Course Sinh học Đại cương MIT 7.013 (re-open?)

Cho em hỏi một chút, dù rằng hình như đã hết hạn đăng ký.
Em ( khả năng: tiếng Anh tạm ổn, tiếng Việt chuyên ngành không có, trình độ tin học OK) có thể theo học theo kiểu:
- Tự học offline ( down sách, tài liệu về nghiên cứu và có thắc mắc gì thì trao đổi hoặc gửi câu hỏi trực tiếp cho anh Minh ...i).
- Sau đó có gì thắc mắc thì trao đổi trên thư viện khoa học với mọi người.
- Không dịch, và chỉ sử dụng các từ chuyên ngành bằng tiếng Anh ( vì thật sự em không biết tiếng Việt chuyên ngành, mà dịch lại là điều không cần thiết với cá nhân em).
- Không online thường xuyên trao đổi được (vì em khá bận).
Có thể ghép em vào một nhóm nào đó coi như thành viên dự thính được không ạ? Em sẽ load về và đọc kỹ các "hướng dẫn sử dụng" vào buổi chiều nay.
Thank in advance!
 
Hiện giờ việc đăng ký học viên khóa học MIT 7.013 đã hết hạn. Nhóm quản lý đang xem xét việc tổ chức nhóm học viên dự thính của khóa học. Nhóm này sẽ bao gồm những đối tượng sau:

1) những học viên đã đăng ký chính thức nhưng ko thực hiện các nhiệm vụ trước khi khai giảng (hạn cuối 01.03.06)

http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/Lecture:Sinh_học_Đại_cương_MIT_7.013/Bài_tập

2) các thành viên của SHVN và VLOS khác


Điều kiện tham gia nhóm dự thính: 1) đăng ký thành viên VLOS, 2) ký tên mình vào liên kết dưới đây, 3) tham gia thảo luận nội dung liên quan trên VLoS và SHVN.

http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/Lecture:Sinh_học_Đại_cương_MIT_7.013
 
Theo thời hạn đề ra, những học viên dưới đây được khuyến cáo là nên tham gia course dưới dạng học viên dự thính:

3. Huỳnh Như Ngọc Hiển
4. Lê Đình Hiếu
7. Nguyễn Trường Sơn
13. Nguyễn Thị Hiệp
14. Nguyễn Thị Cẩm Tú

Danh sách học viên còn lại đã được bố trí vào 4 nhóm như sau:

http://www.thuvienkhoahoc.com/tusac...IT_7.013#Danh_s.C3.A1ch_h.E1.BB.8Dc_vi.C3.AAn

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều học viên vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình trước khi khai giảng. Mục đích của những nhiệm vụ này chủ yếu giúp bạn làm quen với mã wiki để có thể tham gia khóa học đúng tiến độ, không ảnh hưởng kết quả của cả nhóm, cũng như cả lớp.
 
Thành viên dự thính tức là mình chỉ ngồi nghe thôi khỏi cần đưa hình ạ,em vẫn còn đang gặp rắc rối vụ cài đặt làm thành viên dự thính chắc có thời gian tìm hiểu powerpoint,pagemaker....
 
Huỳnh Như Ngọc Hiển said:
Thành viên dự thính tức là mình chỉ ngồi nghe thôi khỏi cần đưa hình ạ,em vẫn còn đang gặp rắc rối vụ cài đặt làm thành viên dự thính chắc có thời gian tìm hiểu powerpoint,pagemaker....

@Ngọc Hiển: dự thính nghĩa là em vẫn tham gia thảo luận trên VLOS, online để thảo luận cùng mọi ng. Chỉ có điều em ko phải thực hiện các nhiệm vụ mà các học viên chính thức phải làm theo đúng thời gian biểu.

