Giúp em tìm câu hỏi về phần enzym với

4. Tế bào nhân thực có các bào quan có màng bao bọc cũng như có lưới nội chất chia tế bào thành những xoang tương đối cách biệt có tác dụng tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của các enzyme. Đây là hiện tượng xoang hóa của tế bào nhân thực giúp tạo một sự cách biệt về không gian trong tế bào, pH,... phù hợp cho hoạt động của từng enzyme. Bởi mỗi enzyme hoạt động tối ưu ở những điều kiện khác nhau mà :)
Mình nghĩ phần trả lời này còn thiếu.
 
3. Nhiều loài côn trùng có thể kháng thuốc trừ sâu vì chúng có các gene mã hóa cho enzyme phân giải thuốc trừ sâu. nguyên nhân của việc này là do tác động của chọn lọc tự nhiên mà thôi.
Nếu bạn cho một ví dụ cụ thể thì tôi sẽ dễ hình dung hơn. (y)
 
Chị ơi nhưng em thấy câu này lại nằm trong phần enzym mặc dù em cũng nghĩ nó nằm trong phần sinh thái :sexy: Giải thích sao đây? :hum: Ẹc thôi đành để rớt câu này ko nộp vậy...:bimat:
Vậy thì có thể giải thích, because Một sô loià côn trùng mang gen mã hóa cho loại enzim có khả năng tham gia xúc tác quá trình phân giải thuốc trừ sâu.. Nó phân giải = cách nào?? ĐÓ là làm thay đổi cấu trúc phân tử của thuốc trừ sâu, bởi lẽ nó là Hợp chất hữu cơ..^^ I think so..^^:rose:
Em thấy cái này là tiến hoá chứ chị ah. Ko phải là sinh thái hay di truyền gì cả. Mà cái này là tiến hoá theo hok thuyết trung tính hay TH hiện đại hả chị? Em chưa hiểu rõ lắm.:???:
Cái này trong phần Sinh Thái đó em..^^ Di truyền sinh thái, nó liên quan quần thể ý..^^
Nó là tiến hóa hiện đại..^^ :rose:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top