Nguồn nguyên liệu của tiến hóa theo thuyết Darwin là gì?

vitcon

Senior Member
Cho em hỏi như tiêu đề ạ: Nguồn nguyên liệu của quá trình tiến hóa theo học thuyết Darwin là gì?

Em nghe cô của em giảng có 2 nguồn là "biến dị cá thể" (trong tiến hóa hiện đại là biến dị di truyền, gồm biến dị tổ hợp và đột biến) và "biến đối" mang tính cá thể, ngẫu nhiên (trong tiến hóa hiện đại vẫn coi là thường biến), trong đó biến dị cá thể là nguồn nguyên liệu chủ yếu. Tức là 2 cái nguồn này Darwin cho là di truyền được, còn cái "biến đổi" đồng loạt, cùng hướng (trong tiến hóa hiện đại coi là thường biến) thì Darwin cho là không di truyền được. Do đó mới nói 1 trong các hạn chế tồn tại của thuyết Darwin là chưa phân biệt được biến dị di truyền và không di truyền.

Nhớ được là thế nhưng không biết em nghe có đúng không nữa, mong bác nào xem lại giúp em với.

Nếu đúng thì cho em hỏi chút xíu là thường biến theo SGK mang tính đồng loạt và có hướng, vậy có khi nào thường biến mang tính cá thể và ngẫu nhiên không nhỉ?

Em tìm thấy được trang này có nhắc đến thường biến ngẫu nhiên (link http://m.go.vn/edu/pages/e-tap-chi/MagazinePage.aspx?m=8&mc=40&n=7675) nhưng không thấy ví dụ, bác nào cho em vài cái ví dụ được không ạ :D

Em cám ơn :)
 
Last edited:
Hoàn cảnh lịch sử lúc bấy giờ Đac uyn tìm ra được như vậy là một cuộc cách mạng rồi bạn ạ!
Bạn nhớ bài rất tốt!
Theo chuẩn kiến thức kĩ năng còn gì!
 
Nếu đúng thì cho em hỏi chút xíu là thường biến theo SGK mang tính đồng loạt và có hướng, vậy có khi nào thường biến mang tính cá thể và ngẫu nhiên không nhỉ?
Em hỏi đúng là khá mơ hồ và nhiều khi còn khiến ng ta chảng hiểu em hỏi cái gì, trong chương trình ĐH thì chủ yếu người ta đề cập đến thường biến đồng loạt và có hướng thôi em nhé
Sinh học là vô tận, vì thế em nên nắm chắc trước khi muốn hiểu rộng
Thank
 
công nhận bạn có kiến thức tốt, nhưng trong các tài liệu thì chủ yếu người ta đề cập đến thường biến đồng loạt và có hướng, ít khi đề cập đến câu trả lời cho câu hỏi của bạn. Đặt ra những câu hỏi như vậy thì bạn sẽ phải tự nghiên cứu rồi.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top