SHVN Free Library Project

Trần Hoàng Dũng

Administrator
Staff member
Chủ đề được tách ra từ đây:

http://sinhhocvietnam.com/vn/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1382

-----------------------------


việc vặt lông bọn này thì cả 4 năm nay tui lai rai làm, mặc dù là thủ công mỹ nghệ vì tui kô phải  dân Ai sờ Ti; bản chất "người nghèo" chúng ta là THAM LAM, thấy là muốn vơ vét sạch sẽ; tui biết quá mà (vì tui cũng rứa mà thôi). Chuyện tạo cái chùa cho bá tánh xài là chuyện đáng làm (dù là phi pháp). Nhưng kô phải cứ hùng hục hùng hục lao vô làm, mà cần có tính kế thừa.


Trước mắt có 2 hướng làm, ta suy nghĩ và chọn hướng phù hợp.


Hướng 1:

Anh chị em dạo qua các lò sách, copy các Tựa sách mà anh chị em cho là cần thiết cho tương lai cháu chắt chít các anh chị em, rồi mang về đây post lên đây; khi đó Bảo, tui và những anh chị em khác chỉ "chỉ điểm" xem cuốn nào chúng ta có rồi, hoặc chúng tôi sẽ thử đi vào các kho FTP khác mà lôi cổ chúng về. Nếu sau khi dò xét kô thấy bọn chúng, chúng ta sẽ lên kế hoặc vặt lông.

===) đề xuất là ta kô đi từa lưa mà làm cho từng NXB hay ổ sách; ví dụ làm Wiley xong rồi qua Springer, xong đến Cambridge, ....

Hướng 2:

Bảo, tui và các chủ sở hữu  sẽ gom sách chúng tui có; anh chị em nào đó chịu khó ngồi sort lại, sắp xếp cho "pha học" một chút, rồi chúng ta sẽ xem xét và bổ sung. Do của a Bảo thiên về hóa công nghiệp nên chắc chúng ta sẽ hơi vất và mà "gạn đục khơi trong" cái kho của a Bảo.



========


Làm kiểu nào đi nữa chúng ta cũng cần nhân sự làm công việc đặt tên, sắp xếp, phân loại, load sách  ... cái này làm kô có lương đâu nhé.  Do đó sẽ có 3 nhóm người

Nhóm 1: kẻ có của, a Bảo, tui, và những ai có sách; nhiệm vụ nhóm này coi như đã hoàn tất vì tài sản đang nằm trong tay họ, họ chỉ góp vốn thôi.

Nhóm 2: nhóm có công sắp xếp là nhóm tình nguyện làm kô có lương có nhiệm vu "thu gom, phân loại" cẩn thận; nhóm này cần có PC mạnh, dung lượng cao; nhiều thời gian và tiện cho mọi người liên lạc.

Nhóm 3: nhóm có công load sách mới; nhóm này có thể là giao thoa của nhóm 1 và 2 cũng có thể là người mới. Khi thấy thiếu hay cần cuốn nào, nhóm này sẽ load thêm sách.

Kinh nghiệm cho thấy để phân loại sắp xếp hợp lý cần vài tháng trở lên. Do đó công việc làm sách là lâu dài, dài hơi và ... đam mê.

Cảnh báo: hô hào lúc đầu dữ lằm, đến lúc làm sẽ .... chán, nản, bỏ.
 
Ha ha ! anh lại lo giống vụ Mit chứ gì ??/
Bác yên tâm đi ! đây không phải là hô hào mà là việc cần ?phải làm mà !
Theo em ý kiến của bác khá hay @ anh em nào còn ý kiến bổ xung , tài liệu là 1 phần
 
Bác Dũng nói hết sức đúng ý tui đó.

Mình lang thang trên mạng cũng là để kiếm nhóm anh em thu thập, sắp xếp tài liệu cho khoa học rồi chia sẻ ra cộng đồng, nhưng ở chỗ khác bọn trẻ chỉ thích xin hoặc đổi, rồi giấu đi để làm của riêng kinh doanh bằng cách này hay cách khác, tới giờ mới gặp nhóm ở sinhhocvietnam này đó chứ.

Đúng là vặt lông bọn datawarehouse phải có phương pháp và lâu dài, nhiều lao động chứ ngày một ngày hai không ăn thua.

Trước tiên là để xem dữ liệu thô phải có chỗ để up lên, rồi giao cho các thành viên trong nhóm kiểm tra "document integrity" (vì download tự động với một đường truyền ADSL 2mbps ổn định thì số bad documents vẫn ở mức 1-2%, nếu đường truyền fpt hoặc viettel thì sẽ ở mức 30-40%). Do đó cần không gian server hàng trăm GB và bandwidth lớn.

