Việc làm của cựu sinh viên ngành Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Dương Văn Cường

Administrator
Staff member
Ngành Công nghệ Sinh học bắt đầu được đào tạo tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên từ năm 2006. Đến nay đã có sáu khóa tốt nghiệp ra trường. Với đặc thù ngành học, sinh viên được đào tạo kiến thức căn bản, cốt lõi của Công nghệ sinh học. Ngoài ra, với mục tiêu đào tạo ra những kĩ sư năng động cho công việc, các khối kiến thức bổ trợ và kĩ năng mềm cũng được chú trọng. Do vậy, sau khi ra trường sinh viên ngành Công nghệ Sinh học của Trường Đại học Nông Lâm có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hết sức phong phú.

+ YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


Thống kê sơ bộ cho thấy cựu sinh viên CNSH có xu hướng tập trung theo bốn định hướng nghề nghiệp sau đây:

Tiếp tục học thạc sĩ, tiến sĩ tại các nước phát triển

Với những sinh viên đam mê học tập nghiên cứu, lựa chọn của các bạn là tiếp tục theo học các bậc học thạc sĩ, tiến sĩ tại các nước phát triển như Úc, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan… Thực tế cho thấy chất lượng đào tạo ngành Công nghệ Sinh học tại Trường ĐHNL đạt yêu cầu của nhiều trường đại học nước ngoài, do vậy một tỉ lệ không nhỏ sinh viên ngành CNSH của trường đã cạnh tranh thành công để giành được những học bổng toàn phần đi học tại nhiều trường uy tín trên thế giới.

Làm việc tại các công ty

Đây là hướng nghề nghiệp yêu thích của các bạn năng động, có niềm đam mê kinh doanh sản xuất. Trên nền tảng kiến thức kĩ thuật, công nghệ cập nhật, các kĩ năng phòng thí nghiệm được rèn giũa trong suốt bốn năm học đại học, các Kĩ sư CNSH do Trường ĐHNL đào tạo đã được tuyển dụng vào các công ti Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm…

Làm việc tại các Trường Đại học, Cao đẳng, các Viện nghiên cứu

Hướng công việc này phù hợp với những sinh viên yêu thích công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Một số kĩ sư CNSH đã được tuyển làm giảng viên một số trường đại học, cao đẳng, các Viện và Trung tâm nghiên cứu khoa học trên cả nước. Môi trường công tác này phù hợp và thuận lợi để các bạn sử dụng, phát huy khối kiến thức đã được đào tạo và tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Làm trong các cơ quan nhà nước

Một số cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học mong muốn trở về quê hương. Với đặc thù ngành Công nghệ sinh học là môn khoa học nền tảng của hầu hết các lĩnh vực Khoa học sự sống, cùng với những kiến thức và kĩ năng được đào tạo bài bản, các Kĩ sư CNSH của Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã được tuyển chọn vào làm tại các cơ quan quản lý nhà nước đòi hỏi có kiến thức rộng như các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Chi cục Quản lý An toàn Vệ sinh Thực phẩm…

http://tuaf.edu.vn/khoacnsh/bai-vie...truong-dai-hoc-nong-lam-thai-nguyen-8090.html
 
Last edited:

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top