@Đình Duy: nếu em muốn là học viên dự bị (nghĩa là dự bị cho 1 suất học viên chính thức vì có thể 1 hoặc 2 học viên sẽ ko tham dự đúng kỳ hạn được) thì em cần phải thực hiện những nhiệm vụ của học viên chính thức xong trước 20h ngày thứ 7. Nhiều khả năng em sẽ có 1 suất học chính thức.

http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/Lecture:Sinh_học_Đại_cương_MIT_7.013/Tasks

Mọi ng cần phải online lúc 19h45 ngày thứ 7 (04.03.06). Những ng đến sau sẽ ko được invite. Hoan nghênh các học viên và khách mời đến tham dự buổi khai giảng.
 
Em sẽ làm thành viên dự thính .Một kinh nghiệm rút ra là em dở tin học khủng khiêp! Mọi người thông cảm em mới biết xài internet từ tháng 12 năm ngoái ,tất cả đều lạ lẫm với em.
 
Khóa học xin tạm dừng một thời gian do các thành viên bận trinh chiến nơi xa trường. Khóa học sẽ bắt đầu lại vào dịp hè khi mọi người đã rảnh rang để xem World Cup và ăn MIT. Những ai muốn học tiếp xin hãy ghi ra ở đây thời điểm các bạn có thể bắt đầu học lại được.
 
em chuẩn bị phải đi thực tập giáo trình lần 1, nhưng em sẽ trở lại khóa học ngay khi mọi người hết bận.
?Thực ra thì do kiến thức sinh học của em còn kém lắm với lại tiếng anh còn củ chối lắm nên nhiều khi tham gia Mit vẫn còn cảm thấy quá sức và áp lực chứ không phải vì không nhiệt tình đâu.
Sắp World cup chúc mọi người vui vẻ.
 
Nhớ MIT quá các bác ơi, mọi người tham gia lại khóa học đi, khóa học hay thế còn gì. Minh ơi, Dưong ơi học lại nhé. Thêm học viên mới nữa: anh Phúc, anh Khoa, anh Nghĩa, chị hiền tham gia đi nhé. Học sinh học outline đi mọi người.
 
Lê Đoàn Thanh Lâm said:
Nhớ MIT quá các bác ơi, mọi người tham gia lại khóa học đi, khóa học hay thế còn gì. Minh ơi, Dưong ơi học lại nhé. Thêm học viên mới nữa: anh Phúc, anh Khoa, anh Nghĩa, chị hiền tham gia đi nhé. Học sinh học outline đi mọi người.

Hoàn toàn hoan nghênh nếu mọi ng muốn mở lại khóa MIT. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và khối lượng khóa học thì lớp học chỉ có thể bắt đầu khi có ít nhất 12 thành viên.

Trong thời gian điểm quân số những thành viên mới/cũ có thể

1. xem và hoàn thiện lại các bài cũ
http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/Portal:MIT_7.013

2. xem trực tuyến bài giảng khai mạc MIT_7.014
http://www.thuvienkhoahoc.com/forum/modules.php?name=News&file=article&sid=35

Chúc mọi ng vui vẻ,
 
Phạm Thủy Trang said:
cho tui tham gia với được không. Cũng đang cần ôn lại những kiến thức cơ bản
Email: pttrang291984@gmail.com

sao ko thấy cậu nào xung phong hướng dẫn bạn Trang tham gia MIT nhỉ? Trang đọc kỹ các hướng dẫn (ở liên kết dưới) và tư vấn thêm với mọi ng rồi trả lời cho Lâm biết là có tham gia ko nhé.

http://www.thuvienkhoahoc.com/tusach/Portal:MIT_7.013
 
Sorry mọi người nhé, mấy hôm nay đang busy nên không theo dõi được mọi người muốn tham gia MIT. Mình nghĩ những ai đa tham gia MIT, bây giờ muốn tiêp tục thì hoàn thành các bài tập mà chưa xong trước đây. Còn những bạn muốn tham gia thì xem giới thiệu về khóa học, rồi xem về các công việc mà học viên sẽ làm mỗi tuần để biết định hướng cách học và thời gian dành cho khóa học. Trong khi xem các vấn đề đó, nếu có gì thắc mắc, các bạn cứ post lên đây hoặc nhắn YIM cho mình,nick: ledoanthanhlam. Sau khi đã xem xong ,muốn tham gia thì đăng kí danh sách ở đây, và mình sẽ gửi sách cho các bạn.
 
