Ai biết chỗ nào bán chuột thí nghiệm lông đen( Dòng nào cũng được), chỉ giúp mình với!

Mình đang nghiên cứu về germ cells và ESCs chuột. Mình rất cần mua chuột thí nghiệm lông đen ( Dòng nào cùng được). Ai biết ở đâu trên Việt Nam bán, chỉ giúp mình với! Thanks
 
Bạn có thể liên hệ Viện vệ sinh dịch tễ, trường ĐH Y, Viện kiểm định sinh phẩm Quốc gia hỏi thử xem.
 
Nếu ở Sài Gòn thì mua ở Viện Pasteur (đầu đường Pasteur). Hình như chuột bạch thì 1 con tầm 10-20 nghìn tùy vào có bầu hay không.
 
Mình là khách hàng thường xuyên của viện Vệ sinh dịch tễ và Trung tâm kiểm định vaccin. Ở hai nơi đó chỉ có bán chuột bạch dòng Swiss và BALB/C thôi. Còn đại học Y mình đã hỏi nhưng họ cũng không có. Không biết viện Paster Sài Gòn có chuột thí nghiệm lông đen không? Ai biết thì chỉ giúp mình với!
 
Thế thì e là khó đấy vì hình như Pasteur cũng chỉ có chuột bạch Swiss. Bạn thử liên hệ bộ môn Sinh lý động ĐHKHTN TpHCM xem vì tôi nhớ năm ngoái có nuôi chuột đen bố mẹ thì phải.
 
Tình hình có vẻ gay nhỉ. Việt Nam ít dùng chuột để nghiên cứu hay sao ý nhỉ? Nhân tiện bạn Long có thể cho biết ở Việt Nam có những chỗ nào có thể nuôi chuột thí nghiệm theo đúng tieu chuẩn không (bao gồm cả nuôi, nhân giống, cross, genotyping....)?
 
<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8"><meta name="ProgId" content="Word.Document"><meta name="Generator" content="Microsoft Word 11"><meta name="Originator" content="Microsoft Word 11"><link rel="File-List" href="file:///C:%5Cwindows%5Ctemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <o:shapedefaults v:ext="edit" spidmax="1026"/> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <o:shapelayout v:ext="edit"> <o:idmap v:ext="edit" data="1"/> </o:shapelayout></xml><![endif]--> Theo mình Viện vệ sinh dịch tễ là nơi cung cấp chuột đảm bảo nhất ở Hà Nội. Ở đây chuột được nuôi trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, thức ăn, nước uống tốt nhất. Tuy nhiên qui trình nhân nuôi, cross thì chưa thể bằng các phòng thí nghiệm trên thế giới. Ngoài ra, viện kiểm định vaccin, đại học Y, học viện Quân y cũng nuôi chuột thí nghiệm để phục vụ nghiên cứu của họ. Mình đang nghiên cứu tạo chimera nên rất cần chuột lông đen, tốt nhất là dòng C57BL/6. Ai ở ĐHKHTN TPHCM có thể liên hệ hỏi giúp mình với. Thanks!
 
<link rel="File-List" href="file:///C:%5Cwindows%5Ctemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <o:shapedefaults v:ext="edit" spidmax="1026"/> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <o:shapelayout v:ext="edit"> <o:idmap v:ext="edit" data="1"/> </o:shapelayout></xml><![endif]--> Theo mình Viện vệ sinh dịch tễ là nơi cung cấp chuột đảm bảo nhất ở Hà Nội. Ở đây chuột được nuôi trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, thức ăn, nước uống tốt nhất. Tuy nhiên qui trình nhân nuôi, cross thì chưa thể bằng các phòng thí nghiệm trên thế giới. Ngoài ra, viện kiểm định vaccin, đại học Y, học viện Quân y cũng nuôi chuột thí nghiệm để phục vụ nghiên cứu của họ. Mình đang nghiên cứu tạo chimera nên rất cần chuột lông đen, tốt nhất là dòng C57BL/6. Ai ở ĐHKHTN TPHCM có thể liên hệ hỏi giúp mình với. Thanks!

Nếu cần quá mình nghĩ Long có thể mua ở nước ngoài được đúng không nhỉ? Long làm nhiều với chuột có thể cho biết thêm nếu nói về các kỹ thuật gây miễn dịch cho chuột thì nơi nào làm tốt nhất không?

Trước mình chỉ biết viện kiểm định vaccine có tay nghề rất tốt, tiêm dưới da, trong da.... đều làm tốt. Nhưng không biết các nơi khác thế nào.

Cảm ơn nhiều.
 
