Về việc thành lập quỹ phát triển SHVN

Lê Đoàn Thanh Lâm

Senior Member
Xin chào tất cả các thành viên diễn đàn SHVN,

Từ khi thành lập cho đến nay, trang web Sinhhocvietnam.com của chúng ta đã phần nào tạo dựng được niềm tin và là một sân chơi chuyên ngành trực tuyến dành cho những người Việt trẻ yêu thích sinh học. Dù còn nhiều điều yếu kém, khó khăn cả về nhân lực lẫn kinh phí, nhưng nhóm quản lý (NQL) đã cố gắng nỗ lực để duy trì những gì mà trang web tạo dựng được từ trước đến nay, đó là những topic thảo luận có chất lượng về các vấn đề của ngành công nghệ sinh học với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên, đó là việc đăng tải các bài viết, sưu tầm tổng hợp của chính thành viên SHVN trên trang nhất, tạp chí Di truyền học&ứng dụng cùng các thư viện số và thư viện hình được anh,em trong NQL hết sức quan tâm và cố gắng ngày càng hoàn thiện chúng. Bên cạnh đó, việc giúp đỡ nhau tài liệu học tập, nghiên cứu chuyên ngành luôn được các thành viên ủng hộ. "Anh em hội ngộ, bạn bè tương phùng", chính các bạn cũng đã góp phần quan trọng vào một SHVN nghiêm túc và chuyên môn, NQL chân thành cảm ơn sự ủng hộ, đóng góp của tất cả các bạn trong thời gian qua.

Hiện nay, nhận thấy mức phát triển đã có của trang web trên nền tảng hoàn toàn tự nguyện và phi lợi nhuận chưa phải là điều được trông đợi, vì vậy NQL quyết định tổ chức thành lập một Quỹ hỗ trợ phát triển website SHVN thu hút các nguồn lực khác nhau cùng chung sức phát triển SHVN, nhằm đưa SHVN tiến sang một bước mới trở thành trang web có tính khoa học ổn định và chất lượng hơn, và sẽ trở thành nơi hội tụ của mọi nhà sinh học người Việt đang sinh sống và làm việc khắp nơi trên thế giới. Những nguồn tài trợ này sẽ được sử dụng ?để chi trả phí thuê máy chủ, các dịch vụ nâng cấp, bảo mật của máy chủ và phần mềm cũng như mở rộng các hoạt động cung cấp thông tin khoa học cập nhật và có chất lượng khoa học trên SHVN. Đặc biệt, nếu có được những điều kiện, tài trợ thích đáng, NQL sẽ phát triển các dự án bổ trợ cho SHVN để mở rộng các mảng kiến thức liên quan như ?y dược, sinh vật cảnh, thực phẩm, ôn luyện kiến thức Sinh học phổ thông .v.v.. Tất cả các ý tưởng sáng tạo về nội dung, hình thức nhằm phát triển cho trang web được chờ đón và hoan nghênh, cũng như chúng tôi đã và sẽ luôn trân trọng các bài viết khoa học, các sưu tầm tổng hợp của các bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến Khoa học Sự sống, trang web là một địa điểm tốt để quảng bá hình ảnh trước một cộng đồng trẻ năng động và giàu kiến thức. Đó còn là cơ hội để doanh nghiệp của bạn tiếp xúc trực tiếp với những nguồn lực tiềm năng cho công việc trong tương lai.

Một tương lai không xa, NQL hy vọng rằng với những đổi thay sắp tới, cộng đồng chúng ta sẽ cùng củng cố SHVN, đồng thời tạo nên một nền tảng hợp lý hơn cho sự phát triển lâu dài. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe các ý kiến phản hồi cũng như đề xuất hợp tác của các anh,chị và các bạn về việc này .

Nhóm Quản lý SHVN kính báo,

Dương Văn Cường
Cao Xuân Hiếu
Nguyễn Ngọc Lương
Nguyễn Xuân Hưng
Nguyễn Hữu Hoàng
Hoàng Đức Minh
Lê Đoàn Thanh Lâm

Quỹ hỗ trợ SHVN hoạt động với thể thức linh hoạt, gọn nhẹ, xin liên hệ trực tiếp với người đại diện của Quỹ theo email: ceo.shvn@gmail.com để biết thêm chi tiết.
 
Ý kiến này được đấy ạ. Em đồng ý cả hai tay:hoanho::hoanho::hoanho::hoanho:Gây quỹ để hoạt động và mở rộng quy mô diễn đàn là điều nên làm từ lâu. Chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ đông đảo từ các thành viên đấy ạ. Muốn có một diễn đàn chuẩn, một công cụ học tập tốt thì trước tiên phải đầu tư, cùng đóng góp kinh phí, ý tưởng để xây dựng nó phải không ạ. :chuan::chuan::chuan:Yeah. Diễn đàn nhà mình khônh thể thua các diễn đàn khác về quy mô và hiệu quả phải không cán bộcác đồng chí:oops::oops::oops:
 
Cái quỹ này được khơi thông từ năm 2007 rồi có thấy đi vào hoạt động đâu. :D
 
Xin chào
SHVN, tôi đã tham gia từ những ngày 2005. Một nơi tôi tin tưởng và yêu thích.
Hiện nay, tôi rất muốn tái khởi động lại Quỹ hoạt động của SHVN. Nếu có bạn nào đứng ra thành lập CLB sinh học Việt Nam (CLB của SHVN) và đưa ra phương hướng hoạt động tốt, Cty BIONET VIỆT NAM sẽ bảo trợ các hoạt động và ủng hộ nhiệt tình.
Mong sớm nhận được các reply đầy thiện chí.
HẢI
 
Hi
Lạ thật.....quả là rất lạ.... Chẳng lẻ SHVN vắng chủ nhà? Khách đến chơi mà không được mời một chén trà "đàm đạo"....
Hic
 
Các bác Admin với Mods đi du học hết rồi thì phải :dance::dance: Cung hỷ, cung hỷ chứ anh Hải!
Vụ Quỹ thì để khi nào cũng được mà, cứ đảm bảo phương thức hoạt động linh hoạt và gọn nhẹ là được! Em cũng xin góp mấy ly trà đá với anh em!
Mà, em thấy anh rảnh việc thật, tham gia độ quân khai quật với tảo mộ hay sao anh? Toàn thấy chủ đề 2007, 2008 anh cũng ... moi lên :nhannho::nhannho:!!
 
Báo cáo chi bộ là hầu hết culi của SHVN hiện giờ đều đang xa vợ, một số khác thì cả năm nay không login :D. Các bạn đang ở trong nước (đặc biệt là HN và TP HCM) xem có trò gì hay ho để móc túi bác Hải thì đề xuất kìa.
 
Hi
Nói tóm lại là việc này chưa thể khả thi vì thiếu nguồn nhân lực.
Vậy đành để lại việc này sau này tính tiếp (2007-2010)....
Ai tâm huyết thì cứ đưa ra ý tưởng và dự án.
Gợi ý:
- CLB sinh học, tham gia các cuộc thi bảo vệ môi trường (Toyota tổ chức), cần nguồn kinh phí để làm các thí nghiệm hoặc làm mô hình.
- Tổ chức các buổi offline từ thiện...
Thanks
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top