Hiện tượng sinh học!!!

00792

Moderator
Staff member
Chiêm ngưỡng bông hoa trăm năm mới nở!:rose:

Xứng với danh hiệu "nữ hoàng" của dãy Andes, loài thực vật này sở hữu những bông hoa cao tới 12 m và phải trải qua 80-100 năm tích tụ tinh hoa của sa mạc, đồi núi nó mới cho một bông hoa như thế này vài tuần trước khi chúng chết.
Cây "Nữ hoàng của Andes" chỉ được tìm thấy ở hai nước là Peru và Bolivia trên độ cao chừng 3.000m đến 4.800 m nơi điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt và đất đai vô cùng cằn cỗi. Bởi vậy nó cần thời gian để hấp thụ dinh dưỡng cho hoa và sinh sản.

Mỗi một cây "Nữ hoàng của Andes" chỉ cho duy nhất một bông hoa với 10 triệu hạt giống. Tuy nhiên, các cây con của nó lại đang đối diện với nguy cơ chết yểu bởi thường xuyên bị chà đạp, bị gia súc ăn... Hiện tại Peru có khoảng 800.000 cây, còn Bolivia có 35.000 cây. Nhưng những con số này đang giảm dần.

bonghoa-1.jpg

Loài cây này có thể thích hợp với mọi tiêu chuẩn khí hậu nhưng chỉ có ở Peru và Bolivia.

bonghoa-2.jpg

Phải mất 80-100 năm cây mới có thể nở hoa.

bonghoa-3.jpg

Theo các nhà nghiên cứu, loài cây này cũng được bổ dung dinh dưỡng một phần nhờ phân chim.

bonghoa-4.jpg

Hàng nghìn bông hoa mang 10 triệu hạt giống.

bonghoa-5.jpg

Những cây Nữ hoàng của Andes nở hoa ở vùng núi Thumi, Bolivia.

bonghoa-67.jpg

Lá cây như những móng vuốt đầy gai quặp vào trong khiến người dân địa phương không dám tới gần chúng.

bonghoa-8.jpg
bonghoa-9.jpg

Cây chỉ nở hoa vài tuần trước khi chết.
Theo Bee, National Geographic
 
Kỳ lạ chuyện cậu bé có thân nhiệt 30 độ


Do mắc phải một chứng bệnh lạ, Ben Brown một cậu bé người Anh có thân nhiệt chỉ là 30 độ C thấp hơn 7 độ C so với thân nhiệt của người bình thường. Với thân nhiệt này, Ben được mệnh danh là cậu bé lạnh nhất thế giới.
Tờ People của Anh cho hay, vào năm 7 tuổi, thân nhiệt của Ben bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường. Hai năm sau đó, Ben được xác định mắc một chứng bệnh là gọi là “chứng hạ khâu não”. Chứng bệnh này ảnh hưởng lên các trung khu thần kinh liên quan tới điều khiển thân nhiệt, ngủ và tình cảm trong não bộ khiến nhiệt độ của Ben thấp hơn hẳn những người bình thường.
benbrown.jpg

Thân nhiệt thấp hơn tới 7 độ C so với người bình thường khiến Ben luôn phải mang khăn len và áo ấm.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là thân nhiệt của Ben luôn luôn thay đổi. Mỗi sáng sớm thức dậy, nhiệt độ cơ thể của Ben chỉ có 34 độ C. Sau đó nhiệt độ tiếp tục tụt xuống chỉ còn 30 độ C. Thân nhiệt của Ben thậm chí có thể giảm xuống chỉ còn 29 độ C. Với thân nhiệt này, nhiều chuyên gia y học cho rằng, Ben xứng đáng là cậu bé lạnh nhất thế giới và phải được ghi vào kỷ lục Guiness.

Vì có thân nhiệt rất thấp nên dù là mùa hè, Ben vẫn phải mang mũ len, khăn quàng và mặc quần áo mùa đông. Nhiều khách du lịch đã mắt tròn mắt dẹt nhìn Ben khi cậu xuất hiện bên bờ biển cùng gia đình. Ngoài ra, Ben còn luôn phải mang một đôi găng tay giữ nhiệt đặc biệt và một bình nước ấm giúp giữ ấp cho cơ thể.

