Máu màu xanh?

Đinh Văn Khương

Senior Member
Mình có nghe nói tôm có máu màu xanh chứ không phải là đỏ, sao vậy Khá? Nếu máu màu xanh thì nhân hem của nó là có chứa sắt không vậy? Mình còn nghe nói là máu chúng đông rất nhanh nữa? Nhưng với bọn sò huyết thì ngược lại, máu rất đỏ nhưng mà không đông? Có ai biết rõ về thành phần cũng như những vấn đề liên quan tới máu của bọn này không vậy?
 
Đúng là máu của bọn tôm có màu xanh là do nhân hem chứa Cu. Còn máu của một loài động vâtj nào đó đông nhanh hay đông châmj là tùy thuộc vào hàm lượng cũng như mức độ được hoạt hóa của các yếu tố tham gia vào quá trình đông máu hay chống đông máu.
 
hình như nó liên quan tới sự bức xạ ra những tia có năng lượng có bước sóng tương ứng với màu xanh.
các hợp chất của đồng thường xanh.
cái này liên quan tới hóa lượng tử. :lol:
 
bài trả lời : màu là gì ?

Diện là thành viên mới tham gia ... đăng kí lâu rùi đến nay mới được ...

đọc bài về : máu màu xanh và mọi người đang đề cập về máu của tôm màu xanh và nhân hem đồng
Diện có một bài mở đầu thế này ( bài đầu tiên của diễn đàn đó )


Màu là gì?

Màu  là một hợp chất hóa học, thường là chất vô cơ. Từ xa xưa, người ta đã cố bắt chước thiên nhiên để pha màu vô thủy tinh, sành sứ, chất men... Màu xanh da trời của muối đồng, màu vàng của muối cadmium, màu trắng của oxid titan... màu của mọi vật được giải thích do sự hấp thu một phần ánh sáng thấy được của chúng bởi hệ thống nhận màu của mắt người.


Luật khuếch tán Rayleigh

Luật Rayleigh cho chúng ta biết là những phần tử khuếch tán ánh sáng mà độ dài nhỏ hơn độ lớn của chính những phần tử này, có nghĩa là những sóng ánh sáng nảy lên liên tục trên các phân tử không khí. Cường độ màu được khuếch tán tỷ lệ nghịch với lũy thừa bốn của độ dài sóng của nó. Thế mà những phân tử của khí quyển như oxygène, nitrogène, bụi thì có độ lớn gần bằng độ dài của sóng ánh sáng. Những quang tử (photon) mang màu xanh thì được khuếch tán nhiều trong lúc màu đỏ thì không.

Cường độ khuếch tán của màu xanh: I xanh = 1/(446.10-9)4 = 2,52.1025
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top