Sao nuoc minh ko ai lam nuoc hoa qua nhi?

liquid

Senior Member
di vao sieu thi toan thay cua nuoc ngoai, sao ko thay ai lam ve linh vuc nay nhi? hay co roi ma minh ko biet. Minh hoc ve thuc pham, nen rat quan tam may thu nay, cac ban cung tham gia nhe!
 
sao ko ai quan tam the nhi? vi sao vay? van de rat la thuc te ma. Cac bac cho em hoi van de thuc pham o vn cai gi la quan trong nhat de em chuyen tam vao duoc ko?
 
Mình không làm về thực phẩm nhưng mình thấy vấn đề mà bạn đặt ra cực kỳ chính đáng và thực sự cần phải suy nghĩ 1 cách nghiêm túc.
Việt Nam mình là 1 nước nhiệt đới, hoa quả nhiều vô kể, vậy mà các sản phẩm được chế biến từ hoa quả thì lại rất ít. Trong khi đó ở các nước hàn đới và ôn đới, hoa quả và rau cỏ rất đắt (nhiều loại quả còn phải nhập khẩu), thế mà các loại nước quả của họ thì tràn ngập và còn xuất khẩu nữa. Mình thực sự cảm thấy vui khi thấy các bạn trẻ đã bắt đầu chú ý vào lĩnh vực này, chúc các bạn sẽ thành công và mong là ngành công nghiệp sản xuất nước quả của nước ta sẽ phát triển.
Ở nước mình thì mình được biết có khu công nghiệp Dung Quất (ở Quảng Ngãi) là 1 khu công nghiệp đang được nhà nước đầu tư với mục đích sản xuẫt các loại nước ép trái cây thì phải.
Thất tiếc là mình không giúp gì được cho bạn :p
 
Cám ơn Meo_meo đã hưởng ứng! Mình hi vọng trong tương lai gần, một ai đó trong chúng ta có thể mở một nhà máy sản xuất nước hoa quả để giải quyết vấn đề đầu ra mang tính mùa vụ của sản phẩm nông nghiệp VN. Khoa học cơ bản rất hay va đặc biệt quan trọng, nhưng tuyệt vời hơn nếu nó được ứng dụng trong thực tiễn một cách hiệu quả hơn.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top