Cho mình hỏi ai tài trợ server này vậy, disk space, bandwidth thế nào có cần nâng cấp thêm không? Bác admin có đang chạy unix không, có thể lắp thêm 1 cái glftpd theo kiểu của bọn 0day server không? Nếu có, glftpd + mysql server thì ta thống nhất cách đặt tên sách, trước khi up lên kiểm tra bằng lệnh dupe xem có trùng không.

Nếu sắp xếp cho khoa học thì nên thiết lập thêm 1 database : có 1 nhóm chuyên làm data entry cho từng cuốn sách theo kiểu thẻ phân loại ở thư viện. Vậy sách mới không bị trùng lắp, chỉ một mình tui download và tự quản lý cái kho sách 150GB nhưng chắc trùng lắp mất hơn một nửa rồi. Có tựa, search 1 nhát ra nằm 5-6 chỗ.

Vặt lông bọn này cũng không dễ lắm đâu, kho springer và nhiều kho khác như netlibrary hay ebrary nó quản lý hay lắm mình vẫn chưa tìm ra cách nào để vặt lông công nghiệp, ngoại trừ cách coding hẳn hoi 1 con webspider đặc trị springer, mỗi con đặc trị một thằng. Nhưng hiện nay mình đang theo ráo riết một project, lại phải đi công tác thường xuyên nên chắc chuyện spiderweb để sau, vả lại, ?:lol: , lâu lắm rồi chỉ làm system analyst, chỉ tay năm ngón, không trực tiếp coding, bây giờ làm phải lấy sách reference ra gặm lại như rùa bò.

Tạm thời có thể vặt được thằng elsevier, thằng này có khoảng 2000 tạp chí mà những quyển uy tín đều có ở đây, liên quan đến biosciences chắc được khoảng 4-500, các bác chọn ra một mớ các tạp chí sinh học có nhiều citations nhất ta làm trước đi, mình sẽ hướng dẫn cặn kẽ cách làm thịt nó.Mỗi tạp chí lớn lâu đời có cỡ 100.000 articles, khoảng 30-40GB disk space, soạn lại thành từng issue, mỗi issue 1 file pdf thì chắc mất khoảng 150 giờ lao động đấy nhé, ấy là các khâu đều tự động hóa cao độ, vậy là cần 5 người, mỗi người 3 tiếng/ngày trong 10 ngày, phần này nếu kiếm được thêm 1 cậu sinh viên IT nào rành ngôn ngữ perl, shell script hoặc chí ít DOS batch programming giúp 1 tay thì tuyệt.

@Minh : tìm được cái gì đó trên net vd cái chủ đề rapidshare bên svbkol, thì nên check trước, mình xài được hãy bê lên, nếu không, mất thì giờ người khác lại đọc lại check và lại không xài được. Môi trường dynamic cyberspace đòi hỏi phải cập nhật liên tục kiến thức. Rapidshare họ cải tiến cách quản lý IP lâu rồi, tất cả những chiêu cũ kiểu svbkol tắt đài từ lâu lắm rồi mà, nếu họ không làm được vậy thì phá sản lâu rồi, lấy đâu ra rapidshare cho mọi người share.
 
Khoan khoan a Bảo ơi, việc làm lông công nghiệp bọn này thì tui ủng hộ và sẵn sàng "hiến thân" cho "đại nghĩa" NHƯNG tui đề nghị là ta đừng rờ vô TẠP CHÍ vì những bài nc thì khi nào cần mới lấy, chứ lấy hết đâu có làm gi đâu. Cái mà chúng ta tập trung là SÁCH, nó mới có giá trị "cho ngày nay cho ngày mai cho muôn đời sau".
Điểm này tui nghĩ các anh chị em khác cũng đồng ý.

Đúng là kho Science có quá nhiều sách hay, làm lông bọn này là "niềm mơ ước" của tui; tui nhiên dạo qua các proxy của các ĐH thì hầu như bọn này kô mua ebook của Science, mà chỉ mua tạp chí thôi.



a

 
  Advances in Applied Microbiology
   
  Advances in Bioethics
  Advances in Botanical Research
 
  Advances in Cancer Research
  Advances in Carbohydrate Chemistry and Biochemistry
  Advances in Catalysis
  Advances in Cell Aging and Gerontology
  Advances in Chemical Engineering
  Advances in Developmental Biology
  Advances in Developmental Biology and Biochemistry
 
