Bàn về vấn đề Lý thuyết trong Sinh học

Bạn có thể giúp SHVN làm điều này không? Cảm ơn nhiều.
Là người tham gia diễn đàn, em nghĩ mình cũng phải đóng góp, chia sẻ những với SHVN trong khả năng có thể của mình.
Hiện tại, theo em thấy, mình nên mở một Mục về Lý Sinh, lý thuyết Sinh học với mục đích cung cấp những nền tảng lý thuyết trong Sinh học, cũng như trong thực nghiệm Sinh học. SHVN mình có khá nhiều lợi thế khi có nhiều thành viên tham gia, các admin đã, đang du học ở các nước hay sử dụng ngôn ngữ khác nhau, dựa vào lợi thế đó, chúng ta có thể dịch tham khảo các tài liệu về Lý thuyết Sinh học của các nhà khoa học ở nước bản địa rồi cùng nhau bàn luận.
Quan điểm có thể đúng có thể sai, nhưng quan trọng nó sẽ giúp ta hiểu rõ vấn đề hơn.
Chút chia sẻ!
"A new scientific truth does not triumph by convincing its opponents and making them see the light, but rather because its opponents eventually die, and a new generation grows up that is familiar with it." <Max Planck>
 
Sau 1 thời gian suy nghĩ thì cũng hiểu ý mấy anh muốn nói là gì. Tức là nếu muốn đóng góp thì cứ làm đi, sẽ có người ủng hộ, thực ra em cũng chỉ cần biết có thế. Em chỉ sợ mình làm mà không ai quan tâm thôi.

Có thể em hiểu sai ý anh Hưng nhưng đấy cũng do phản ứng của anh theo em nghĩ là "không thiện cảm". Thêm vào đó, em thấy mấy cái ví dụ của anh chẳng ăn nhập gì cả.
Như cái ví dụ trồng cây: em có trồng cây thì cũng không phải vì bàn thân mà cho rất nhiều người khác khi cần có thể dùng tới, thế nên em kêu gọi mọi người góp sức thì cũng không có gì là bất hợp lý cả.
Còn nếu ý anh khuyên em là cứ trồng cây đi rồi hẵng kêu gọi thì em xin tiếp thu.
 
Vấn đế li thuyết thì đã có mục Những vân đề li thuyết khác rồi đó thôi. Thực ra mọi người cũng đã nói nhiều rồi, nhưng khổ nổi sức người có hạn mọi người còn phải tập trung cho công việc chánh của mình nữa chứ,nếu hỏi chúng ta bỏ ra bao nhiêu thời gian cho việc nghiên cứu những vấn đề trên diễn đàn.1h, 2h hay 15 phút... hay chi truy cập vào xem có thông tin gì mới thì đọc không thì thôi,nếu ai cũng vậy thì ai sẽ cung cấp thông tin??? Nên theo tôi hiện nay Diễn đàn chỉ là nơi để cùng trao đổi, bàn luận,chia sẻ,giao lưu và học hỏi thôi.Vì tôi thấy đặc thù người thì có thâm niên người thì mới tham gia,nnên nhiều khi để thống nhất củng khó.Chứ không phải là một hội nghị Sinh học thường ngày hay là một lớp học.Thôi thì cứ coi như đây lànơi gặp gỡ,giao lưu, sân chơi, của những người yêu sinh học vậy.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top