Biểu hiện gen?

APC = antigen presenting cells
Tế bào T nó chỉ nhận diện kháng nguyên khi được "trình diện" bởi các tế bào APC. APC có thể là dendritic cells hoặc macrophage, hoặc B cells hay một số epithelial cells đặc biệt. APC phổ biến nhất vẫn là dendritic cell và macrophage.
Vắc-xin bằng tiêm DNA, hoặc đem APC ra ngoài nuôi rồi "ép" nhận diện kháng nguyên, đều chủ yếu nhắm vào dendritic cells nhằm gây đáp ứng miễn dịch thông quan kháng nguyên trình diện trên bề mặt dendritic cells.
Trong hệ miễn dịch bình thường thì nhiều cơ chế ức chế, điều hòa, vân chuyển khiến một antigen không trở thành một immunogen hiệu quả. Do đó khi sử dụng antigen này làm vaccine thì không hiệu quả lắm. Do đó nếu vẫn muốn dùng antigen này thì phải dùng cách khác.
 
Đúng rồi anh ạ, em đang hỏi về cái đó.
Có nghĩa là ngta trộn kháng nguyên của mình với cái Dendritic cell, sau đó thì đưa vào cơ thể ng khỏe mạnh. Vậy thì ở hệ miễn dịch người bình thường vẫn đáp ứng nó theo kiểu lạ hả anh? cô yêu cầu bọn em phải trình bày rõ cái phần cơ chế đáp ứng miễn dịch của nó.
Nếu làm theo cách ức chế 2 enzym bêta và gamma kia thì lại ko phải dạng vaccine anh ạ. Nó giống kiểu thuốc kháng sinh hơn.
Em đọc thêm về cái dendritic cell, nó định nghĩa cái tế bào đấy là APC luôn, thế là sao hả anh? em ko hiểu lắm. A có trang web nào nói rõ hơn về cái này hok? anh gửi cho em với

Hệ miễn dịch đc regulated bởi hệ thống các cytokines, có cytokines kích thích miễn dịch, cũng có cytokines ức chế miễn dịch. Sự điều hòa giữa 2 nhóm này là cần thiết cho cơ thể. Nhưng đôi khi sự đáp ứng miễn dịch của cơ thể ko như ng ta muốn. Ta muốn chúng im lặng thì chúng lại có phản ứng như các trường hợp của dị ứng, ăn đậu phộng hay gluten gì đó. Ta muốn chúng phản ứng thì lại im lặng, như trg hợp AD của em.

Cái khác nhau giữa immuno responese in vivo và in vitro chính là sự tham gia khác nhau của các cytokines này. Gọi nôm na là harnessing the immuno system.

Còn antigen processing and presenting thì em google là ra 1 đống mà.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top