Chia sẻ kinh nghiệm thi HSG quốc gia

@thaibeouu đó là sự tương quan quan giữa đề TH với đề LT đối với hsVN mình. nhưng phải công nhận là LT cũng có những câu khó, nhất là mấy năm gần đây.

Mà ai có đề IBO năm ni chưa? nếu có cho mình xin với!(y)
 
:(( ai có đề thực hành không?

không biết đề thực hành nó đến mức nào thì bữa sau dễ chết lắm :((
 
@em: Cứ mơ ước em ạ. "No dream is too high" em ạ. Hồi anh học cũng không nghĩ là mình sẽ vào được trường chuyên. Rồi cái duyên, cái nợ với môn sinh nó bắt đầu từ đó. Có những lúc anh vấp ngã nhưng rồi anh đã vượt qua. Anh vẫn nhớ như in cái cảm giác hạnh phúc ngập tràn khi mình là học sinh 11 mà giành được giải quốc gia. Rồi anh cũng bước đi và vượt qua nhiều kì thi khác. Giờ nhìn lại vẫn còn thấy nhớ. :)
năm ngoái e cũng có 1 cảm giác đau đớn ngập tràn khi thấy bạn mình cầm trong tay cái giải quốc gia còn mình thì ôm hận để năm nay đi trả thù :mrgreen:
 
để năm ni phải có kq thật cao!

mà yêu cầu thaibeouu thôi nói những thứ không đâu ở đây nữa, bây giờ ở đây là nơi post các bài thi, đặc biệt là các bài thực hành

@dân sinh học tiếp tục bài thực hành đi em! (mọi người cùng giúp nha!)
 
Chazo,chazo, bản lĩnh con trai thời nay . Giành một suất đi Sing luôn nha. :)
Em nuốt nguyên cuốn Campbell tiếng Anh 8th edtion rồi mà còn lo gì nữa....haha
Hơ sao a biết tài thế :mrgreen: Nhưng đọc hết r giờ chả nhớ bao nhiêu anh ạ :divien:
 
@thaibeouu dân ams ai cũng chăm hey` ;(

mấy sãhs tiếng việt mình còn chưa đọc xong (mà chưa chắc đọc nhiều đã hơn đọc ít đâu :up:)

mình học kiểu ni thì chưa thể lọt top 4 đc :((
 
câu thực hành này: cái này lấy phần sinh trưởng của vi sinh
1. nếu cấy truyền tế bào vào một môi trường mới và thấy chúng bắt đầu sinh trưởng và không có pha tiềm phát thì kết luận như thế nào?
2. nếu rửa tay hoặc các dụng cụ nhỏ bằng nước, bằng xà phòng và bằng h2o2 thì loại nào loại bỏ được các vi sinh vật tốt nhât. why?
3. cái này là qua phần miễn dịch rồi. đại thực bào tiết superoxit, h2o2 để diệt vi khuẩn gây bệnh là thuộc miễn dịch tự nhiên và miễn dịch đặc hiệu.
4. sinh vật nào sau đây ko có khả năng tạo kháng thể: cua ốc côn trùng ếch cá linh trưởng?
5. qua phần ứng dụng vi sinh. tại sao đôi khi sản xuất rượu vang người ta không cần cấy nấm men vẫn thu được rượu vang?
6. vang khác whisky ở điểm nào, cần khác đế ở điểm nào? (rượu đó) mà cái này sao lại nằm trong sinh học nhĩ :(
như vậy là hết phần vi sinh và virut. nếu lần sau mình post thì sẽ qua phần khác. những câu trên là những câu không hướng dẫn. những câu hướng dẫn khi mình đọc đáp án thì nó có vẻ như là lý thuyết mặc dù câu hỏi rất chi là thực hành! :cry:
 
ng ta gọi là lý thuyết thực hành:nhannho:
1.Môi trường mới có tp các chất giống vs môi trường mà chúng đã sinh sống.
2.chị ưa xà phòng hơn:mrgreen:, lý do thì như sgk 10 viết:p
3.Tự nhiên:???:
 
Mí trường ở Sing cũng cà chớn lắm, bảo là welcome tất cả các bạn học lực tốt nhưng HCV hay olympic có khi còn bị rớt oạch. Nếu hay tham gia các phong trào đoàn đội, tình nguyện, các chương trình xã hội các thứ + học lực giòi thì có cơ hội cao hơn những bạn chỉ có mỗi HCV.
Thế nên, các bạn ôm mộng kiếm học bổng đi du học thì bắt đầu chơi đi, càng chơi nhìu + học nhìu cơ hội càng cao. Còn cắm đầu vào học hên xui lắm!!!
 
