Chọn mua sách tham khảo Sinh Học

Trương Xuân Đại

Senior Member
Kể từ khi Bộ giáo dục có xu hướng thi theo hình thức Trắc nghiệm thì thị trường sách tham khảo phổ thông ra hàng loạt sách tham khảo nhưng chất lượng của những cuốn sách này đến đâu thì cả một vấn đề. :?:
Nếu các bạn nào có dịp dạo quanh vài quầy sách tham khảo cho các bạn học sinh THPT thì sẽ thấy.
Hàng loạt sácht tham khảo đủ chủng loại của nhiều tác giả thì trình bày bìa có vẻ khá đẹp mắt(giá cũng không mềm chút nào)
Nếu các bạn không chú ý sẽ dễ bị "lóa mắt" vì ?đa số các quyển sách này đều là những câu hỏi giống nhau,sao chép của sách này một ít sách kia một ít.Đó là chưa kể nhưng lỗi câu, lối sai đáp án...Vì thế các bạn HSPT khi chọn sách nên chọn kĩ trước khi mua.Theo tôi các bạn nên chọn những quyển sách có hướng dẫn trả lời, và theo mục đích mình học như thế sẽ có hiệu quả hơn trong học tâp của các bạn :)
 
Hic
Còn khối người chưa biết đâu chị Phương à.
Không những sách bài tập trắc nghiệm mà khối sách viêt lại của nhau như vậy.
Em cũng vừa bị mua lộn. Hai cuốn sách bài tập di truyền, 1 cuốn của NXB GD dành cho sinh viên đại học và cao đẳng, 1 cuốn của NXB đại học sư phạm dành cho HS phổ thông mà nội dung bài tập bên trong hai cuốn lại giống hệt nhau, chỉ khác cái bìa và tên NXB.
Mua xong mới thấy tiếc tiền.
Mọi người ai mua sách thì cần xem xét kĩ nhé.
 
Ừ Đại nói đúng đấy. Các sách nhất là của các NXB khá nhau dễ trùng nhau lắm chỉ khác bìa thôi. Giống như cầu chuyện hòn đá của Bác Hồ đấy. Biết mà không ai thèm quan tâm.Để lần sau cứ thế!
 
Nếu thế thì cho em xin lỗi anh Đại vì đã nói bài anh như vậy nghe!
Vì tính em ?cẩn thận, mua sách lúc nào cũng xem kĩ rồi mới mua, nên em ?nghĩ ai cũng như em, làm sao mà nhầm được ! 8)
 
tôi vừa thi đại học xong. tôi ko hề dùng một quyển sách tham khảo theo kiểu trắc nghiệm nào vì tôi thấy hầu như chúng chỉ chạy theo số lượng chứ chất lượng những câu hỏi thì.... ai muốn tìm tài liệu ôn thi đại học thì vào ngân hàng đề ý
 
Vấn đề nữa là sách trắc nghiệm sai nhiều lắm. Cả sách của NXB GD có dấu của Cục Khảo thí cũng sai tung tóe. Có quyển nào sai ít thì giới thiệu em với
 
Giờ sách lậu limit luôn! Các bạn nên hạn chế mua những quyển hướng dẫn giải rùi đề thi gì đó! Chỉ làm loãng tài liệu thui! Theo tớ để học tốt Sinh học thì hãy học chắc kiến thức đã( đọc nhìu tài liệu) chứ làm đề thi loạn lung tung hết đấy! Kinh nghiệm 3 năm ĐH cho thấy việc học sách của NXB GD chưa chắc đã hay! Hi hi
 
Trời , nhắc đến vụ sách này em mới tức , hồi lớp 10 , em hâm hâm đi mua 2 quyển sách của Lê Đình Trung ( 2lần khác nhau) , về xem thấy giống y trang ,thế mà lấy 2 tên khác nhau chứ , may mà bán được cho đứa bạn không chắc là để cho mối nó gặm.:up::up:
 
Trời , nhắc đến vụ sách này em mới tức , hồi lớp 10 , em hâm hâm đi mua 2 quyển sách của Lê Đình Trung ( 2lần khác nhau) , về xem thấy giống y trang ,thế mà lấy 2 tên khác nhau chứ , may mà bán được cho đứa bạn không chắc là để cho mối nó gặm.:up::up:
:sad:
Không bán được là ôm show rồi:lol:
 
vậy thì có nên hay k khi mua thêm sách tham khảo hả mọi người, ai có bí kíp gì thì chỉ cho mình với, năm nay mình thi đai học mà chưa có tài liệu nào ôn thi hết.
 
hè hè vấn đề hay đây
mình có gần chục quyển sách tham khảo sinh,gần hai chục quyển sách tham khảo hóa( mình mắc bệnh tham sách nhưng mua về chả đọc được mấy). Nhưng lý thuyết chồng chéo trùng lặp nhau.nhưng chả có cái nào đầy đủ cả.mổi một chương muốn tổng hợp là mất cả ngày mới xong. chán chết .tốt nhất chọn sách ít mà hay .đùng như mình mua nhiều chả dc gì
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top