Các nhà Sinh học và môn Vật Lý

Nguyễn Ngọc Lương

Administrator
Staff member
Tôi phải thú thật một điều là tôi đi khối B vì tôi rất yếu lý. Chẳng hiểu tại sao lớp 9 Lý của tôi gần 10' vậy mà vào cấp 3 thì tôi lại tụt hậu đến như vậy. Ngay cả khi tôi dùng logics của mình để thuyết phục một hiện tượng vật lý phải xảy ra đúng như quy luật của nó thì tiềm thức của tôi phủi sạch nó một cách nhanh chóng để rồi tôi luôn phạm những sai lầm về lý thuyết ngớ ngẩn, đại loại như hòn gạch rơi nhanh hơn tờ giấy vì nó nặng hơn.
Có ông thầy nói với tôi là có sự tương kỵ giữa Vật lý và Sinh học. Tôi cũng có nghe vài ông thầy nói sau 1 học kỳ học Vật lý ở đại học thì họ cho như vậy là đủ (có nghĩa là họ không hứng thú với nó) và lập tức chuyển sang học Sinh.
Có bạn nào ở đây có cùng hoàn cảnh như tôi không? Tôi rất hy vọng mình không nằm trong thiểu số :lol:
 
Hihi , A ko phải là ngoại lệ đâu .Từ khi chân ướt chân ráo vào chuyên Sinh cấp 3 , gần như E bỏ bẵng môn Lí từ năm lớp 11. học cầm chừng đêt thi tốt nghiệp ko bị trượt thôi . Lên DH ngay kì đầu tiên học vật lí đại cương , tâm lí ngán ngẩm sẵn rồi lại thêm gặp ông thầy theo chủ trương đọc_chép . Thế là lại càng chán . Kì này bọn em học môn Li'Sinh ...nghe chừng khó nghê , hi vọng là theo kịp
Giờ nhận thấy Sinh học là tích hợp của nhiều môn khoa học , môn nào mình cũng phải biết , thế mới kinh khủng chứ ...
 
Mỗi người có một thiên hướng riêng nhưng bỏ môn nào là phí môn ấy (em nghĩ nên dành (ko phải giành đâu nhé) thời gian hợp lí để hiểu về các môn đấy :) ). Tuy ko chuyên nhưng phải biết mà liên hệ với sinh học.Thêm cả mấy môn này nữa này: Toán học, Lịch sử, văn học, Triết học, Địa lý, và tin học.
 
Hóa học : Hóa hữu cơ
Vật lý : Phổ hồng ngọai , phổ cộng hưởng từ , phổ khối
Toán học : Thống kê , tóan rời rạc
Tin học : Mạng nơron , logic mờ , thuật giải di truyền , mô phỏng

Bác nào học CNSH phải ráng mà chiến đấu với mấy môn này . Còn Lịch sử, Văn học, Triết học, Địa lý -> Mấy môn này mà cũng cần nữa hả ? Thôi , cho tui xin . Học nó ở PTTH là quá ngán rồi ! :D
 
Con người sống phải biết cân bằng giữa công việc và các thứ khác chứ. Nhìn vào các môn bạn viết, tôi thấy toàn những thứ chỉ có ích cho công việc thôi, mà bạn có biết cái gì là quan trọng nhất của nhà khoa học ko. Chẳng phải nắm được, hiểu được bao nhiêu tri thức nhớ được bao nhiêu tri thức mà chỉ là cải tạo những gì hiện có cho hiệu quả hơn, phù hợp thực tế hơn mà thôi. :mr green:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top