  Advances in Ecological Research
 
  Advances in Environmental Accounting and Management
 
  Advances in Food and Nutrition Research
 
  Advances in Genetics
  Advances in Hospitality and Leisure
 
  Advances in Immunology
 
  Advances in Insect Physiology
 
  Advances in Marine Biology
 
  Advances in Microbial Physiology
  Advances in Molecular and Cell Biology
  Advances in Organ Biology
  Advances in Organometallic Chemistry
  Advances in Parasitology
  Advances in Pharmacology
 
  Advances in Planar Lipid Bilayers and Liposomes
 
  Advances in Protein Chemistry
 
  Advances in Research on Teaching
  Advances in Space Biology and Medicine
 
  Advances in the Study of Behavior
  Advances in Virus Research
  The Alkaloids: Chemistry and Biology
 
  Annual Reports in Computational Chemistry
  Annual Reports in Medicinal Chemistry
  Annual Reports on NMR Spectroscopy

b

  Biotechnology Annual Review

c

  Comprehensive Analytical Chemistry
  Comprehensive Molecular Insect Science
  Comprehensive Organic Functional Group Transformations
  Comprehensive Organic Functional Group Transformations II
  Current Topics in Developmental Biology
  Current Topics in Membranes

e


  Encyclopedia of Applied Plant Sciences


 
  Encyclopedia of Biological Chemistry
  Encyclopedia of Cancer

  Encyclopedia of Dairy Sciences
  Encyclopedia of Endocrine Diseases

  Encyclopedia of Food Microbiology
  Encyclopedia of Food Sciences and Nutrition
  Encyclopedia of Forensic and Legal Medicine
  Encyclopedia of Forensic Sciences
  Encyclopedia of Forest Sciences
  Encyclopedia of Gastroenterology
  Encyclopedia of Genetics
  Encyclopedia of Geology

  Encyclopedia of Hormones
  Encyclopedia of the Human Brain
  Encyclopedia of Human Nutrition
  Encyclopedia of Immunology

  Encyclopedia of Meat Sciences

  Encyclopedia of Toxicology

  Encyclopedia of Virology

f

  Fish Physiology

h


i


  International Review of Cytology
  International Review of Neurobiology

l

  Laboratory Techniques in Biochemistry and Molecular Biology

m

  Methods in Enzymology (Bo nay tui co du roi)
  Methods in Microbiology

n

  New Comprehensive Biochemistry

p

  Perspectives in Medical Virology
  Profiles of Drug Substances, Excipients and Related Methodology
  Progress in Psychobiology and Physiological Psychology
  Progress in Brain Research
  Progress in Medicinal Chemistry
  Progress in Nucleic Acid Research and Molecular Biology
  Psychology of Learning and Motivation

r

s


v

  Vitamins & Hormones




Contact Us  |  Terms & Conditions  |  Privacy Policy  

Copyright © 2006 Elsevier B.V. All rights reserved. ScienceDirect® is a registered trademark of Elsevier B.V.  

=====================
à, tui có ghé qua wiley, sách ở kho Life science khá hay, mấy cuốn từ 2004 thì tui làm thịt gần hết rồi, tiếc là những cuốn xuất bản năm 2005 trở lại đây lại kô cho lấy được,; ví dụ cuốn Fungi này

http://www3.interscience.wiley.com/cgi-bin/bookhome/112219292

tui đang cần mà kô được, a Bảo coi có thể giúp tui cuốn này hoặc nếu sang hơn thì chỉ tui cái user/pass hay proxy nào để vào wiley lấy sách mà kô bị "tức nghẹn nửa chừng xuân".
 
Tui cũng bị nghẹn y như vậy đó chứ, kho wiley life science, chemistry, polymer, engineering từ dec 2004 trở về trước tui cũng vặt sạch rồi. Còn 2005 - 2006 thèm muốn chết mà chưa tìm ra cách, chưa thấy trường nào noble đến mức register package 2005-2006, package này chiếm 1/2 số sách của wiley mà. Có lẽ phải chờ tới cuối năm nay, khi số sách tái bản 2005-2006 chiếm 2/3 thì thế nào cũng có trường register package 2005.
 
Các bác không biết hiện tượng kháng thuốc à? Các bác mà cứ vặt hết kho của họ thế họ lại càng upgrade cái security lên càng làm vất vả anh em (không biết IT). Cái kho sách của netLibrary trừ những cuốn nó cập nhật chứ những cuốn còn lại chắc hẳn nhiều thành viên ở SHVN đã có hết. Vậy thì tôi gì ta đánh động nó. Phân công ra lấy mỗi người một cuốn mới là được chứ gì
 
Ý tưởng rất hay. Tôi xung phong vào nhóm 1.

