“Cụ" rùa già, cụ chết là chuyện bình thường!

Tôi k muốn như thế! Vì tôi muốn mọi người hãy nhìn thẳng vào sự thật! Chứ k fai là bi quan!:???: Những vết thương nặng trên người cụ, đến bây giờ vẫn chưa đc giải quyết, chăm sóc. Môi trường vẫn ô nhiễm, không cải thiện đc. Ý thức con người vẫn kém. Thì việc cụ chết, ngày cụ ra đi liệu có quá xa?
Chỉ mong con người sớm cảnh tỉnh nhau. Nhất là Ý thức mà thôi! Nói chỉ đc cái miệng. Nhìn ra thực tế, cụ đã quá yếu. Rùa, ai cũng cho là sống mãi mãi, linh thiêng... nhưng tuổi thọ của rùa cũng có giới hạn!:bimat: Nếu rùa đã mệt mỏi, đến tuổi thọ của mình, ra đi là điều tất yếu mà thôi. Mong bạn suy nghĩ kỹ lại & rộng thoáng hơn 1 chút!
 
Như cậu nói thì tuổi thọ của cụ rùa đã hết hạn zùi sao? Cụ nói với cậu là cụ đã mệt mỏi đến tuổi thọ mình zùi à? Thế cậu mệt mỏi chưa ?:divien:?
 
Chắc ko phải do tuổi thọ hết mà là do ô nhiễm môi trường và lũ rùa tai đỏ làm cụ rùa yếu đi. Vì vậy có thể " ra đi" bất cứ lúc nào :???: Quy luật TN mà
 
Vì vậy việc bảo vệ môi trường sống và chữa trị cho Cụ Rùa là một việc cần thiết và cấp bách. Mong tất cả mọi người cùng nhau bảo vệ bằng chính tình cảm của mình.
 
Trong khi chờ các cơ quan chức năng họp để chốt việc đưa cụ rùa lên tháp thì khoảng 12g30 trưa nay 7-3, cụ rùa lại tiếp tục nổi giữa cống nước thải gần phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
1299491693-cu-rua-lai-noi-1.jpg

Cụ rùa nổi, nhô đầu và mai giữa miệng cống nước thải gần phố Hàng Khay trưa 7-3
1299491693-cu-rua-lai-noi-2.jpg

Cụ rùa ngụp xuống nước khoảng 5 phút giữa bọt nước bẩn tràn từ miệng cống

Cụ rùa nổi để lộ trên mai những vết thương bị loét do rùa tai đỏ gặm.

Thời gian nổi khoảng 20 phút, sau đó cụ di chuyển về phía tháp rùa.
 
Rùa

:bimat: Thật ra thì cũng chả muốn bi quan gì mà chỉ nhìn trên thực tế mà nói thui! Chả biết thế nào chứ tuổi tác cụ thì cũng quá, sức chịu đựng có hạn. Con người cứ bàn lên lập xuống nhưng mãi chả thấy giải quyết gì. Đến giờ, cụ phải mò ra tận nắp cống ngầm, thật tôi k biết nói thế nào về điều này nữa. Rất mong con người đừng lặp lại điều này. Hỡi những người dân Hà Nội, kể cả những người khách du lịch, những vùng khác đến đây sinh sống, hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường đi. Trước khi quá muộn. :cry: Rồi sau này, đừng mất công ngồi hối tiếc rằng - con người chết vì con người! Mỗi ngày, chúng ta lên đây ngồi & nói, bàn luận nhưng sao k bỏ thời gian ấy để đi làm cái gì đó?
Tụ hội nhau đi nhặt rác khắp thủ đô? Tuyên truyền không xả rác, bảo vệ môi trường? Tái sử dụng những gì còn dùng đc?... Chỉ việc làm nhỏ thôi sẽ giúp môi trường tốt hơn. Chả cần ngồi nói nữa.(y)
 
Mỗi ngày, chúng ta lên đây ngồi & nói, bàn luận nhưng sao k bỏ thời gian ấy để đi làm cái gì đó?
Chả cần ngồi nói nữa.(y)

Ý cậu muốn nói là chúng ta không nên ở đây để nói đển bàn chứ gì? vậy cậu nên 4fum viết gì và bàn gì đấy?
 
