Thảo luận đề thi học sinh giỏi quốc gia 2012

dân sinh học1

Senior Member
mới thi hai ngày nay xong, mọi người cùng vào thảo luận những câu hỏi trong đề thi..
cho mình hỏi bài toán(câu 6) trong đề thi thứ 2, có phải là nội phối không vậy?
rồi nhiễm sắc thể nhân tạo được tạo ra nhằm mục đích gì
chuỗi các chất trung gian là: D-A-B-C có phải không vậy?
 
mới thi hai ngày nay xong, mọi người cùng vào thảo luận những câu hỏi trong đề thi..
cho mình hỏi bài toán(câu 6) trong đề thi thứ 2, có phải là nội phối không vậy?
rồi nhiễm sắc thể nhân tạo được tạo ra nhằm mục đích gì
chuỗi các chất trung gian là: D-A-B-C có phải không vậy?
câu 6 vòng 2 là : hệ số nội phối = 0,2.
Cấu trúc di truyền của thế hệ thứ 3 là:
0,704AA: 0,192Aa: 0,104aa.
Câu 3 vòng 2 là : C-B-A-D.
Cho mình hỏi bạn ở tỉnh nào vậy.
 
cấu trúc thế hệ 3 là 0.6976AA: 0.2048Aa: 0.0976aa chứ :-?
còn câu 3 C-B-A-D là đúng r
 
sặc..cấu trúc thế hệ 3 mình giống với thaibeouu nhưng mà câu 6 tại sao lại là C-B-A-D??????
sai hả ta?? câu này 1.0 điểm
vậy nhiễm sắc thể nhân tạo làm gì thế bạn?
 
cấu trúc thế hệ 3 là 0.6976AA: 0.2048Aa: 0.0976aa chứ :-?
còn câu 3 C-B-A-D là đúng r
thế bạn có làm là hệ số nội phối là 0,2 không!
từ hệ số nội phối mà mình tính thế hệ 3.
=0,672 + 0,2.0,8.0,2= 0,704.
 
A` mà đề vòng 1 có câu 9 đó? Các bạn làm như thế nào.
Tớ làm A:mio
B: lac da
C: thai nhi
D: nguoi lớn.
Đúng k bjt?
 
A` mà đề vòng 1 có câu 9 đó? Các bạn làm như thế nào.
Tớ làm A:mio
B: lac da
C: thai nhi
D: nguoi lớn.
Đúng k bjt?
mình là A: mio
B thai nhi
C người lớn
D lạc đà!
còn câu nội phối, mình tính thế hệ thứ 3 theo thế hệ thứ 2! mà không biết vì sao nếu tính theo thế hệ 1 thì lại ra kết quả khác!:???:
 
Thế này nhá. Bài giải của mình là như thế này:
Thế hệ 1: 0,64AA: 0,32Aa: 0,04aa
Thế hệ thứ 2: 0,672AA: 0,256Aa: 0,072aa
Gọi f là hệ số nội phối của q thể: Ta có:
(p^2 +fpq) AA: (2pq-2fpq)Aa : (q^2 + fpq)aa = 1
=> p^2 + fpq =0,672
=> 0,64 +f.0,8.0,2 =0,672 => f=0,2.
Như vậy thế hệ 3 là: AA =0,672 + 0,2.0,8.0,2 =0,704AA
từ đó tính được Aa= 0,192; aa=0,104.
tần số đồng hợp tăng, dị hợp giảm.
 
mình là A: mio
B thai nhi
C người lớn
D lạc đà!
còn câu nội phối, mình tính thế hệ thứ 3 theo thế hệ thứ 2! mà không biết vì sao nếu tính theo thế hệ 1 thì lại ra kết quả khác!:???:
vì lạc đà sống trên núi cao nên khả năng phân li khó hơn. Còn cơ chế tăng lượng hồng cầu khi ở núi cao không ảnh hưởng đến đường cong phân li.
 
mình là A: mio
B thai nhi
C người lớn
D lạc đà!
còn câu nội phối, mình tính thế hệ thứ 3 theo thế hệ thứ 2! mà không biết vì sao nếu tính theo thế hệ 1 thì lại ra kết quả khác!:???:

chị nghĩ e làm đúng rồi:mrgreen:
mỗi tội đi thi chị lại cho C là lạc đà, D là người lớn.Về nghĩ lại mới thấy sai:eek:
 
A với B em nghĩ là đúng, còn lạc đà do nó sống trên núi nên khí loãng, po2 thấp, nếu mà nó phân li o2 ở po2 thấp thì em nghĩ nó sẽ không nhận được 02, vậy nên nó sẽ phân li 02 ở po2 cao nhất!
Còn cái bài quần thể thì mình làm thế này:
Aa= 0.256-0.256*0.2
AA= 0.672+0.256*0.2/2
aa= 0.072 +0.256*0.2/2
vậy là ra kết quả! :(
 
Thế có ai làm kết quả câu 9 vong1 và câu 6 vòng 2 như mình không nhỉ?
Mình vẫn nghĩ là kết quả mình đúng! he' he'
 
Câu 6 vòng 2 mình làm giống bạn rồi.
Còn câu 9 thì mình làm lạc đà là D. Vì pO2 thấp thì khả năng phân li O2 càng cao vì khi đó thì ái lực của Hb với O2 giảm.
 
có lẹ;( cứ tưởng đề khó như năm ngoái, ai ngờ đề ngắn mà đơn giản a ri???

chỉ thấy có mấy câu họ xoáy cho khó 1 tí... thì lại làm sai quách đi... trời ạ!

có lẹ đề năm ni k bằng 1 nửa đề năm ngoái... làm chưa đc 2 tiếng đồng hồ đạ hết rồi ;/
 
sai câu a.hêmô, câu b.LDL, 13(giberelin) ngày thứ nhất
sai câu nội phối ngày thứ 2
trời ạ!
 
thi HSG QG thường thu lại đề. Mà ở một số trang đã có đề Toán, lý hóa, văn và sử địa còn sinh tìm 2 ngày này mà ko có. E nào gỏ thêm vài câu thảo luận thêm đi!
 
Trong quần thể, có 1 nhóm cá thể giao phối gần-->nội phối.

tần số nội phối f (% số cá thể giao phối gần/tổng số cá thể)=1- (f dị hợp tử thực tế/f dị hợp tử lý thuyết)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,649
Messages
71,548
Members
56,917
Latest member
sv368net
Back
Top