SHVN Free Library Project

cám ơn sự nhiệt tình của bạn; ngoài chuyện load sách, trước tiên liệu bạn có thể tham gia vào khâu hiệu chỉnh dữ liệu ebook không? Vì trước tiên chúng ta phải kiểm tra thống kê toàn bộ tài sản chúng ta có rồi mới tính chuyện load sách mới.

Công việc cụ thể thì chưa có nhưng cơ bản là thế này:

ebook ở đạn dữ liệu thô sẽ được gửi đến cho bạn (khoảng vài trăm Mb đến 1GB, phụ thuộc đường truyền và sức của bạn)

bạn mở book ra, sửa chữa tên file (theo 1 công thức mà chúng ta sẽ thống nhất sau).

lập danh mục các ebook mà bạn tham gia chỉnh sửa.

Gửi ngược ebook hoàn chỉnh về lại ban quản trị.

Quota được tính 1Mb ebook chỉnh sửa = 6 Mb sách được load.


Mong bạn cùng bạn bè tham gia.
 
Vâng, chắc khoảng 1-2 tuần nữa khi server ổn định xong, dữ liệu tập kết đầy đủ, chúng ta sẽ bàn bạc cụ thể.

Cám ơn bạn trước.
 
cám ơn sự nhiệt tình của các bạn, điều cần ´thie61t lúc này là chúng ta vận động vài người bạn thân:

dân IT, biết về linux, php, mysql, mà chịu làm thanh niên tình nguyện, giới thiệu vào

Các bạn thử mời các bạn ấy xem.
 
Đã bắt đầu công việc chưa bác, em sốt ruột lắm rồi. Bây giờ em đang có thời gian, ít nữa em đi học có thể sẽ bận hơn 1 chút.
 
Đang chờ server của anh Bảo thôi. Cứ bình tĩnh ?:)

Anh xóa 2 bài của Minh, can tội post nhầm ?:evil: ?Mấy cái đó qua chủ đề acc & pass, đây là chỗ để nói chuyện về kế hoạch vặt lông và xây dựng CSDL, kô nói chuyện khác kẻo lạc đạn.
 
Một khâu quan trọng trong khi chế sách là tìm cho được cái trang copyright. Đôi khi cái này thiếu ở một số sách cũ. Một nhiệm vụ quan trọng là phải đi tìm trang này. Cách hay nhất là lên amazon.com để tìm. Một phần mềm hữu dụng để lấy ảnh từ amazon là phần mềm IE scroll page screencapture. Ai muốn thì PM cho tôi nhé.
 
Hay quá ?:o ! Cho em tham gia với ?:lol: ! Nhóm 2 hay nhóm 3 nhé!

Về phân loại sách, theo em nên phân loại theo "cây thư mục" (phân ngành và chuyên ngành) và keyword (bao gồm nhiều phần như: tác giả, tiêu đề, nội dung,...)!
 
Chào mọi người, tôi cũng quan tâm đến dự án này, nhưng sao thấy mọi người ko ai đá đọng đến hết nữa vậy. Dân ta lúc nào cũng vậy, la to làm khẽ???????.
Tôi cũng có vài chục cuốn sách chuyên về biology muốn đóng góp vào kho nhưng sao thấy dự án mình ko tiến triển nhỉ?
Tôi rất đồng tình với Bác Dũng, các Bác cứ làm đi để tạo ra một cái library khổng lồ vào cung cấp cho anh em sách mà đọc, còn chuyện mình up sách cho mọi người đọc thì xin đừng lo, cũng như Bác Dũng nói đấy thôi, mọi ngườ hưởng thụ đến lúc nào đó cũng sẽ no và đóng góp cho dự án thôi, cũng như tôi, thích hưởng thụ đồ chùa nhưng lấy về cả đóng ko đọc, ko làm, ko đụng đến cũng bằng thừa có chăng nên chia xẻ cho mọi người thì mới đuợc nhiều hơn cái mình đuợc.
Mọi người nên bắt tay vào công việc đi chứ? tôi sẽ tham gia đóng góp sách.
Nếu admin của dự án thấy ko an tâm thì cấp cho những người làm dự án một cái acc&pass cho mỗi lần login vào thế là xong, ko sợ những kẻ ăn ko ngồi rồi mà vẫn đuợc hưởng thụ chùa (như tôi chẳng hạn, he he he)
Nói vậy thôi chứ tôi thấy dự án là hoàn toàn chính đáng và thiết thực, là một kho tư liệu khổng lồ cho dân sinh học chúng ta, thế tại sao các Bác ko chung tay xây dựng nhỉ?
Admin đâu rồi nhỉ? xúc tiến công việc đi chứ? ở VN có nhiều dự án nằm, dự án chờ, dự án treo lắm rôiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.
 
có vẻ như không hợp lý lắm khi đưa sách này vào đây, nhưng nhân tiện đọc cái này thì gắn vào luôn.
Power sleep: cách thức đảm bảo sức khỏe, năng lượng mà chỉ ngủ 4-5h/ngày
 
Chào các anh chị em,
? ? Mình thấy anh Dũng , anh Bảo, anh Hưng, anh Cường và mọi người đã bàn và lập kế hoạch về việc xây dựng thư viện sách cho SHVN nhưng không biết công việc đằng sau có còn nhiều không ? . Nhìn qua ?ftp://203.255.24.245/SHVN/ ?thì dữ liệu cũng tương đối nhưng thực sự chưa nhiều và vẫn khó tìm kiếm. Trên ngoan.com của các bác cũng chứa lượng ebook về sinh học rất lớn nhưng chưa thấy được phân loại và đưa vào trong này nhiều.
? ? anh Cường bên Hàn Quốc có một máy PC để suốt ngày làm server thì quá tốt cho anh em vì bên Hàn hạ tầng hệ thống Internet của nó cực tốt, gần như đứng đầu. Ngay máy mình, máy bình thường thôi mà cũng có thể download với tốc độ "bình thường" ?2 MBytes/s (nhiều khi phải giảm vì sợ hư "ổ cứng" ?:lol: ).

