Góp ý với anh lonxon

Status
Not open for further replies.
lần sau muốn cung cấp thông tin gì cũng nên kiểm tra cẩn thận

PML vừa xong năm 4 ở Khoa Sinh ĐHKHTN Tp HCM, xong đề tài ở ngành Cồng nghệ Sinh học Động vật với thầy PKN, người cả đời chưa đặt chân ra nước ngòai và mới chỉ là Thạc sỹ.

Bạn thử kiểm tra xem ở khoa của bạn có thầy cô nào mà bạn đang theo học đạt cái chuẩn Đỉnh theo "công thức" của bạn kô ?

Đọan trên bác lonxon hòan tòan tự suy diễn . Tại sao tôi khen PML là ĐỈNH hẳn bác cũng hiểu mà . Chỉ xin nhắn nhe với bác là "Núi cao có núi cao hơn " . Tôi không hề đưa ra 1 chuẩn nào cho "ĐỈNH" càng không nói rằng phải được VEF mới gọi là ĐỈNH , cũng như không hề có 1 dòng nào nhắc đến các thầy cô cả !
Ý của tôi đã rõ ràng . Nếu bác muốn tìm chỗ nào có thể ngụy biện được thì tham khảo cái này đi :
http://www.searchlores.org/schopeng.htm

1 Carry your opponent's proposition beyond its natural limits; exaggerate it.
The more general your opponent's statement becomes, the more objections you can find against it.
The more restricted and narrow your own propositions remain, the easier they are to defend.

2 Use different meanings of your opponent's words to refute his argument.
Example: Person A says, "You do not understand the mysteries of Kant's philosophy."
Person B replies, "Of, if it's mysteries you're talking about, I'll have nothing to do with them."

3 Ignore your opponent's proposition, which was intended to refer to some particular thing.
Rather, understand it in some quite different sense, and then refute it.
Attack something different than what was asserted.

4 ...
 
anh lonxon dễ thương,
các anh khác cũng dễ thương!
các chị càng dễ thương ác!

trời sinh mỗi người một tính, chúng ta tìm đến nhau trong sinhhocvietnam.com này vì chúng ta cần có nhau để san sẻ, thông cảm cho nhau, cùng nhau vui trong niềm yêu thích chung là sinh học, cùng nhau buồn, cùng nhau thảo luận...
chúng ta cần có nhau!
vậy vì việc gì phải cố ý tìm cách châm chọc nhau như vậy?

các anh có bao giờ cảm thấy chúng ta như đang đi chung trên một chiếc tàu chưa? chúng ta, dẫu chuyên nghiệp hay nghiệp dư, dẫu già hay trẻ, dẫu nam hay nữ, cũng đều mong muốn hướng tới nơi đó. . . . một thế giới muôn màu của sinh vật . . .
tôi yêu thế gới đó, bạn cũng vậy, tất cả chúng ta đều như thế.....
 
Hôm nay Chủ Nhật trời tuyệt đẹp, lại có bạn xa đến thăm, đi làm vài ly bia đây. Cuộc sống thật hạnh phúcccccccccc.
 
àh chào các bạn. Thực ra tui đã định o bao giờ mò lên cái diễn đàng này lần nào nữa đâu, chỉ định vào đây đọc nhựng thông tin mới về thế giới thôi, tình cờ đọc đựoc bài viết này của john. Tui cũng xin nói thẳng, nói thật tui là 1 người thật sự o giỏi( như tui đã nói) nhưng tui thật sự rất yêu ngành, và muốn tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều kiến thức và có muốn có thêm nhiều bạn bè như tui nên tui mới tìm đến diễn đàng, nhưng thật sự ngưòi làm dập tắt hết mọi mơ ứoc của tôi lại chính là bác lonxon( ngưòi mà khi tui mới bứoc vào đã gửi mail riêng và muốn làm bạn với tui), lúc đó thật sự tui vui lắm, vì tưỏng đã tìm đúng chỗ rồi, ai dè. Tui ?o ngờ ngoài tui ra cũng còn có ngưòi ác cảm với lonxon nữa, nói sao nhỉ lonxon này tui thật sự o biết bạn đã đi làm chưa, và nếu có đi làm o biết bạn có thành công không, mà nếu có thành công tui o biết bạn có đựoc đồng nghiệp yêu thưong và thật sự thấy vui không, o biết ngoải đời bạn có nói chuyện như trong diễn đàng hay o? Nếu ngoài đời bạn là con ngưòi như thế tui nói thẳng là chẳng ai ưa bạn đâu, ngưòi đầu tiên o ưa bạn là tôi đó. theo tôi 1 con ngưòi thật sự giỏi và tài năng sẽ o bao giờ nói những lời lẽ như bạn đâu, họ sẽ làm mọi ngưòi phục vì chính tài năng của họ và nhân cách của họ. Nếu lonxon thật sự muốn tốt cho diễn đàng và muốn có nhiều ngưòi tham gia, và o cảm thấy chán nản thì bạn làm ơn hãy thay đổi lại con ngưòi mình đi
 
