Định lại tên cho đúng

Phùng Mỹ Trung

Senior Member
Chào admin !!

Một trang web khi đưa dữ liệu lên bao giờ cũng đòi hỏi tình chính xác của nó. Đây là việc làm khó hay phải nói là rất khó nhất là đinh danh một lòai. Dù sao tôi cũng rất ủng hộ và khích lệ những người làm nên trang web này công sức của họ thật đáng nể và khâm phục. Bản thân tôi hiểu rõ vì chính tôi cũng đã, đang bắt tay vào làm công việc này. Chắc chắn 1 điều là "Tốt thì không sao nhưng sai thì lời ong tiếng ve"

Trong mục Góc nhìn sinh học có tấm hình của Cây Lan Thuỷ Tiên ( Dendrobium Farmeiri ) mọc tại Buôn Mê Thuột. Cây có bông hoa trắng, phớt tím, nhuỵ màu cam, rất thơm và dễ trồng.

Theo tôi có mấy vấn đề cần bàn như sau:
1. Tên La tin viết vậy chưa đúng về danh pháp thực vật ( Dendrobium Farmeiri ) Các bạn có thể tham khảo theo địa chỉ này để hiểu rõ hơn http://www.vncreatures.net/tqthucvat.php
2. Lòai hòang thảo thủy tiên này tôi không biết ai định tên nhưng theo tôi thì lòai này phải là 1 trong 2 tên sau:

Dendrobium palpebrae
Dendrobium densiflorum

Vài dòng mong nhậin được sự thọ giáo của mọi người
 
Cảm ơn anh Trung đã góp ý.

Cái này em lấy từ VnExpress.net. Nhờ các anh em bên Sinh thái và Đa dạng xác định lại tên khoa học của nó và tôi sẽ sửa sau khi các bạn thống nhất. Còn việc viết in nghiêng thì không viết được vì phần miêu tả của image không chấp nhận html code.
 
Trời ơi ... nghiêm mới ngửa cái gì tên lòai các chú việt chữ IN HOA thế kia thì người ta thấy là sai đó chứ in nghiêng hay ngửa .... không quan trọng ... hơn nữa định lại tên cho thật chính xác và đưa lên nhé các em admin
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top