Giúp em tìm hiểu về enterrobacter sakazakii

minhdat710

Junior Member
Các anh cho em hỏi tài liệu về enterrobacter sakazakii .hay có thể cho em xin tài liệu tổng quan về E.sakazakii.em đả kiếm rất nhều nhưng kho có mong các anh giúp cho ạhh:please:.
 
Chỉ có English ref thôi :sexy:.
Trích 1 đoạn "Other motile coliforms that can be opportunistic pathogens are Enterobacter, ......, and ...... These bacteria, like other coliforms, ferment lactose and reside in the digestive tracts of animals and human, as well as in soils, water, decaying vegetation and seawage. Enterrobacter can be contaminant of diary products. All three genera are involved in nosocomial infections of the blood, wounds, surgical incisions, and urinary tract of immunocompromised patient. Most of these prokaryotes are almost resistant to most antibacterial drugs." (Bauman et al)

Tốt nhất tìm Enterobacter thôi, chúng nó như nhau hết, kg khác nhau nhiều:sexy:. Tim E. sakazakii kg cóa đâu. :cool:
 
mấy anh có tài liệu tiếng anh củng được ạhh . tổng quan về đặt điểm ,phân loại,đọc tính ...em đang báo cáo đề tài về con này.mà thầy giáo thì các anh bik đó hjhj giúp dùm em ạhh
 
Bạn có thể tìm thông tin ve Enterobacter, hầu hết các loài thuộc họ Enterobacter đều là coliform và tương tự nhau. Các sách về micro tiếng Anh đều kg thấy nói về E. sakazakii, chỉ có nói về Enterobacter thôi. Nên cứ hỏi chú google đi =))
Một số bệnh của nó là Nhiễm trùng máu, viêm ruột hoại tử, viêm não...
 
Các anh cho em hỏi tài liệu về enterrobacter sakazakii .hay có thể cho em xin tài liệu tổng quan về E.sakazakii.em đả kiếm rất nhều nhưng kho có mong các anh giúp cho ạhh:please:.

Một vài thông tin từ quyển "KONEMAN'S COLOR ATLAS and TEXTBOOK of DIAGNOSTIC MICROBIOLOGY - SIXTH EDITION", xin tạm dịch gửi bạn:

Bảng 6-18 (trang 264), một số tính chất sinh hóa để phân biệt Enterobacter sakazakii với các enterobacter khác:
Test
MR -
VP +
Lysine -
Arginine +
Ornithine +
Urease -
Motility +
Lên men:
Lactose +
Sucrose +
Adonitol -
Sorbitol -
Raffinose +
Rhamnose +
Melibiose +
Sắc tố vàng +
Trong đó: +: >=90% chủng dương tính và -: >=90% chủng âm tính.

E. sakazakii, được xem tương tự như E. cloacae - sinh sắc tố vàng, được phát hiện thấy trong 1 số ca viêm màng não, nhiễm trùng huyết ở trẻ sơ sinh (6 tài liệu tham khảo). Các báo cáo thống kê tỷ lệ chết do chủng vi khuẩn này gây ra lên tới 75%, cho thấy sinh vật này có độc tính cao. Các báo cáo gần đây (sách này xuất bản năm 2007) cho thấy mối liên hệ giữa sự nhiễm trùng trẻ sơ sinh với sữa bột nhiễm bẩn. Sắc tố vàng sáng (thể hiện rõ khi nuôi cấy chúng ở điều kiện ủ 25 độ C) và việc "dòm" khuẩn lạc có thể biết được sự hiện diện của chủng này (Pantoea agglomerans cũng sinh sắc tố vàng nhưng mức độ vàng ít hơn và thường chỉ xuất hiện khi ủ ở nhiệt độ phòng). Mô hình sử dụng Carbon của E. sakazakii (Lysine âm, arginine dương, và ornithini dương) giúp phân biệt nó với E. aerogenes (Ly +, Ar - và Or+) và P. agglomerans (Ly-, Ar- và Or-); và E. sakazakii không lên men sorbitol so với E, cloacea có lên men đường này. (trích dịch đoạn trang 264-265).
 
mấy anh chi giup em tim hieu ve con ES nay voi .Phần cơ chế gây bệnh của nó em đọc mãi mà không hiểu gì cả.Ai có tài liệu về nó thì giúp em với nha. Thank anh chị nhiều nhiều!!!!!!!!!!!!!!!!11
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top