Rất tiếc là việc đặt mua chuột từ nước ngoài rất khó khăn. Theo mình biết thì 1 con chuột đen dòng C57BL/6 ở SINGAPORE nếu đem về Việt Nam sẽ có giá 30 USD. Kinh phí của bọn mình không đủ. Còn về vấn đề anh hỏi thì em cũng không rõ vì em chỉ nghiên cứu về Embryonic stem cells và Germ cells thôi. Em nghĩ viện vệ sinh dich tễ và viện kiểm định vaccin là những nơi kiểm tra miễn dịch trên chuột tốt nhất.
 
Rất tiếc là việc đặt mua chuột từ nước ngoài rất khó khăn. Theo mình biết thì 1 con chuột đen dòng C57BL/6 ở SINGAPORE nếu đem về Việt Nam sẽ có giá 30 USD. Kinh phí của bọn mình không đủ. Còn về vấn đề anh hỏi thì em cũng không rõ vì em chỉ nghiên cứu về Embryonic stem cells và Germ cells thôi. Em nghĩ viện vệ sinh dich tễ và viện kiểm định vaccin là những nơi kiểm tra miễn dịch trên chuột tốt nhất.

Sao bi đát thế, làm ES cells và Germ cells mà không đủ kinh phí mua chuột độ 30 USD à :(. Mình tưởng là còn đắt hơn ý chứ, 30 USD 1 con là rất rẻ. Mua vài cặp về rồi nhân lên, bán lại cho các nơi khác chắc cũng hòa vốn:oops:.

Không biết Long có nghiên cứu làm knock-out mice không nhỉ?
 
Tiền là một chuyện, thủ tục nhập cảnh cho những con chuột mới là vấn đề khó anh ạ. Rất nhiều thủ tục phiền hà. Cảm ơn góp ý của anh. Em cũng đã từng nghĩ đến việc nhờ bạn mua mấy con từ nước ngoài về rồi nhân lên. Nghiên cứu knock-out mice cần rất nhiều điều kiện. Có lẽ với những gì mà Việt Nam đang có thì chắc mấy năm nữa mới dám mơ đến. Khi đó thế giới chắc đã reprogramming xong mọi loại tế bào rồi.
 
Tiền là một chuyện, thủ tục nhập cảnh cho những con chuột mới là vấn đề khó anh ạ. Rất nhiều thủ tục phiền hà. Cảm ơn góp ý của anh. Em cũng đã từng nghĩ đến việc nhờ bạn mua mấy con từ nước ngoài về rồi nhân lên. Nghiên cứu knock-out mice cần rất nhiều điều kiện. Có lẽ với những gì mà Việt Nam đang có thì chắc mấy năm nữa mới dám mơ đến. Khi đó thế giới chắc đã reprogramming xong mọi loại tế bào rồi.

Nếu bạn làm cho cơ quan Nhà nước thì thiết nghĩ thủ tục không có vấn đề gì. Tất nhiên sẽ nhiều khâu rắc rối nhưng chắc chắn sẽ làm được. Nếu cần cho nghiên cứu thì khó đến đâu cũng phải làm chứ nói gì vài cái thủ tục. Không riêng VN, ở nước nào muốn mua bán, biếu tặng chuột thí nghiệm từ nước khác cũng đều phải làm các thủ tục rắc rối vậy cả.

Cầm cái gì từ nước ngoài về được chứ chuột thì tôi tin là không thể.

1. Kiếm đâu ra chuột mà mang về. Bên này quản lý động vật thí nghiệm chặt hơn cả quản lý người. Cả đống giấy tờ thủ tục, tiền kiểm hậu kiểm... (có khi còn nhiều hơn cả thủ tục dùng để mua về VN), không thể khơi khơi bắt một vài chú chuột mang về VN được.

2. Mang động vật lên máy bay là bị hỏi ngay, rồi còn xuất nhập cảnh....

Knock-out mice cũng không phải cái gì xa xôi mà phải mơ ước. Cần nhất là có chuyên gia và cung cấp điều kiện cho chuyên gia đó thôi. Quan trọng là có muốn làm và biết chọn vấn đề để làm hay không thôi. Hiện giờ nhiều nơi design targeting vector để knock-out gene, sau đó gửi công ty làm các khâu còn lại, sau cùng mình nhận sản phẩm thôi.
 
Đúng vậy. Ở phòng thí nghiệm Sinh Lý Động ĐHKHTN TpHCM có mua rat (chuột cống) lông đen (nói chuột cống nhưng nó nhỏ xinh lắm chứ không hôi cống đâu nhé), nhưng cũng là mua xách tay (lậu). Có lẽ cũng đã sinh nở được mấy F rồi. Hơn nữa có một chị đang làm TS về chuột khảm (trắng-đen). Bạn cố gắng liên hệ theo số đt: 08 8397719
 
Chỗ mua chuột

Bạn vào học viện Quân y hỏi thử xem, mình mua động vật thí nghiệm ở đó một lần rồi. Trong đó có khá nhiều chuột, mỗi tội không biết có chuột đen không?:o
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top