Giúp tôi cứu cây lan Ngọc Điểm gần chết!!!

Cái này sờ vào thấy hơi cứng và trơn, nhỏ như hạt gạo vậy đó. Chắc là rễ hả các bác?
 
Tự mhiên xuất hiện thêm mấy cục đỏ lòm ko biết là gì nữa, các bác xem dùm nha:
p1090173a.jpg
 
bác này tính nóng, thế mà trồng cây ra rễ được, bravo:hoanho:, spam tí thôi, chứ tớ cũng chả biết cái đỏ đó đó là cái gì:mrgreen:. À, phần đầu sinh trưởng của rễ lan thường có chất nhờn,hơi ngọt hay sao ý nên tớ toàn thấy kiến bâu, đang định xui bác cấu cái trắng trắng kia xem phần dưới có màu xanh không là biết ngay rễ thật hay giả, nhưng sợ bị ném đá, nên đành thôi vậy:nhannho:
 
Chưa chắc là rễ đâu, hôm nay thấy nó vẫn bé xíu nên chưa biết là gì luôn, khả năng cây đang bị nấm tấn công, vì giữ ẩm nên dễ sinh nấm, khi nào thấy màu xanh thì còn hy vọng, giờ chỉ thấy đỏ với trắng thì khả năng thua là cao.
Hơn 1 tháng mà vẫn ko ra nổi rễ thì căng quá...vẫn còn 3 lá ngọn, lá cuối ko biết ngày nào đi theo gió vì lá này lúc trước mình đem cây về thì nó đã bị gãy rồi nên giờ nó ko phục hồi như bình thường được nữa, khả năng cũng sẽ phải ra đi theo gió trong tương lai gần, còn 2 thằng lá ngọn mà ko trụ nổi nữa thì xong film, đang ốm yếu mà cứ gặm Coc trị nấm thì làm sao khoẻ nổi, giờ chả còn biết phun gì cho nó nữa nên đang chơi nước. Wait $ see...(W/C...)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,345
Messages
72,249
Members
56,149
Latest member
holiganbets
Back
Top