Nếu nhiệt độ cơ thể Ben xuống quá thấp, cậu có thể bị bất tỉnh bất cứ lúc nào. Sharon, mẹ của Ben cho biết: “Mỗi khi thân nhiệt của Ben xuống quá thấp lập tức trên cơ thể xuất hiện một số triệu chứng cảnh báo. Chẳng hạn như đồng tử tự nhiên to hơn khiến cho Ben trông giống như một người ngoài hành tinh vậy. Ngoài ra, các động tác của Ben cũng trở nên chậm chạp hơn, nói năng cũng kém lưu loát. Nếu như lúc đó chúng tôi không ở cạnh Ben là cậu bé sẽ dần dần hôn mê”.

Ngoài thân nhiệt thấp, do mắc “triệu chứng hạ khâu não” nên lượng Serotonin của Ben nhiều hơn hẳn so với người bình thường. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng tạo ra tâm trạng vui vẻ hăng hái con người. Chính vì vậy, mặc dù mắc bệnh và phải thường xuyên đến bệnh viện để điều trị, người ta vẫn luôn thấy Ben trong trạng thái rất vui vẻ.

Tuy nhiên, chứng bệnh này cũng ảnh hưởng sự phát triển của Ben. Từ năm 8 tuổi, Ben đã bước vào tuổi dậy thì, giọng nói đã thay đổi. Tuy nhiên, sau khi chiều cao của Ben đạt đến 1,57 mét thì cậu không cao thêm được nữa.

Theo Vietnamnet
 
Hai anh em sinh đôi và quả bí ngô khổng lồ nhất thế giới


Quả bí ngô lớn nhất trong vườn của hai anh em sinh đôi Ian và Stuart Paton ở vùng Pennington thuộc Hampshire (Anh) hiện có chu vi là 5m và nặng 635kg, nhưng nó vẫn không ngừng lớn và chắc chắn sẽ phá vỡ các kỷ lục thế giới trước đó.
Những hình ảnh khó tin dưới đây cho thấy một vài trong số những quả bí ngô đặc biệt của hai anh em người làm vườn 49 tuổi này. Đây cũng là hai người giữ kỷ lục về trồng được quả bí to nhất ở Anh.
bi1.jpg
Cô bé Millie Clifford, 3 tuổi, “ngự” trên một trong những quả bí khổng lồ trong vườn.
bi2.jpg
Hai anh em Stuart Paton và Ian Paton cạnh quả bí ngô lớn nhất trong năm nay. Nó nặng hơn 635kg.
Hai anh em hy vọng sẽ “viết tên mình vào lịch sử” bằng việc trồng được một quả bí ngô khổng lồ nhất thế giới, phá vỡ các kỷ lục trước đó. Họ cho rằng điều này hoàn toàn khả thi vì hiện quả bí lớn nhất đang duy trì “tốc độ lớn” đáng kinh ngạc, hơn 13kg một ngày.
Tháng 10 năm nay, chủ nhân của những quả bí sẽ đưa sản phẩm của mình đến tranh tài tại hội thi quốc tế. Hai anh em này đã quyết tâm trồng những quả bí khổng lồ khi họ mới 13 tuổi và hy vọng hàng chục năm kinh nghiệm sẽ giúp họ được ghi tên vào sách kỷ lục thế giới.
bi3.jpg
Millie Clifford ôm một quả bí khổng lồ (không phải quả bí lớn nhất trong vườn).
bi4.jpg
Ian Paton và Stuart tin rằng họ sẽ chiến thắng.
Hai năm trước đây, họ đã lập kỷ lục ở Anh với quả bí nặng 660kg. Năm ngoái, một giáo viên toán học Mỹ đã lập kỷ lục thế giới mới với quả bí nặng 782kg. Ian Paton và Stuart tin rằng họ sẽ phá vỡ kỷ lục vì còn 40 ngày nữa mới đến thời điểm tranh tài, và quả bí lớn nhất vẫn không ngừng to ra.
Theo Daily Mail
Thấy thật lạ phải không các bạn?:) Có bao giờ bạn muốn trồng thử 1 quả bí to đến như vậy chưa?
 