Sự kiện vây bắt “cụ” Rùa sáng ngày 8.3 đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và người dân thủ đô. Hàng nghìn người đã đổ về Hồ Gươm từ sáng sớm để tận mắt chứng kiến hành trình giăng lưới đưa “cụ” Rùa lên bờ.
hoguom1jpg-041351

Hàng rào được ngăn trên phố Lê Thái Tổ cách xa khu vực vây bắt hơn 500m.
hoguom2jpg-041351

Lượng người đổ về xem đứng chen chúc vòng trong, vòng ngoài.
hoguom5jpg-041352

Vợ giữ xe cho chồng ngó vào bên trong.
hoguom8jpg-041352

Đua nhau trèo cả lên cây.
hoguom9jpg-041352

Người vào được phía bên trong tranh thủ ghi lại những hình ảnh đặc biệt.
hoguom11jpg-041353

Cuộc vây bắt không thành, “bệnh viện” dã chiến bên tháp Rùa vẫn trống vắng.
hoguom12jpg-041353

Dòng người ra về với đầy tiếc nuối .:sad:
 
Bác Hiệu có thông tin về tình hình chuẩn bị thuốc men, hiểu biết về quá trình trị bệnh cho rùa cho lên em theo dõi với?
 
Ớ, sao hok thấy ảnh cụ bị túm vậy:twisted:
cụ để ng ta túm đi, hok thì chết mất :cry:
 
Trời đến 6 bước nữa cụ rùa mới đc chữa á :twisted: Bước 1 mất 1 tháng vậy 6 bước nữa thì mất mấy tháng đây :sad: Kiểu này cụ chết rùi mới xong 4 bước mất :evil:
 

Tin mới tin mới: "Vòng vây" còn 2m, cụ Rùa đã phá 2 lớp lưới để thoát ra

Sáng nay, thời tiết Hà Nội khá đẹp, thuận lợi cho việc bố trí lai dẫn cụ Rùa vào khu vực chữa trị.

Theo thông tin tại hồ Gươm của PV VTC News, vào lúc 11h50, một vòng lưới thứ 2 đã được thả xuống, bán kính lúc này chỉ còn 5m. Hàng nghìn người dân vây quanh hồ đang nín thở hồi hộp chờ đợi.

11h55, điều bất ngờ đã xảy ra khi cụ Rùa đã "phá" được một vòng lưới bên trong thoát ra ngoài, và cụ chỉ còn nằm trong một vòng lưới. Lúc này có hơn 30 người đã xuống nước dùng tay thu hẹp lưới lại, phía dưới chiếc lưới này là chì. Cụ Rùa liên tục nổi trong vòng vây của lưới.

Khi bán kính vòng vây chỉ còn 3m, có người đã hét lên "sờ thấy cụ Rùa rồi".

12h55, khi vòng vây đang được siết chặt thì điều bất ngờ nhất đã xảy ra: Cụ Rùa đã "phá" nốt chiếc lưới còn lại để thoát ra ngoài hồ. Theo lời một thợ lặn, cụ đã dùng chân cào rách lưới để thoát.
20.jpg

Ông Hà Đình Đức nhận xét, như vậy là cụ Rùa còn rất khỏe. Sau khi thoát khỏi vòng vây, cụ Rùa liên tục nổi trong những tràng vỗ tay phấn khích của người dân.
1_10.JPG

Khi vòng vây đang được siết chặt thì điều bất ngờ nhất đã xảy ra: Cụ Rùa đã "phá" nốt chiếc lưới còn lại để thoát ra ngoài hồ
dc111.jpg

Nhưng chỉ một cú vượt ngầm lưới nhỏ, một cái vạch tay khi gặp lưới lớn,
cụ Rùa đã khiến công sức của một ngày lao động vất vả của bao người trở về con số không
10.jpg

Nét mặt hào hứng của người dân khi chứng kiến cụ rùa ngoi lên thở sau khi thoát khỏi vòng vây

Hehe vậy là cụ rùa còn rất khỏe

 
Ý cậu muốn nói là chúng ta không nên ở đây để nói đển bàn chứ gì? vậy cậu nên 4fum viết gì và bàn gì đấy?


:hihi: Tôi xin lỗi. Tôi không fai người dân HN, tôi cũng k sống ở HN nên tôi k thể làm gì hơn ngoài việc ngồi nói. Hơn rằng những người ở HN lâu rồi mà ko cải thiện đc gì cho môi trường của mình! Lại còn vô ý thức, quát tháo khi ng ta nhắc nhở mình. Nên xem lại thì hơn.

Cụ Rùa, nếu k sớm mang cụ lên bờ hay làm pp gì đó, e rằng, cụ chết thật. Chứ chả fai vì cảnh cụ phá lưới chui ra mà vu cho rằng Ôi! Cụ còn khỏe lắm là nghe đc đâu.:banbo: Con người thật chẳng khác nào đang tàn phá thiên nhiên.
 