Ai cũng như một cái máy, đều sáng đi tối về đúng giờ, gặp ai lúc nào cũng niềm nở, vui vẻ, đều giống nhau thì còn gọi gì là cuộc sống nữa. Buồn thật, chỉ vì thế mà bỏ diễn đàn mình yêu thích thì tôi nghĩ bạn đừng làm sinh học làm gì. Vì sinh học thì nhiều thất bại lắm (nó không giống toán hay cơ học, đúng mọi chỗ mọi nơi đâu và lúc nào cũng phải dựa trên những điều tưởng như có lý) , cho dù có biết mời mươi, có hiểu mười mươi cũng vẫn thất bại, có làm hàng chục lần rồi, quen rồi thì cũng có lúc nhỡ cơ mà. Còn đây là diễn đàn khoa học, không phải là nơi để nói là tôi thích ai, ông này nói hay, bà này nói tốt là được, mà chỉ có sự thật là phải minh chứng rõ ràng hoặc ít ra là kinh nghiệm phần lớn là như thế (tôi không thích dùng từ kinh nghiệm này lắm vì nó cứ giả giả thế nào ý, nó cứ mượn danh khoa học thế nào ý, nhưng không thể loại bỏ nó được vì nó là những bài học đắng cay về thất bại. :oops:
 
Xin chuyển bài viết này của em vào nơi thích hợp vì em chẳng biết để nó vào đâu cả.

Qua một tuần tham gia diễn đàn em có một số góp ý như sau: (cho em xin lỗi trước nếu đụng chạm đến tự ái của ?ai đó, hay phần lớn các thành viên của diễn đàn, vì người nói thật, muốn tốt cho mọi người thường là kẻ chết sớm vì nói trúng những điều người ta biết nhưng chẳng buồn nói. Hy vọng các thành viên trong diễn đàn này không phải những con người nhỏ nhen và sợ những điều biết rõ là sai nhưng không buồn sửa, hay không dám sửa, vì đó không phải tinh thần của khoa học)

1. Thứ nhất, cái diễn đàn này quá khó tìm. Tìm mãi mới thấy ở tận đâu đâu cuối bảng (mà cũng là vô tình). Vì vậy mong các Thành viên của diễn đàn hãy tăng cường quảng cáo về diễn đàn này ở các diễn đàn khác, để có nhiều người biết và hiểu sinh học tham gia hơn (nhiều người thì sức mạnh càng lớn). Các thành viên, cứ sang room khác mà quậy, quậy lung tung lên nhưng mỗi bài viết nhớ điền link của site này vào nhé :)

2. Các thành viên trong diễn đàn vừa muốn học hỏi được nhiều, nhưng lại phần lớn chẳng chịu đóng góp gì cả (cả em nữa ?:p ) (không biết là do thiếu thời gian thực sự hay là thế nào khác), chỉ biết chờ người khác mang đến. Nhiều người còn an phận thủ thường quá (không muốn giành thời gian tranh luận hay không buồn tranh luận, và tranh luận để làm gì? khi nó chẳng ảnh hưởng gì đến mình), thế thì đừng mong mình học hỏi được gì nhé. Vì đã không quan tâm, không dám tranh luận, chứng minh, không dám nói rằng tôi sai, tôi không biết thì làm sao diễn đàn này phát triển được.

