa như tôi đã làm.

Nếu mục đích xây dựng diễn đàn này của chúng tôi là phải có thật đông thành viên, càng đông càng tốt, không cần biết chất lượng thế nào, hoặc diễn đàn này mục đích là để tán gẫu, nói chuyện phiếm thì bạn sẽ rất được đón chào và chúng tôi cũng chả phí lời với bạn như vậy. Tôi nói vậy hy vọng bạn hiểu và xác định lại việc tham gia diễn đàn này như thế nào?
 
CÁC BẠN LẬP RA MỘT DIỄN ĐÀN, NÓ MỚI, VÌ VẬY VIỆC CÁC THÀNH VIÊN Ở CÁC FORUM KHÁC BIẾT MÀ DẠT QUA THĂM CŨNG CHỈ LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG. RA ĐỜI SAU THÌ PHẢI CHẤP NHẬN THÔI. ĐỪNG NGHĨ RẰNG CÁC MEM MỚI LÀ TRẺ CON MỚI LẦN ĐẦU THAM GIA FORUM, CHƯA BIẾT LUẬT LỆ PHÉP TẮC GÌ.


BẠN CŨNG HIỂU MẠNG LÀ ẢO, VÌ VẬY ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ CHÚNG TA CHIA SẺ ĐƯỢC VỚI NHAU NHỮNG GÌ, CHỨ KHÔNG PHẢI ĐÁNH GIÁ NHAU TRÊN THỨ NGÔN NGỮ CỦA KEYBOARD. CŨNG VÌ VẬY ĐỪNG HỎI TÔI LÀ AI BÊN TTVNOL, CHẲNG ĂN NHẬP GÌ ĐẾN VẤN ĐỀ CẢ.. TÔI THAM GIA MỘT SỐ FORUM VIỆT VÀ NƯỚC NGÒAI ĐƯỢC KHOẢNG 8 NĂM RỒI, CHƯA AI ĐẶT CÂU HỎI MỘT CÁCH NGHIỆP DƯ RẰNG NICK Ở ĐÂY HAY Ở ĐÓ CỦA TÔI LÀ GÌ CẢ. Ở NHIỀU FORUM, VIỆC DÙGN NGÔN NGỮ SLANG LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG, THẬM CHÍ LÀ MỘT CÁCH ĐỂ THỂ HIỆN CÁI TÔI RIÊNG, MIỄN LÀ KHÔNG VI PHẠM QUY ĐỊNH. CÒN CÁI QUY ĐỊNH CỦA FORUM NÀY ÁP DỤNG LÊN CÁ NHÂN TÔI, THEO TÔI LÀ ÁP ĐẶT - NHƯNG CHẲNG LÀM SAO CẢ, TÔI CHẢ THÈM BỰC MÌNH.


VÀ TÔI CHẮC MỘT ĐIỀU RẰNG CÁC BẠN CŨNG CHƯA HIỂU ĐƯỢC RẰNG NGÔN NGỮ DÙNG TRONG CÁC FORUM LÀ THỨ NGÔN NGỮ NÓI, NGÔN NGỮ INTERNET. NGAY CẢ Ở MỘT SỐ FORUM KHOA HỌC CŨNG VẬY. NÓ KHÁC VỚI THỨ VĂN BẢN HÀNH CHÍNH ĐƠN THUẦN.


NÓI VẬY LÀ ĐỂ CÁC BẠN HIỂU CÔNG VIỆC CỦA BẠN TẠI MỘT FORUM NÓ MANG TÍNH TƯƠNG ĐỐI THẾ NÀO. CHẲNG CÓ GÌ LÀ TUYỆT ĐỐI CẢ, NGAY CẢ CÁC THÀNH VIÊN TRONG MỘT TẬP THỂ LỚP CŨNG VẬY THÔI, ĐÔI KHI NHỮNG NGƯỜI HẠNH KIỂM TỐT CHƯA HẲN LÀ NHỮNG CÁ NHÂN THÀNH ĐẠT TRONG SỰ NGHIỆP HAY CÓ CHỖ ĐỨNG ĐÁNG KÍNH TRONG XÃ HỘI. TÔI VỐN RẤT GHÉT NHỮNG GÌ BẰNG PHẲNG, NHẠT NHÒA, LẤY LÒNG NGƯỜI KHÁC BẰNG SỰ ĐỒNG Ý GƯỢNG ÉP.




CÒN CHUYỆN BỰC MÌNH VÌ NHỮNG GÌ CÁC BẠN NÓI TRÊN ĐÂY, TÔI CHẲNG BAO GIỜ THÈM KHÓ CHỊU CẢ, ĐÓ CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ KHI THAM GIA FORUM, TÔI ĐÃ QUÁ QUEN NÊN THẤY CHẲNG CÓ GÌ ĐÁNG KỂ. NẾU CÓ MỘT CHÚT GÌ ĐÓ THÌ CHỈ LÀ SỰ BUỒN CƯỜI :mrgreen: CHO CÁI TÍNH NGHIỆP DƯ MỘT CÁCH KHÁCH QUAN MÀ THÔI. :lol:






:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
Đơn giản thôi, chạy lại vài lần nữa rồi mới phát biểu ý kiến được

PCR mà bác cứ làm như nấu nồi cơm vậy, nay nát mai bớt nước được ngay ý . Cả chục điều kiện có thể hỏng, lỗi, biết sao được mà bác hỏi vu vơ. Mà bác độn nhiều tiếng Anh quá!

