Cơ hội postdoc ở Mỹ khi tốt nghiệp PhD chưa có paper?

Nchicken

Senior Member
Em chào Anh chị,
Em có thắc mắc mong Anh, chị trong diễn đàn giúp em ạ. Anh, chị cho em hỏi là cơ hội xin postdoc ở Mỹ với người có bằng PhD ở Pháp có cao không khi tốt nghiệp vẫn chưa có paper?
Trước tiên, em xin nói rằng vì đặc thù chuyên ngành sinh học phân tử thực vật nhà thời gian làm PhD ở Pháp là chỉ 3 năm nên chuyện chưa có paper là Bình thường ạ. Không phải là sinh viên dốt. Tất cả các bạn PhD đã tốt nghiệp ở lab em đều chỉ mới submit paper khi bảo vệ tốt nghiệp. Và các bạn ý toàn là người Pháp, lại chỉ thích ở Châu Âu nên sau tốt nghiệp, các bạn ý tiếp tục làm postdoc ở Châu Âu (nơi mà ở đâu cũng làm PhD 3 năm).
Trong khi những Anh chị em biết đi Mỹ làm postdoc thì phần lớn lại đi từ Hàn hoặc Nhật, nơi mà để được tốt nghiệp thì đã phải có một cơ số báo trong tay.
 
Cứ thử thôi bạn ạ. Tôi có biết một số người họ vẫn làm postdoc được ở Mỹ kể cả khi chưa có báo. Chắc letter of recommendation của Gs, và mối quan hệ của Gs đó với Gs ở Mỹ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn. Tất nhiên nếu bạn chưa có báo thì khó mà có fellowship của Trường hoặc một hiệp hội nào đó. Nhưng lương Gs thì chắc là không thành vấn đề.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top