3. Thành viên diễn đàn phần lớn là sinh viên mà chẳng có ai chịu đóng góp ý kiến cho tui về : Sắp xếp hệ thống kiến thức chuyên ngành gì cả? Chẳng nhẽ các bạn nắm vững hết phần lớn những điều đó rồi sao? Em hỏi ngay một điều không phải mong các Bác, các anh, các chị thứ lỗi: Ngay cả những người điều hành diễn đàn này cũng mù mờ về cái đó, và thiếu một cái nhìn xuyên suốt thì phải ? (nếu không đúng thì các bác cứ việc đập em mệt nghỉ :o = bài viết ý chứ không phải bằng phương pháp cơ học đâu nhé :D , nhưng đừng cho em out ra khỏi diễn đàn là được ). Cho dù có nắm vững đi chăng nữa thì mọi người có chắc là đã không rơi rụng gần hết rồi không, khi không tự trải nghiệm vì nó, khi không đau khổ vì nó. Bởi theo em thì đó là cách học, cách hiểu duy nhất thấm sâu, và dễ quên nên phải ghi vào vở cho khỏi quên, thỉnh thoảng còn đọc lại.

4. Những người có kinh nghiệm, kiến thức uyên thâm thực sự lại ngại chia sẻ, vì hình như mình không có người hiểu, người đủ tin cậy, và tầm hiểu biết để giao cho nó (kinh nghiệm, bản lĩnh tích lũy bao nhiêu năm, thậm chí cả đời đấy chứ có ít đâu!!!. Phải trả bao nhiêu học phí(theo nghĩa rộng) mới có được nó). Vì em mới thấy có mỗi bài chia sẻ kinh nghiệm của " linh tinh " là thực sự hết mình (nhưng có những điều "linh tinh" không thể nói nổi, mà cũng chẳng biết nói thế nào, chỉ biết thế thôi! Phải không ạ?)

5. Em rất thích anh "lon xon" đấy nhé! anh có thể cho em xin địa chỉ email được không? của em là voime7@yahoo.com

Bây giờ mới chỉ có thế! Nếu mọi thành viên có chỗ nào thắc mắc em nói không đúng cứ nói thẳng, mắng thẳng hay thậm chí chửi thẳng vào mặt hay gửi qua email trên cũng được. Chỗ nào sai, em sẵn sàng sửa.

Một lần nữa xin tạ lỗi với mọi thành viên! Mỏi mắt chờ đợi kết quả :idea:
 
Bây giờ mới chỉ có thế! Nếu mọi thành viên có chỗ nào thắc mắc em nói không đúng cứ nói thẳng, mắng thẳng hay thậm chí chửi thẳng vào mặt hay gửi qua email trên cũng được. Chỗ nào sai, em sẵn sàng sửa.

có chí khí lắm em ạ, cứ tiếp tục các chủ đề mà em muốn nhé nếu em là người dũng cảm như em đã nói! Anh thì ủng hộ trên tinh thần cầu tiến của em, còn nếu anh thấy "ngứa mắt" chỗ nào chắc anh cũng "phang luôn" lúc đó thì, hì hì, ..........
 
Gửi các bạn trẻ đã và sẽ bị lonxon làm tổn thương

Tôi cũng là 1 người trẻ tuổi như các bạn. Tôi ko rõ mình có đủ tư cách để chia sẻ với các bạn hay ko, vì tôi chưa có hân hạnh được thọ giáo cùng lonxon như các bạn và cũng chưa đọc hết các bài viết (tích cực và tiêu cực) của nhân vật này-1 điều mà các thành viên mới đăng ký chắc cũng chưa làm được.

Các bạn xem topic này nhé,
http://sinhhocvietnam.com/vn/module...topic&t=773&postdays=0&postorder=asc&start=15

lonxon đã có lời xin lỗi rồi đấy! mà tôi thấy nhân vật này cũng có lúc từ tốn lắm đó. Trong topic góp ý này, tôi thấy mấy bài của casper, begi và eagle84, lonxon, - cũng đáng suy nghĩ lắm!

Đến 1 lúc nào đó, các bạn có sự độc lập tương đối ở mức nào đó trong suy nghĩ, hiểu mình và có thể tự đánh giá mình, tôn trọng mình, thì những lời nhận xét ko chính xác của những người ko hiểu mình bằng mình sao có thể làm các bạn down được !!!? Nhìn sâu 1 tí, mình chỉ có thể bị người khác làm tổn thương khi trước đó, chính bản thân mình cũng có chút nào tự ti. ?

