Thuốc trừ sâu vi sinh

Còn việc này nữa, hiện nay giá cả loại sinh phẩm của nấm này trên thị trường là bao nhiêu, bán ở đâu, số lượng bào tử là bao nhiêu trên một gr, mua với số lượng lớn thì có thể cung cấp tối đa là bao nhiêu và trong khoảng thời gian là bao lâu?
 
Bauveria bassiana có bị chết hoàn toàn khi nâng nhiệt độ lên 96 độ C và độ ẩm bị giảm xuống khoảng 12-20% không? Có chứng nhận hoặc cấp phép nào của nhà nước đối với loại nấm này không?
 
Anh Cương có thể tra các đề tài cấp nhà nước có mã sau: KC 08-07, 14; KHCN 08-12; KC04-12.

Hoặc anh liên hệ với GS.TS Phạm Thị Thùy ở Viện bảo vệ thực vật, anh chịu khó tra danh bạ nhé, em quên mất số rồi :D . Hồi em học môn này (tháng 9 năm 2005) thì cô nói là đang sản xuất Bt , Bb , Metarhizium ở qui mô bán công nghiệp chừng 50 - 100 kg ngày với mỗi loại chế phẩm trên.
 
công nghệ sản xuât BT

công nghệ sản xuất tts bt
1. cơ sở khoa học để xác định chủng bt
căn cứ vào khả năng hình thành enzyme loxitinaza
căn cứ vào đặc tính huyết thanh học
căn cứ vào phản ứng ngưng kết giữa tế bào vi khuẩn sinh dưỡng với kháng huyết thanh
căn cứ vào những nghien cức về cấu trúc tinh thể của gen cry khác nhau .phần lớn cac tinh thể của gen cry lằm trong bào tủ ,chỉ một số lằm ngoài bào tử chúng có khẳ năng gâu bênhu cho phan lơn các côn trùng thuộc bộ cánh vẩy lepidoptera,một số tiền độc tố gây bệnh cho côn trùng bộ 2 cánh deptera ( rồi muỗi ) và bộ cánh cứng coleoptera(mọt kho) .đến nay trên thế giới đã phát hiện ra khoảng vài trăm chủng bt có hiêu lực diệt sâu .qua phân tích trên máy tính vế mật mã pr và trật tự sắp xếp pcr kda các nhà khoa học cho biết trên cơ sơ gây bệnh ở các loai côn trùng khác nhau gen cry dc chua thành 4 lớp chính có ký hiệu là cry I cryII cry III cry IV
cụ thể như sau:
gen cry I tông hợp các pr hình thoi gây bệnh cho côn trùng bộ cánh vẩy lepidoptera
gen cry II tổng hợp các pr hinh tháp hình tam giác gây bệnh cho côn trùng bộ cánh vẩy lepidoptera cụ thể là gen cry II B gây bệnh cho sâu xanh hilico verapa vỉecens và gây bệnh cho côn trùng bộ 2 cánh deptera
cụ thể là gen cry II gây bệnh cho muỗi aedes ,aegyptii
gen cry III tông hợp tinh thể dạng hình thoi gây bênh cho côn trung bo cánh cứng coleoptera
gen cry IV tổng hợp tinh thể dạng hình thoi hình tháp chỉ gây bệnh cho côn trùng bộ 2 cánh diptera
 
chào mọi người ạ. em mới tham gia diễn đàn ạ. em muốn tìm 1 số tài liệu liên quan đến THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC để viết bài báo cáo ạ. mọi người biết cho e ít taì liệu với ạ. em cám ơn mọi người nhiều ạ!!!
 
ngứa miệng hỏi em một chút:

Thuốc trừ sâu sinh học có bản chất hóa học là những chất gì và tác dụng lên cơ thể con sâu thế nào mà:
Nó ko có chất hoá học, loại thuốc này sử dụng các vi sinh vật để tấn công con sâu.:mrgreen:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top