Chỉ dùm thông tin về cây rừng ngập mặn

Ai có thông tin về cây rừng ngập mặn thực sự, cây có gâi ở rừng ngập mặn, và thực vật ở rừng ngập mặn.
Mô tả càng chi tiết càng tốt đặc biệt về ứng dụng của cây trong làm thuốc đông tây y
Cám ơn rất nhiều.
 
Bạn xuống Cần Giờ ấy, ở đó có đủ thông tin cho câu hỏi của bạn đấy. Từ Tp HCM xuống đó cũng không xa lắm đâu.
 
Có nhiều người hỏi vu vơ rồi chạy mất tiêu, không hiểu họ cần kiến thức hay là họ bày việc ra cho thiên hạ làm nhỉ?
 
Cám ơn sự quan tâm của mọi người. Do em đi Mùa Hè Xanh nên không thể lên mạng trả lời được. Mùa hè Xanh bắt đầu từ ngày 15/7 - 15/8 nên khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người, em đã đi mất tiêu.
Trang web về rừng ngập mặn ở Cà Mau là trang web cung cấp kiến thức chung rất hay. Nhưng vẫn thiếu những cây nằm trong sách đỏ tại Cần Giờ. Chẳng hạn như cây Cóc đỏ.
Một lần nữa cám ôn mọi người
PS: Cám ơn anh Đinh Văn Khương đã có một hướng dẫn rất bổ ích cho em
 
Anh Trung ơi! em nhấn vào link sao thấy trống trơn hà.
Cho em hỏi một điều này. Cây cóc đỏ nằm trong sách đỏ Việt Nam nhưng sao em xuống rừng Cần Giờ thấy người ta trồng nhiều lắm và nói là trồng theo hợp đồng không biết đung không nữa. Tiếc là em không có máy chụp hình khi đi mùa hè xanh để cho anh check lại xem đúng không. Chứ em cứ nghi là không phải cây cóc đỏ.
Nếu anh có hình cho em xem thử. Cám ơn anh nhiều.
 
Tại Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ (rừng Cần Giờ) đúng là đang có 1 đề tài nghiên cứu về cây Cóc Đỏ Lumnitzera littorea do anh Quy ở phòng Kỹ Thuật tiến hành. Tui có hỏi anh Quy về giá trị của cây Cóc đỏ thì được trả lời là: cây cóc đỏ hiếm nhưng không quý. Ở rừng Cần Giờ Cóc Đỏ mọc tự nhiên rất ít và đã được nhân giống nhân tạo thành công. Tui cũng có dịp đi vô rừng để thu hạt của cây Cóc đỏ. Hạt của Cóc đỏ rất được mấy con dơi ưa thích. Nếu bạn muốn biết rõ hơn có thể đến ban quản lý rừng Cần Giờ ngay dưới chân cầu Dần Xây và gặp anh Quy phòng Kỹ Thuật để hỏi. Anh rất nhiệt tình giúp đỡ sinh viên.
 
Em xem lại cái link này nhé tren trang chủ anh cũng mới up hình cây Cóc đỏ lên đó

http://www.vncreatures.net/tracuu.php
http://www.vncreatures.net/chitiet.php?page=1&loai=2&ID=3122

Kính gửi anh Trung. Em đang nghiên cứu rừng ngập mặn ở khu vực Nam Bộ (từ Cần Giờ đến Cà Mau) từ ảnh vệ tinh. Sau khi chiết xuất kết quả vẫn còn 1 số khu vực nằm cách xa bờ biển có đặc điểm quang phổ giống rừng ngập mặn. Do em không có điều kiện đi thực địa để kiểm tra kết quả nên em rất cần các thông tin về đặc tính của các cây này. Các thông tin có thể hữu ích cho em đó là: (i) Các cây ngập mặn ở Nam bộ mọc cách bờ biển tối đa bao nhiêu KM hoặc (ii) Độ mặn tối thiểu để các cây ngập mặn có thể sinh trưởng được hoặc (iii) cao độ, độ dốc địa hình của các cây ngập mặn. Nếu anh có các thông tin trên về rừng ngập mặn hoặc các gợi ý khác thì giúp em với nhé. Nếu có thể anh gửi thông tin cho em vào email hoangsammt@gmail.com nhé. Cảm ơn anh.
PS: Các thông tin ở trên trang web trên cũng rất hữu ích.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top