Minh nó làm khóa học bị close nên nó phải chịu trách nhiệm, xin lỗi các anh, các chị và các bạn, nhất là anh Hiếu. (thiếu anh chầu bia nhé, lúc nào về thì gọi em :mrgreen:).

Với lại ngồi đọc và học một mình buồn quá, nhảy vào chat với các anh, các chị cho đỡ buồn và chán. Sướng nhất là hỏi anh Lương, anh Hiếu, Lâm, Dương :D, càng hỏi nhiều thì càng thu lãi lớn về cách tư duy và suy nghĩ :mrgreen:.

Có 2 bạn Phương, và bạn Hằng là em học được nhiều hơn cả vì các bạn ấy ko nói gì nhưng lại dạy em nhiều thứ khác còn hay hơn kiến thức đó là giá trị của sự im lặng đúng lúc, cám ơn các bạn nhé.

Bạn Nga chà chà, nhân vật này thì nhiều vấn đề quá, ko bê ưu điểm và những gì học được lên đây nổi. ym nhé :D

Có nhữnghôm anh Phúc, anh Hưng, anh Cường và một số bạn của các bạn nhảy vào cũng hay, nhưng rồi cũng tắt ngúm, họ bỏ của chạy lấy người hay sao ý :D.

Em xin đăng ký làm thành viên số 5, vẫn xin phép giữ chân lon ton invite mọi người vào chat và hỗ trợ các bạn. He he, portal phần Lâm nhé :D, tôi ko có khiếu về trình bày portal.

Cố gắng học nghiêm chỉnh đủ 45 phút/ngày (100%) và ko nợ đầm đìa bài tập như lần trước :p

Em nghĩ rút kinh nghiệm lần trước là không online vào giờ cố định tối ngày thứ 7, chủ nhật (vì ngày này còn đi chơi chứ, vướng học phân tâm lắm, chơi ko đã, nghỉ ko xong) ?và để mọi người thảo luận tích cực hơn bằng cách học "pp brain stom" ?trước, nhờ chuẩn bị sẵn bài từ trước ở nhà, chứ ko phải đến lớp mới mở máy suy nghĩ và dùng những gì mình còn lại (em là th điển hình) để thảo luận.

Danh sách lớp hiện tại:

1. Lê Đoàn Thanh Lâm
2. Lê Thị Phương
3. Phạm Thủy Trang
4. Nguyễn Văn Nhương
5. Hoàng Đức Minh

(ai đăng ký copy thêm danh sách xuống dưới).

Đề nghị mọi người đúng giờ, và bắt đầu thảo luận đúng giờ đã hẹn, ko chờ thêm như những lần trước (cho dù lớp chỉ có 2 hoặc 3 người), em ớn kiểu chờ đó lắm rồi. (trừ trường hợp bất khả kháng là mạng đơ :D) Ai bận đi chơi vì người yêu rủ đột xuất càng bất ngờ càng hay mà lị :D ( hay các lý do abc khác) thì báo trước cho thầy Hiếu biết ít nhất là 1 ngày trước, để còn phân công phát biểu.

Ai ở nước ngoài hoặc chỗ nào khác múi giờ thì nói lên một tiếng nhé, (để chọn giờ online cho tiện nhất với phần lớn mọi người)

mail của Minh: voime7@yahoo.com
 
Chết rồi, mình bây giờ mới nhớ ra là tối thứ 7 mình phải đi học tới 9h mới có mặt ở nhà được, hic. Có cách nào kô vậy?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top