Lạ ghê? Có phải do đột biến?

Phát hiện vịt có 3 chân & 4 bàn chân!
Một nông dân ở Trung Quốc đã tỏ ra rất bất ngờ sau khi phát hiện ra một con trong đàn vịt ông nuôi có tới 3 chân và 4 bàn chân.
vit.jpg




Ông Yang Fuyong, ở huyện Linchuan, Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, cho biết ông đã mua cả đàn 600 con vịt con.
Trong khi đang tiêm vắc-xin cho chúng thì ông để ý thấy một con vịt có quá nhiều chân - thừa hẳn hai bàn chân so với vịt bình thường.
Ông đã bán cả đàn nhưng vẫn giữ lại con vịt khác thường này để nuôi. Ông chia sẻ: “Tôi đã nuôi vịt suốt hơn 10 năm nay nhưng tôi chưa từng thấy bất kì con vịt nào giống như thế này”.





Ông nói thêm: “Nó có thêm một chân sau và chiếc chân này lại mọc ra 2 bàn chân. Tôi vẫn sẽ nuôi nó để xem nó sẽ phát triển thế nào”.



Một vị quan chức tại trạm chăn nuôi gia súc ở địa phương nói rằng cái chân thừa của con vịt này chắc chắn là do hậu quả của việc biến đổi gen.


Nguyễn Thuý
Theo Orange



Quả dưa chuột dài kỷ lục!:chuan:

Một người làm vườn ở Anh đã trồng được quả dưa chuột được cho là dài nhất thế giới, với chiều dài 47 inch (khoảng 119cm). Với thành tích này bà có thể được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness.
Quả dưa chuột của bà Clare Pearce có chiều dài 1,19m khi căng thước đo thẳng từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, nếu đo theo đường cong thì chiều dài của quả dưa phải được cộng thêm 10cm.
Duachuot1.jpg

Ông bà Pearce đang đo chiều dài quả dưa (Ảnh: Spluch)
Kỷ lục thế giới tính đến thời điểm hiện nay thuộc về ông Frank Dimmock ở Thame, Oxfordshire được thiết lập vào năm 2008 với quả dưa chuột có chiều dài 41,25 inch (khoảng 1,04m).
Quả dưa chuột dài 1,19m của bà Pearce mặc dù đã bị hỏng, tuy nhiên, bà vẫn còn một quả dưa khác có chiều dài 42 inch (khoảng 1,06m), vẫn dài hơn quả dưa chuột hiện đang giữ kỷ lục 2cm.
Bà Pearce đã mời các quan chức của tổ chức Guinness đến để thẩm tra quả dưa chuột với hy vọng thành quả của mình sẽ được công nhận là một kỷ lục mới. Cụ bà 78 tuổi cho biết: "Có lúc, tôi cảm thấy dường như quả dưa chuột đang lớn lên ngay trước mắt mình. Thật không thể tin nổi".
Duachuot.jpg

Cháu gái bà Pearce chụp ảnh cùng quả dưa chuột có chiều dài kỷ lục: 1,19m (Ảnh: Spluch)
"Lẽ ra tôi đã không bao giờ trồng dưa chuột, cho đến khi biết được có loại dưa chuột khổng lồ. Cháu gái tôi đã liên lạc với tổ chức Guinness thế giới, thế nhưng chúng tôi vẫn cần một người làm vườn xác minh lại. Tuy nhiên gia đình chúng tôi lại không quen người nào có thể làm được việc đó".
Bà Pearce đã trồng hạt giống quả dưa chuột trong nhà kính tại mảnh vườn đằng sau nhà bà ở Whittlesey, gần Peterborough từ tháng 5. Quả dưa cứ thế lớn dần, nhưng đến tháng 8 thì nó rụng xuống, rồi chuyển màu vàng và bắt đầu phân hủy. Dù rất tiếc nhưng bà Pearce vẫn phải cắt quả dưa thành từng khúc ngắn rồi bỏ đi.
Theo Spluch, VNN

 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top