Phương pháp làm tăng nồng độ DNA

Nguyễn Kim Ngân

Junior Member
Em chào mọi người, em xin được hỏi về phương pháp làm tăng nồng độ DNA thu được sau khi tách chiết, rất mong được mọi người tư vấn ạ. :please:
Chuyện là em đang thực tập tách DNA từ mẫu máu đông, sử dụng bộ kit của QIAGEN; dung dịch em thu được sau khi tách có nồng độ DNA vào khoảng 17-40 ng/ul, nếu như em cần tăng nồng độ đó lên 100 ng/ul thì có khả thi không ạ? :eek: Vì thể tích dung dịch tách chiết được còn khá ít (khoảng 100 ul) nên em ko dám cô cạn nữa. :cry:
Em xin cảm ơn mọi người nhiều. :rose::mrgreen:
 
Chào bạn,
Khi sử dụng kit tách chiết, muốn tăng nồng độ DNA, bạn cần giảm thể tích dung dịch Elution buffer xuống, muốn tăng lên 100ng/ul thì bạn giảm xuống khoảng 50ul thử. Còn nếu bạn muốn tăng nồng độ mẫu DNA đã tách chiết rồi thì chỉ còn 1 cách là lập lại quy trình từ bước cho DNA bám cột trở về sau hoặc dùng kit tinh sạch DNA rồi giảm nồng độ Elution buffer. Tuy nhiên, theo mình lập lại quy trình thì cũng mất một lượng DNA nhất định.
 
Hi bạn, trước hết bạn xác định thành phần của 1 bộ kit tách chiết trước. Nồng độ DNA cao hay thấp phụ thuộc vào hiệu quả ly giải mẫu và thể tích cuối cùng bạn dùng thu mẫu. Với kit Qiagen thì hiệu quả ly giải mẫu khá tốt nên muốn tăng nồng độ mẫu chỉ còn 1 cách tốt là giảm thể tích dung dịch bạn thu mẫu (Elution buffer). Nếu bạn chưa hiểu về kit tách chiết hay PCR thì có thể gửi email cho mình: asakura.huy@gmail.com.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top