ĐOẠN NÀY BỊ SỬA VÌ SAO, HÊ HÊ, ĐỌC MESS CỦA VATUAN THÌ BIẾT !

Tiện đây cho em hỏi mọi người cái, các đoạn oligo (temp DNA, primer..) các hòn gạch (dNTP) nếu cứ pha trong dung môi dI H2O thì nó sẽ bị out mất một loại nu, cái này đúng không nhỉ ??? nên dùng TE đúng không ạ ?

Mà trứơc khi setupPCR, có nên làm tan hoàn toàn các thành phần không, hay là nên để tan một phần thôi !!

Hỏi thêm thế để các em khác lắng nghe các bác nói chiện, còn em sẽ góp ý hôm sau, vui chiện cùng các bác nhé !

:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:



:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
Người gửi: vatuan13
Người nhận: sv_ngheo
Gửi bởi: 25/01/2005
:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
Pác nói thế nào ấy chứ, em chạy nhiều lắm rùi không có kết quả mới phải phiền các pác. Nó nát bét như vậy chắc là phải có vần đề... Pác ko trả lời được lại biểu em phải chạy thêm???
Còn việc thêm tiếng Anh vào nó là cái fongkack của em, chắc ko bỏ được, mong pác thông cảm. Pác ko thích thì lần sau ko phải trả lời em đâu.

:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:



dontcry said:
:oops: :oops: :oops: :oops: :oops:
ttvnol là một sân chơi lớn nhất VN, box Công nghệ Sinh học bên đó từng là nơi hội tụ anh tài Sinh học số 1 của cả nước. :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
 
Thật lạ! Trước khi có tranh cãi, sv_ngheo nói chuyện rất "bình dân", "ngang ngang". Vậy mà khi tranh luận vấn đề này, bạn lại nói rất trôi chảy, rất văn hoa (không phải văn hoá, văn hóa có thừa) và logic. Thậm chí, nói thật, còn hay hơn văn phong của một số bài nghiên cứu khoa học nữa tôi đã đọc, thật đấy! Mà, có lẽ bạn cũng đâu cần soạn trước ở nhà đâu nhỉ ??? Vậy tại sao bạn không viết những bài thông thường của bạn như những bài vừa rồi? Có gì khó khăn lắm sao?
 
Theo tôi, vấn đề này nên khép lại ở đây. Chúng tôi hoan nghênh sự trở lại của sinhvien_ngheo dù ở nick này hay nick khác.

...
Có thể một số ng ko hiểu Bạn&Tôi nên tôi muốn lạm bàn 1 vài điều vì lý do tồn tại của 4rum này trong khi tôi vẫn tham gia phát triển SHVN.
1. Bạn&Tôi mục đích chính là nơi giao lưu của bạn bè tôi ở mọi nơi, mọi lúc

2. Do muốn phát triển SHVN theo hướng khoa học thuần túy, có chất lượng cao. Nên Bạn&Tôi sẽ là nơi giải trí, xả stress, buôn chuyện, vui cười của mọi ng (như tâm sự và ý kiến của sinhvien_ngheo đã nói)
 
Chuyện tôi không thích sử dụng thứ ngôn ngữ chặt chẽ và cứng nhắc kia chắc bạn cũng hiểu tại sao. Đây chỉ là một forum, xin nhắc lại. Hàng ngày, trong công việc của mình, tôi thường dùng cách nói và viết logic để minh họa cho công việc, vì vậy, chẳng dại gì tiếp tục dùng nó khi online thư giãn.


Thực ra quá nhiều người đánh giá người khác qua những gì mà họ đọc được, nực cười là có cả những thái độ coi thường.

To Viẹtbio: Còn gặp nhau nhiều ở một forum khác (E)
 
trước lạ sau quen, đổi hận thành thân, đổi thù thành bạn còn đổi không được thì .... (sory mọi người, cho tui xài câu chửi thề ở đây nhé, .... ai đóan câu chủi thề là gì thì ghi vô hen).
 
Rất tiếc, tiêu chí họat động của chúng tôi, xin nhắc lại, là không phải nơi giải trí mà là nơi trao đổi, giao lưu kiến thức giữa các thành viên với nhau về Sinh học. Vì thế, nếu bạn xem đây là nơi giải trí và hành xử như một người vào giải trí thì rất tiếc, mong bạn thay đổi thái độ và cách nghĩ về chúng tôi.

Xin nhắc lại lần thứ n (n --> vô cực :roll:) chúng tôi mong muốn xây dựng sinhhocvietnam.com trở thành sân chơi khoa học và có chất lượng cao cho mọi người yêu thích cũng như nghiên cứu khoa học. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi người tham gia cùng chúng tôi với tinh thần hợp tác và thân mật, đúng tiêu chí như trên.

Cảm ơn bạn đã tích cực tham gia diễn đàn và mong rằng sau này bạn vẫn vậy! :roll: :oops: :lol:
 
Status
Not open for further replies.

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top