? ? Nếu còn việc thì mình mong được góp một chút công sức tham gia cùng các anh em.
? ? Chúng ta muốn có thêm một server nữa lưu trữ bên VN, mình sẽ hỏi qua ý "sếp" để xin 1 ipthực + domain để cho chúng ta chứa dữ liệu trên đó ?(có thể đường truyền qua ADSL của VN hơi "chuối" 1 chút; càng không bằng bên Hàn).

Thân,
 
Chúng ta muốn có thêm một server nữa lưu trữ bên VN, mình sẽ hỏi qua ý "sếp" để xin 1 ipthực + domain để cho chúng ta chứa dữ liệu trên đó ?(có thể đường truyền qua ADSL của VN hơi "chuối" 1 chút; càng không bằng bên Hàn).
Chào anh Tú,

Nếu có được thêm 1 server bên Việt Nam thì quá tuyệt vời. Hiện tại server bên Hàn có vấn đề. Đúng như anh nói những người ở Hàn thì load từ server này rất tốt, tốc độ cao. Tuy nhiên không hiểu vì những lý do gì (tôi cho rằng do các ISP của Việt Nam) mà các bạn ở VN khi truy cập vào server này rất khác nhau. Có người thì ổn định, up/down đều khoảng 60kb/s, nhưng có nhiều người khác tốc độ up/down rất rất thấp và chập chờn khi được khi không.

Vì vậy, nếu có thêm server đặt tại Việt Nam thì sẽ có thêm một lựa chọn cho anh em. Hơn nữa chúng ta có thể mở rộng phạm vi, không chỉ tài liệu Sinh học mà cả Hóa (anh Bảo), Toán, Lý, Tin ... Các diễn đàn khác như Vật lý Việt Nam và Diễn đàn Toán học có lẽ cũng cần một server như vậy.
 
Đúng vậy, theo tôi nếu có server tại VN thì việc phân loại, sắp xếp tài nguyên sẽ ổn hơn vì nhiều người ở VN có thể cùng làm.

Chờ tin tốt lành từ anh :lol:
 
Vừa rồi tui "nắn gân" bằng mấy cái project vặt lông Wiley, Springer, Humana, CRC, ... tuy có thành công nhưng vẫn còn vài điều lợn cợn nhất là lực lượng tham gia kô nhiều, chỉ chưa đến chục, như thế khối lượng công việc sẽ kô ít, điếu đó khiến tui phân vân chưa triển khai project "bự" này. Để 2-9 ?khi nhậu với a Bảo và Lương tui sẽ bàn chính thức lần nữa.
 
Nguyễn Ngọc Lương said:
Một khâu quan trọng trong khi chế sách là tìm cho được cái trang copyright. Đôi khi cái này thiếu ở một số sách cũ. Một nhiệm vụ quan trọng là phải đi tìm trang này. Cách hay nhất là lên amazon.com để tìm. Một phần mềm hữu dụng để lấy ảnh từ amazon là phần mềm IE scroll page screencapture. Ai muốn thì PM cho tôi nhé.

Luong send cho minh voi. Cam on truoc nha.


To Anh Dung: neu tiep tuc cac project thi cho Kiet tham gia voi e-mail cua Kiet anh da co roi ma.
 
Nguyễn Xuân Hưng said:
Đúng vậy, theo tôi nếu có server tại VN thì việc phân loại, sắp xếp tài nguyên sẽ ổn hơn vì nhiều người ở VN có thể cùng làm.

Chờ tin tốt lành từ anh :lol:

Chào các anh chị,
? ? ?Mình sẽ cố gắng thuyết phục sếp, nhưng cũng phải 2 tuần nữa mới có tin cho mọi người. ?Dung lượng ban đầu cho server này chắc chỉ khoảng 120-200GB. ?Thời gian kế tiếp, Có điều kiện hay có thêm "nhà tài trợ" thì hệ thống sẽ được nâng cấp để đáp ứng cho yêu cầu của các bác với dung lượng lớn hơn hiện tại là >500GB (theo như anh Dũng nói).

Thân,
 
Admin đâu rồi nhỉ? xúc tiến công việc đi chứ? ở VN có nhiều dự án nằm, dự án chờ, dự án treo lắm rôiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.

Cho tới giờ, số người đăng ký làm mạnh thường quân chỉ có tui và bác Dũng. Bác Thảo la to thế - có làm mạnh thường quân được không?

Đi thuê 1 cái server ngon không những cần 150-200 USD/tháng, mà còn cần thêm quỹ để trả lương 1 cậu IT engineer làm technical admin. Đã có ứng viên nào muốn làm công tác xã hội đâu? Đã có bác nào đi tìm được tài trợ đâu?

Đường line ADSL + IP cố định như của Tú là đáng hoan nghênh, mình cũng sẽ có 1 đường kể từ 1/9, nhưng chỉ phục vụ 1 số nhỏ thành viên dự án thôi, line kiểu này sẽ chạy chậm lắm.

Theo mình, Dũng Cường và anh em nên tính cách : thu phí VIP download member (5-10 USD/tháng) để nuôi dự án đi.
Để xem, không free nữa thì bao nhiêu người sẽ giãy nãy lên. :)
Nếu mình làm forum hóa học chắc cũng sẽ làm theo kiểu đó.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top