Các nhà khoa học Pháp và Thụy Sĩ phát hiện gen đói

Các nhà khoa học Pháp và Thụy Sĩ phát hiện gen ?

Các nhà khoa học Pháp và Thụy Sĩ tìm ra gen gây đói ( hunger gene )

?Một nhóm nhà khoa học Pháp và Thụy Sĩ cho biết đã tìm ra gen gây đói ở chuột, mở đường cho việc điều trị chứng béo phì và nghiện rượu.

?Các nhà nghiên cứu ?Đại học Fribourg, Thụy Sĩ và Đại học Louis Pasteur, Strasbourg, Pháp ?tại Thụy Sĩ đã tuyên bố phát hiện một gen cho phép cơ thể phát giác được cảm giác đói trược bữa ăn.


?Các nhà nghiên cứu đã dựa trên các thử ?nghiệm ở chuột xuất bản trên tờ Current Biology rồi tổng hợp lại.

? Họ cho biết gen đó có tên là "Per 2" hoạt động xuyên suốt cơ thể và nằm trên não truyền đạt tín hiệu cảnh báo sự đói, phần nào dựa trên khái niệm thời gian.
?
?Nhà sinh hóa Urs Albrecht, Giáo sư trường Đại học Fribourg và Etienne thuộc Đại học Louis Pasteur, đã điều khiển để giảm bớt và cắt bỏ cả các tín hiệu gây đói trong thử nghiệm.

Chuột biến đổi gen không thể phát giác sự đói cho đến khi chúng đã đối mặt với thức ăn, trong khi những con chuột với gen bình thường đã tìm kiếm thức ăn trong chốc lát trước khi chúng thưởng thức bữa ăn.

Tuyên bố phát
hiện mối quan hệ giữa sự điều phối thời gian ăn và cảm giác đói là một sự mở đường "rất có triển vọng" để khảo sát tỉ mỉ việc điều trị "thừa cân, mất ngủ, suy nhược cơ thể hay nghiện rượu"
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top