di truyền liên kết

em muốn biết 1 số thông tin về Moocgan, với lại cho em hỏi là hoán vị gen có xảy ra ở người không, ở nam hay ở nữ. Và nếu có thì nó sẽ biểu hiện như thế nào
 
Muốn tìm thông tin về Morgan thì em cứ vào google đánh Thomas Hunt Morgan thì sẽ ra cả khối, chỉ sợ em ko có thời gian mà ngồi đọc thôi.
về Hoán vị gen, hầu hết các loài sinh vật đều có xảy ra hoán vị gen (trừ một vài trường hợp đặc biệt như Ruồi giấm thì trong các sách giáo khoa đã chỉ rõ rồi còn gì), còn ở người thì đều xảy ra cả 2 giới, còn biểu hiện thì tuân theo đúng các quy luật về liên kết gen và hoán vị gen đã học, chẳng có gì khác cả (đấy là theo anh nhớ trước đây đã học).
 
Trong SKG lớp 9 hiện nay có nói về di truyền liên kết của Moocgan:
Đơn thuần như sau: Moocgan dùng Ruồi Giấm Để Nghiên Cứu vì loại này sanh sản nhanh.
Ông dùng P = xám dài x đen cụt. và kết quả FB cho ra kiểu hình như P.

Ở đây xảy ra liên kết Gene trên ?NST. Phương pháp nhận biết: Dùng kính hiển vi hoặc thí nghiệm Moocgan.
 
Nguyễn Thanh Tuấn said:
em muốn biết 1 số thông tin về Moocgan, với lại cho em hỏi là hoán vị gen có xảy ra ở người không, ở nam hay ở nữ. Và nếu có thì nó sẽ biểu hiện như thế nào
Nếu bạn không phải là người học tốt anh văn thì hãy vào trang http://sinh.dhsphn.edu.vn trong phần lịch sử các nhân vật có cả moocgan và cách ông ta làm thí nghiệm.cón nếu bạn giỏi av thì diễm nhiên google sẽ là công cụ rất tốt.
còn hoán vị gen có xảy ra ở người không thì bạn đọc một số sách người ta sẽ giải thích rõ
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top