Cấu tạo và thành phần hóa học của xương động vật có vú [ thầy cô trường em bó tay :( ]

bao00123

Junior Member
em đang tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật với ý tưởng chế biến bột xương thành phân bón. vừa rồi em thực nghiệm trên trường với các trình tự như sau:
- xử lý áp xuất để tách bỏ 1 phần chất cốt giao rồi nghiền nhỏ
- đốt để khử bỏ hiện tượng gelatin hóa ( trước em có thực nghiệm thấy nếu ko có bước này khi bỏ axit trực tiếp vô sẽ có hiện tương xương bị gelatin hóa, axit ko thể phản ứng với canxi)
- xử lý với HNO3, có khí thoát ra, sau khi lọc thu được dung dịch màu hơi vàng
- cô cạn: trong quá trình cô cạn em thấy có 1 số hiện tượng sau: thu được bột màu cam, sau tiếp tục nung có khí màu nâu đỏ mùi khó chịu (hắc) thoát ra, cô cạn tiếp khoảng 30p thì hết và thu được bột màu trắng có tính chất khá giống muối ( ngậm nước, kết tinh thành tinh thể mịn, độ ph khoảng 6-7 trung tính), theo phỏng đoán của em là Ca(NO3)2 nhưng khi thử với CuSO4 thì không có kết tủa:sad:.
em muốn hỏi là giờ thành phần chủ yếu của xương là Ca5(PO4)3OH, vậy liệu có phản ứng nào xảy ra khi em thực nghiệm thí nghiệm trên không:hum: và phương trình phản ứng. Và có phản ứng nào khác để em có thể thu lại lượng Photpho luôn khôn ạ, vì nó chiếm khối lượng cũng kha khá và rất quan trọng. Và anh chị nào có thể tư vấn giúp em là trong xương còn gì khác nữa ko ạ.
em đã nhờ các thầy cô trên trường tư vấn nhưng có vẻ ko ăn thua vì các thầy cô cũng ko biết :twisted:. em đang rất hóng cao nhân trợ giúp ạ :please::please::eek::tutu::???:
sản phẩm thực nghiệm đây ạ
 

Attachments

  • P_20151108_212856[1].jpg
    P_20151108_212856[1].jpg
    1.4 MB · Views: 282
UPPP, các anh chị giúp em với, 2 tháng treo ngược cho bài báo cáo của em ( bằng tiếng anh mới R.I.P chứ :( ), nếu ko các anh chị có thể post hộ em qua các diễn đàn có người chuyên về cái này đc ko ạ, hay anh chị giới thiệu cho em cũng đc ạ
 
uppp, các anh chị nào biết có thể dịch bài ra tiếng anh rồi hỏi các diễn dàn khác được không ạ, 4room mình nhiều spam quảng cáo quá làm trôi bài mất tiêu :\
 
Ai giúp em sinh 8 với ạ ( thứ 6 em nộp0

Câu hỏi 1: Loại tế bào nào có cấu tạo đơn giản , dễ bị phá hủy khi bị thương ?
Câu hỏi 2: Chất dùng để tiêm phòng bệnh nhiễm trùng là loại nào ?
Câu hỏi 3 : Cấu trúc nào chỉ có ở thực vật mà không có ở động vật ?
Câu hỏi 4: Sự thích nghi của cơ thể trước những thay đổi của môi trường là nhờ yếu tố nào?
Câu hỏi 5: Giải thích vì sao máu chạy trong hệ mạch không đông mà khi ra khỏi mạch lại đông ngay ?
Câu hỏi 6 : Nhóm máu nào có kháng nguyên A và B ? Máu này có truyền cho máu O được không ?
(y)(y)(y)(y)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top