[Please] Sinh học vô đối đây

thaibinh96dn

Senior Member
1) Tế bào biểu bì lông ruột và tế bào hồng cầu có j khác nhau về cấu trúc & chức năng? Chúng có đặc điểm chung nào thể hiện phù hợp vs chức năng hấp thu các chât?
2) Vì sao ăn đồ hộp hoặc thức ăn đã bị nhiễm trùng, dù đã dc đun sôi vẫn có thể bị nhiễm độc?(câu này mềnh nghĩ là do vi khuẩn tạo nội bào tử....mấy bác thấy sai thỳ đừng chém em)
3) Có những chất ức chế enzim nào? Và cơ chế tác động của nó đối vs enzim là ntn?
 
đặc điểm chung:diện tích bề mặt lớn
-tế bào biểu bì có cấu tạo đầy đủ bào quan, có màng tế bào mỏng
-tb hồng cầu không có nhân, va mình nhớ không nhầm thì hồng cầu không hề mỏng với nhiều lớp màng

có hai loại chất ức chê E là = chất ức chế cạnh tranh: có cấu tạo gần với cơ chất và chiếm chỗ của cơ chất trong trung tâm hoạt động cũng như tạo ra liên kết vs E bền hơn lk cua E- cơ chất
có thể giảm nồng độ chất ức chế để giải phóng tt hoạt động
-chất ức chế không cạng tranh: chất ức chế gắn vào E không phải ở trung tâm hoạt đông mà ở vị trí khác làm cho E bị thay đổi về caascu trúc, cấu hình không gian và không gắn dk vs cơ chất
thg là KL nặng,...

Còn câu 2 mình cũng nghĩ vậy. Lâu rồi mình không đọc nên có thể câu tl của mình còn thiếu sót. Mong các bạn góp ý. Mình xin cảm ơn.
 
mình nghĩ thức ăn ôi thiu gây độc không chỉ bởi nội bào tử mà còn do chất độc mà vi sinh vật tiết ra trong quá trình sống. Ví dụ tiêu biểu là "Khuẩn độc thịt":cuchuoi:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top