Thảo luận cơ hội việc làm Cử nhân Sinh học

hoamoclan140290

Junior Member
Trước tiên, em xin phép có lời chào đến toàn thể anh chị trong diễn đàn, em là sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành Tài nguyên và đa dạng sinh học, Khoa Sinh học - trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên, chúc các anh chị sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Em vừa tốt nghiệp cũng gần được 1 tháng rồi, và cũng như bao người khác, em cũng đang đi tìm 1 công việc cho mình.
Em đã nộp đơn ở 1 số công ty bên lĩnh vực sales, và 1 ở Trung tâp chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 lĩnh vực Nhân viên kiểm nghiệm Vi Sinh (không phải chuyên ngành của em ^^!, nhưng em được học những kiến thức cơ bản về Vi sinh vật học, Kiểm nghiệm vi sinh trong thực phẩm, Vi sinh vật học môi trường, Thực hành vi sinh cơ sở)

Sau vài ngày chờ đợi thì đã có 1 công ty bên sales gọi 07.11 phỏng vấn, bên Trung tâp chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 thì đã đi thi tuyển (bao gồm 2 câu kiến thức chuyên ngành + 1 câu kiểm tra kiến thức av đều ở dạng tự luận hết)
Và kết quả, bên Trung Tâm chất lượng thì em chưa biết, trong thời gian 04.11 – 10.11 sẽ gọi lên phỏng vấn (nếu bài thi đạt yêu cầu) nhưng em không chắc chăn cho vị trí tuyển dụng đó. Bởi vì, tỉ lệ 1 chọi 40 người, 1 câu lí thuyết chuyên môn không chắc đúng, câu tiếng anh thì dịch được 80%, còn 1 câu lí thuyết còn lại là câu hỏi mở nên em cũng tự tin đạt trên 60%.
Qua 1 tháng em tìm việc trên các trang web, em nhận thấy 1 số điều như sau:

  1. Đa số các công ty tuyển dụng đều yêu cầu kinh nghiệm trên 1 năm.
  2. Chủ yếu là các công việc làm bên sales hóa chất, dụng cụ - vật tư phòng thí nghiệm, 1 số là nhân viên tư vấn khách hang, số ít còn lại là nhân viên phòng thí nghiệm ( kiểm nghiệm vi sinh – QC QA ( số ít này lại đòi hỏi kinh nghiệm ít nhất 2 năm)
  3. Đòi hỏi anh văn giao tiếp. vi tính văn phòng, các kĩ năng mềm.
Cuối cùng, em mong là thông qua diễn đàn này, anh chị nào có biết công ty nào tuyển dụng nhân viên thuộc Cử nhân Sinh học có thể giới thiệu cho em. Em vô cùng cảm ơn và sẽ có hậu tạ.

Sơ lược về bản thân em:

  • Bằng Tb- Khá Cử nhân Sinh học trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên – TP.HCM
  • Anh văn: TOIEC 595.
  • Vi tính: thông thạo vi tính văn phòng, ngoài ra, cũng thành thạo sử dụng máy tính (sở thích CNTT khối A mà em thi không đậu:cry:)
  • Kĩ Năng: giao tiếp tốt, làm việc nhóm, hoặc cá nhân, xử lí tình huống, hòa đồng - nhiệt tình, tiếp thu ý kiến nhận xét – đóng góp…
  • Nhược điểm: chưa sáng tạo, làm việc còn chần chờ không dứt khoát.


Qua đây, những anh chị nào đang làm việc trong các lĩnh vực Biology có những kinh nghiệm j về nghề nghiệp có thể chia sẻ cho em với.

Ngoài ra, em đang bị áp lực rất lớn từ gia đình, "ko tìm được việc lo mà về quê chạy chọt cho bên tỉnh bên huyện, cho nó ổn định, lông bông dưới tp không được j, tiền mất tật mang nữa". Em biết là không thể vội vàng mà tìm được việc ngay nhưng em vẫn rất lo lắng. :???:
Cuối cùng, em xin cảm ơn mọi người ghé qua và đọc topic này. :)
 
Last edited:
Hầu hết SV mới ra trường đều thiếu Tiếng ANH. Cái cần nhất để làm việc về lĩnh vực CNSH. Cùng với chuyên ngành nữa.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top