Thảo luận về đề thi học sinh giỏi quốc gia

Nguyenviethung

Senior Member
***Thân gửi các anh chị có lẽ chưa năm nào không khí chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi lại sục sôi như năm học 2013-2014 ( dẫn chứng là thầy Vụ, thầy Vinh, Thầy Long, thầy Tuấn.. bay vào Sài Gòn nhiều quá...)
Em cũng chắc là trong diễn đàn của mình có nhiều anh chị đã từng hoặc đang chuẩn bị thi. nhưng có điều là em chưa tìm được bất cứ câu hỏi hay sự chia sẻ về kì thi này. Do vậy em xin đề xuất chủ đề để tất cả thành viên cùng chia sẻ ý kiến hay kinh nghiệm của mình để chuẩn bị thật tốt cho kì thi học sinh giỏi rất "gay go" sắp tới****


* Nhận xét (chủ quan): đề thi với tất cả các phần: Tế bào học, vi sinh vật học, sinh lí học động vật thực vật, di truyền học, tiến hóa, sinh thái học. mõi phần thì bộ sẽ chọn lấy 1 vài câu của một số thầy, do vậy trong mỗi câu sẽ câu hỏi có phần kiến thức căn bản và sự độc đáo của mỗi thầy
( xét về cả độ chuyên sâu và 'đặc sắc' sẽ có sự khác biệt)

em xin mở đầu cho thảo luận với câu hỏi rất khó và tổng quan
1. Nhìn chung thì muốn trả lời 1 câu hỏi cần gì và cụ thể phải tư duy và viết thế nào cho thật đầy đủ và hay? ( Các anh chị cho em biết ý kiến của từng người một nhé)

2. Trong mỗi phần anh chị nhận thấy có sự dặc trưng như thế nào( tế bào, sinh lí, vi sinh, di truyền, tiến hóa, sinh thái..)
em xin nêu ra 3 Tp:
- Phạm vi kiến thức
- Mức độ chuyên sâu
- khả năng tư duy

3. Anh chị đã từng viết thế nào và nhìn chung phải viết ra sao( Trình bày để tận dụng tối đa suy nghĩ)
4. Có nên viết dài( chi tiết mọi vấn đề có liên quan) hay không?

Em rất vui khi nhận được sự hưởng ứng của các anh chị
 
Mình nghĩ không nên thảo luận những thứ đó. Nên thu hút mọi người bằng những câu hỏi hay và khó hơn. Nếu chủ topic và mọi người cùng ủng hộ thì mình nghĩ topic sẽ trở nên hữu ích hơn nhiều đó. Thân! :mrgreen:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top