HN hay HCM thì cũng cần bảo vệ môi trường, cậu không phải là người dân HN nên cậu chỉ ngồi đó mà viết này viết nọ, rằng
những người ở HN lâu rồi mà ko cải thiện đc gì cho môi trường của mình!
Sao cậu biết là những người HN không làm gì bảo vệ môi trường.
Với lại, cậu có bao giờ tự hỏi mình là Mỗi ngày, cậu lên đây ngồi & nói, bàn luận nhưng sao k bỏ thời gian ấy để đi làm cái gì đó? Sao không tụ hội nhau đi nhặt rác khắp thủ đô? Tuyên truyền không xả rác, bảo vệ môi trường? Tái sử dụng những gì còn dùng đc?... Chỉ việc làm nhỏ thôi sẽ giúp môi trường tốt hơn. Chả cần ngồi nói nữa.(y)

Tối nay cậu vắt tay lên trán mà xem lại mình đi. Đừng có vô ý thức, quát tháo khi người ta nhắc nhở mình. Nên xem lại bản thân rồi nói người khác nha.:buonchuyen:
 
Tôi rất tiếc rằng tôi chưa bao giờ bỏ rác lung tung ngoài đường và cũng đã đi tuyên truyền. :hihi: Trước khi nói mọi người [ tỷ dụ như bạn] thì tôi đã làm. Tôi k gom nói tất cả mà đa số đều thế. Khi tôi ra ngoài HN bao nhiêu lần, bấy nhiêu đều k chịu nổi tính cách của những con ng ngoài ấy.
Việc giáo dục ý thức còn quá kém. Con người thì không chịu hiểu biết - hoặc cố tình ko hiểu. Rồi, kết quả dẫn tới việc, k chỉ 1 con rùa mà sẽ nhiều con rùa, & nhiều con vật khác cũng sẽ chung số phận nữa. Chả cần đe dọa đâu!
 
Người HN rất thân thiện bạn a`, nhưng đối với những con người (ví dụ như bạn) thì một số người không chịu được họ sẽ thể hiện tính cách giống bạn, bạn thông cảm zùm nha.
 
Theo tôi vừa đọc được trên wiki rùa Hồ Gươm thuộc loại động vật rấy quý hiếm, gần tuyệt chủng, như vậy việc cứu chữa cho rùa Hồ Gươm liệu có được hỗ trỡ của tổ chức bảo vệ động vật quí hiếm quốc tế nào không nhỉ? Hôm trước tình cờ tôi ngó báo thấy mọi người không tin vào hiểu biết về việc điều trị rùa của chuyên gia hiện có lắm (không biết báo có lá cải quá không), nếu có được hỗ trợ này có thể tốt hơn nhỉ?

@:Hai bạn Cell Biology với 00792 ra yahoo cãi nhau cho nhanh, viết trên diễn đàn tốc độ phản ứng chậm lắm, cãi nhau thế bao giờ mới xong :D
 
Theo tôi vừa đọc được trên wiki rùa Hồ Gươm thuộc loại động vật rấy quý hiếm, gần tuyệt chủng, như vậy việc cứu chữa cho rùa Hồ Gươm liệu có được hỗ trỡ của tổ chức bảo vệ động vật quí hiếm quốc tế nào không nhỉ? Hôm trước tình cờ tôi ngó báo thấy mọi người không tin vào hiểu biết về việc điều trị rùa của chuyên gia hiện có lắm (không biết báo có lá cải quá không), nếu có được hỗ trợ này có thể tốt hơn nhỉ?

Các tổ chức quốc tế rất rất muốn tham gia. Nhiều chuyên gia nước ngoài đã bám RHG cả 14 năm rồi. Nhưng mà chúng ta không tiếp nhận sự trợ giúp để thể hiện tinh thần tự lực tự cường.

[URL="http://tusach.thuvienkhoahoc.com/wiki/Th%C3%A0nh_vi%C3%AAn:Nguyenthephuc/Note:_Lo%C3%A0i_R%C3%B9a_t%E1%BB%B1_ch%E1%BB%AFa_v%E1%BA%BFt_th%C6%B0%C6%A1ng_cho_m%C3%ACnh_nh%C6%B0_th%E1%BA%BF_n%C3%A0o%3F"]Thành viên:Nguyenthephuc/Note: Loài Rùa tự chữa vết thương cho mình như thế nào?[/URL]
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top