Mí trường ở Sing cũng cà chớn lắm, bảo là welcome tất cả các bạn học lực tốt nhưng HCV hay olympic có khi còn bị rớt oạch. Nếu hay tham gia các phong trào đoàn đội, tình nguyện, các chương trình xã hội các thứ + học lực giòi thì có cơ hội cao hơn những bạn chỉ có mỗi HCV.
Thế nên, các bạn ôm mộng kiếm học bổng đi du học thì bắt đầu chơi đi, càng chơi nhìu + học nhìu cơ hội càng cao. Còn cắm đầu vào học hên xui lắm!!!

chơi nhiều mà học nhiều...vậy khó quá... chơi nhiều thì được, học nhiều thì được...nhưng cả hai hơi bị khó đấy anh à :mrgreen::hoanho:
 
@thaibeouu dân ams ai cũng chăm hey` ;(

mấy sãhs tiếng việt mình còn chưa đọc xong (mà chưa chắc đọc nhiều đã hơn đọc ít đâu :up:)

mình học kiểu ni thì chưa thể lọt top 4 đc :((
Mình top 4 trong lớp còn chưa đc nói chi top 4 quốc gia :sad: bạn tự tin ghê gớm ha :twisted:
 
Học sinh giỏi có thể được tuyển thẳng vào đại học

Bộ trưởng GD&ĐT vừa công bố dự thảo thông tư về việc ban hành quy chế thi chọn học sinh giỏi thay thế quy chế hiện hành, trong đó học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào đại học.
> 'Tụt hạng Olympic Toán do khâu tuyển chọn'

Dự thảo được đưa ra khi kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2012 sắp bắt đầu. So với quy chế hiện hành, dự thảo quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có nhiều điểm mới, như tổ chức thi nói các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với môn Vật lý, Hóa học, Sinh học (theo lộ trình).

Quyền lợi của học sinh giỏi quốc gia cũng có nhiều đổi mới. Ngoài việc được cấp giấy chứng nhận và được khen thưởng, nếu học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Cụ thể, học sinh đoạt từ giải ba trở lên được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Người đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng. Việc tuyển thẳng thực hiện theo đúng ngành và nhóm ngành do Bộ trưởng GD&ĐT quy định cho từng môn thi.

Với trường hợp không sử dụng quyền tuyển thẳng, học sinh đoạt giải đăng ký dự thi đại học, cao đẳng hệ chính quy theo khối thi có môn đoạt giải (môn Tin học được xem như môn Toán khi xét khối thi), có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không môn nào bị điểm 0 được tuyển vào đại học (đối với người học đoạt từ giải ba trở lên) và cao đẳng (đối với người học đoạt từ giải khuyến khích trở lên).


Theo dự thảo thông tư về việc ban hành quy chế thi chọn học sinh giỏi, từ năm 2012, học sinh giỏi quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Ảnh: Hoàng Thùy.
Học sinh dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực được tuyển thẳng vào các trường đại học theo nguyện vọng đăng ký và được ưu tiên đi đào tạo đại học ở nước ngoài bằng nguồn học bổng của nhà nước.

Trước đó, trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 52, đoàn Việt Nam giành được 6 huy chương đồng, xếp thứ 31 trong số 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kết quả thấp nhất trong lịch sử 35 năm dự thi.

Hàng chục năm nay, Việt Nam thường đứng trong top 10, có năm đứng ở top 3 và gần như không năm nào không có huy chương vàng. Trong khu vực, chỉ Việt Nam có tiếng tăm về thi Toán quốc tế, các nước hầu như không có, kể cả Singapore.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng Đào Trọng Thi cho rằng, chính những thay đổi trong chính sách đối với học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia như không tuyển thẳng vào đại học đã khiến cả học sinh và phụ huynh không còn hào hứng, chất lượng đội tuyển vì thế giảm sút.

Trước khi ban hành Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ nhận ý kiến của các cá nhân, đơn vị. Văn bản góp ý gửi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 26/11/2011 theo địa chỉ email: cucktkd@moet.edu.vn.
 
ôi trời...mình đang nằm trong đội thi quốc gia...sẽ cố gắng năm nay giật giải có số để chuyển thẳng đại học :)....11/1 thì cả nước phải không mọi người!
 
Các anh chị, em mới vô đt tỉnh, chả bik học gì, tài liệu ra sao, anh chị nào có kinh nghiệm, chỉ em với, sắp thi ùi !
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top