tách chiết DNA từ nấm kí sinh trên thực vật

Xin chào các anh chị trong ngành! hiện tại em đang viết đề cương khóa luận, em muốn tách chiết DNA của nấm colletotrichum gloeosprioides. em muốn hỏi là có phương pháp nào để tách chiết DNA của nấm này mà không cần dùng tới nito lỏng không ak. em tham khảo rất nhiều tài liệu tất cả đều nói phải dùng tới nito lỏng. nhưng trong trường em thì không mua dc nito lỏng.

có anh chị nào có cách tách khác không, hay biết chỗ mua nito lỏng không chỉ cho em với. tiện thể chỉ cụ thể cho em biết làm sao nghiền tế bào nấm trong nito lỏng luôn, tại những gì em đọc cũng chỉ là "nghiền trong nito lỏng" nhưng em không hình dung được là phải làm thế nào? mong anh / chị nào có thể giúp em với.
 
Chào em,
Để tách DNA của nấm hay tế bào động vật, thực vật, động vật ..., phương pháp phổ biến là nghiền các tế bào cần chiết tách DNA bằng các dụng cụ cối và chày thanh trùng trong nito lỏng. Dụng cụ nghiền (cối và chày) sau khi thanh trùng được để trong tủ đá -4 hoặc -20oC trước khi dùng. Nito lỏng được đựng trong phích sắt dầy, nhựa hay thủy tinh không thể chứa nito lỏng. Chị làm bên viện CNSH nên thường đặt mua lại của người khác chứ không đi ra đại lý mua trực tiếp. Nếu em vẫn chưa liên hệ mua được nito lỏng thì chị sẽ hỏi địa chỉ và contact để em đặt mua. Hi vọng thông tin trên giúp em được phần nào ^^
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top