Phân bào - cũ rích nhưng vẫn phải hỏi

Phạm Minh Tùng

Senior Member
Chả là trước giờ em vẫn có thắc mắc là khi phân bào thì thực vật bậc cao (ko có trung thể) thì có hình thành tơ vô sắc hay ko ạ, và hình thành như thế nào?!?!
[Với lại ai có hình ảnh, film, clip j` về phân bào [np và gp] thì cho em xin với ạ, chả là em sắp phải thuyết trình, muốn chuẩn bị cho chu đáo :D ]
Cám ơn mọi người nhiều :)
 
À, ko phải câu này có thảo luận rồi à, TV ko có trung thể nhưng nên ở đây tổ chức vi ống đóng vai trò tạo thoi vô sắc thay cho trung thể ( thực chất trung thể cũng chỉ tạo nên từ các vi ống vi sợi này).
 
Trong phân bào ở Thực vật bậc cao thì các NST sẽ bám vào hệ thống vi sợi vi ống (hay còn gọi là bộ xương tế bào), không biết giải thích như mình có thỏa đáng ko?
 
Mình thực sự thấy chưa thoả đáng! Bộ xương tế bào mà chúng ta nhắc đến và hệ thống thoi vô sắc tuy có cùng bản chất là vi ống (xét phạm vi hẹp) nhưng cách tổ chức và vận động hoàn toàn khác nhau. Theo mình nghĩ đó là do thoi vô sắc được tổ chức từ trung tâm tổ chức vi ống MTOC trong tế bào và thậm chí là không cần sự xuất hiện của trung thể. Bản chất hoá học của MTOC ở tế bào động vật và tế bào thực vật là như nhau (thông qua những phản ứng kháng nguyên kháng thể).
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top