Đúng là có nhiều cách để chỉ cho người khác chỗ sai, nhưng ko phải ai cũng sẽ lựa chọn và biết cách động viên người khác. Nếu chỉ vì hay phần lớn vì 1 người ko có ý nghĩa với mình lắm mà phải cất bước ra đi thì…hãy nghĩ lại đi. Tôi đã từng bị bạn thân xì đểu công khai ngay trên forum của lớp, trước mặt đông đủ văn võ bá quan thân quen, lúc đấy cũng hơi tức tí tẹo nhưng rồi cũng qua thôi, lại thân như thường. Chỉ những người có khả năng động viên mình nhất mới là những người có khả năng làm mình tổn thương nhất. Hãy cứ để lonxon là lonxon. Từ tương thanh tượng hình đôi khi có tác dụng nói quá thôi mà, khoa học tự nhiên đặt nặng phần lý hơn phần tình, đúng ko? Tôi nghĩ sau những lần va chạm với lonxon, các bạn cũng có thể học được điều gì đó- đấy là mặt tích cực của vấn đề.

Khi tôi nói bạn làm chưa tốt, điều đó có nghĩa là bạn có thể làm tốt hơn, phải vậy không?

Cheers,
 
8)
anh lộn xộn khá dễ thương mà ^^
ai cũng có nét đáng yêu, chỉ hơi cộc tính 1 tí thôi
với lại, trong diễn đàn cũng cần có tranh luận, vậy mới sôi động chứ ^^, đúng không các ngài?
 
Tôi là một trong những người đã từng bị anh lonxon quật te tua, thực sự như nghĩa ... xa vời của nó. Sinh thái và đa dạng sinh học là mối quan tâm của tôi. Và so với những bạn đồng kiến thức (không hẳn là đồng trang lứa), tôi có chút tí chắc chắn. Ấy vậy mà, ... Anh lonxon có nhớ cái thằng bioledge này không? Nói với các bạn mới vào diễn đàn, tôi đã luôn toát mồ hôi hột mỗi khi nhận được một bài trả lời của "hắn", đọc tài liệu thêm để nâng cao kiến thức của mình muốn xỉu. Tôi đã thực sự quí ông anh này, vì cái cá tính của anh ta. Kiến thức tôi còn hạn hẹp lắm lắm, cho nên tôi cũng không thể bình luận kiến thức anh ấy ?tới đâu. Nhưng tôi dám chắc: anh ấy không phải là người hay gây sự. Một số bạn, tôi thấy anh ấy đã không còn nhắc gì đến, vì anh ấy không vừa lòng. Trong khi glass và một số thành viên mới thì lại được tận tình giải đáp hay hướng dẫn. Tại sao mọi người không thắc mắc điều đó ???

Bạn có vừa lòng không, khi bao công sức bạn đổ ra chỉ để có một chút kiến thức; nhưng có nhiều người lại hỏi hay nhờ vả với sự kém tri ân đến mức khó tin và đáng bất bình ? Ai đó bất mãn, hãy nhìn lại, ở anh lonxon, và cả ở quanh ta, tại sao có người thích trò chuyện với người này nhưng không buồn hé răng với người khác? Đó là do cách ứng xử và cách suy nghĩ của bạn. Ai có liên quan, hẳn sẽ hiểu điều tôi nói.

Tôi cũng không nghĩ chủ đề này đi xa đến như thế. Dừng lại ở đây được rồi. Góp ý để xây dựng thì tốt, chê bai để thỏa cái tôi của mình thì đừng nên. Mỗi người có một tính cách. Trong tập thể sinhhocvietnam, ai nỗ lực và có tâm huyết xây dựng cộng đồng này thì mọi người đều hiểu và sẽ đều là bạn của nhau, thế thôi.

Từ ngữ hơi lonxon ( :mrgreen: ?), nếu đọc hông hiểu, mong các bạn bỏ qua!
 
a!
sao có glass trong này nữa?
glass theo chủ nghĩa không liên kết, hòa bình trung lập à nha!
^^ đừng khó khăn với nhau như thế!
 
Đừng mất thời giờ vào mấy chuyện vớ vẩn đấy.
Tranh luận để ra kiến thức để hiểu biết lẫn nhau thì được, còn cãi nhau thì ko. Để thời giờ và công sức tập trung làm cho SHVN phát triển, làm những công việc cụ thể, chứ phí hơi sức vào mấy cái này làm gì?
 
Status
Not open for further replies.

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top