Bên Science thì tôi vặt được bọn này

Comprehensive Clinical Psychology
Comprehensive Composite Materials
Encyclopedia of Materials: Science and Technology --> đã vặt sạch sẽ
Encyclopedia of Psychotherapy
International Encyclopedia of the Social & Behavioral Sciences
Methods in Enzymology --> đã vặt sạch sẽ

Bên Willey thì đúng là register package 2005-2006 đành chào thua.

Ngoài ENGnetBASE, FOODnetBASE, EnviroNetBase, CHEMnetBASE còn có: FORENSICnetBASE, MATERIALSnetBASE, NEUROSCIENCEnetBASE, NANOnetBASE, bác nào vặt lông được chúng không?

Có ai xung phong vào nhóm 2, 3 nhanh nào.

Cho mình hỏi ai tài trợ server này vậy, disk space, bandwidth thế nào có cần nâng cấp thêm không? Bác admin có đang chạy unix không, có thể lắp thêm 1 cái glftpd theo kiểu của bọn 0day server không? Nếu có, glftpd + mysql server thì ta thống nhất cách đặt tên sách, trước khi up lên kiểm tra bằng lệnh dupe xem có trùng không.

Đồng chí Cường trả lời cái này hộ cái
 
Cho mình hỏi ai tài trợ server này vậy, disk space, bandwidth thế nào có cần nâng cấp thêm không? Bác admin có đang chạy unix không, có thể lắp thêm 1 cái glftpd theo kiểu của bọn 0day server không? Nếu có, glftpd + mysql server thì ta thống nhất cách đặt tên sách, trước khi up lên kiểm tra bằng lệnh dupe xem có trùng không.
Host này là host bé, để chạy ổn định chứ không làm kho chứa đồ được. Disk 750mb, bandwidth 20GB/month, chỉ vừa đủ cho việc vận hành SHVN. Hiện nay bandwidth hàng tháng của SHVN cũng lên tới 12GB rồi.

Việc làm một kho chứa đồ hằng trăm GB mà ổn định thì khó lắm các bác ạ, và có lẽ cũng không thực sự cần thiết. Hiện tại anh Dũng có server ngoan, không biết cấu hình thế nào. Nếu em không nhầm thì đây là server đặt trên 1 máy của một người nào đó. Đây cũng là cách hay.

Hiện giờ tôi đang đi học, ở KTX có đường internet tốc độ cao. Nếu các bác thực sự cần thì học kỳ tới tôi có thể xem xét việc đầu tư 1 máy tính cấu hình mạnh 2.8 GB dual, 1 GB ram, mua con ổ cứng chừng 300GB. Tôi sẽ học cách setup cái máy đó thành server và để nó hoat động cũng như online cả ngày đêm. Ý tưởng vậy thôi chứ không dám hứa 100% vì có thể bọn admin network ở đây nó cũng biết rành rẽ mấy vụ này và có thể nó cũng có cách để cho mình không thực hiện được.

Cách khác có lẽ hợp lý nhất là lập database, rồi ai cần cái gì thì xin. Các anh em quản lý kho có time thì search 1 phát biết ngay nó nằm ở đâu rồi quảng lên rapidshare hay megaupload. Đây là cách quy củ nhất mà lâu bền nhất. Chỉ mất công vặt lông và thiết kế database ban đầu, sau đó ?cần 1 nhóm để quản lý.
 
Theo em việc cặt lông bọn cáo già kinh doanh sách này thì anh em mình không thể không làm, nhưng vừa nói thì đã thấy công việc quá lớn rồi ( mà sinh viên thì ậm à ậm ờ nửa muốn làm nửa không ....)
?Công việc này phải làm từng bước:
?1 Truy tìm tất cả tên các sách, phân loại và đặt mã cho chúng theo từng loại tạo thành 1 database tên sách. ( Đốt thời gian không phải là nhỏ ?:wink: )
?2 Kiểm tra lại mỗi ' đại gia' ?có những quyển sách nào, để xem những quyển nào cần vặt lông.
?3 Đưa phương pháp vặt lông phân công công việc cho mỗi người.

Các bác già thấy thế nào ??
 
01- Ftp.ngoan là của a Vũ, muốn gì phải hỏi qua anh ấy :D

02- lập database rồi ném sách lên rapidshare, mega là cách mà bọn thế giới đang làm, trang onlyebooks là một ?trong những trang như vậy, nếu làm lại theo mô hình này thì ... đừng làm vì đã có sẵn rồi mà.

03- Tui nghĩ cách chúng ta làm là sau khi chúng ta "vặt lông, làm lòng, pha thịt" ngon lành, chúng ta sẽ chép ra từng CD một giống như giới Ai sờ Ti vẫn đang làm cho các software, khi đó chứ ?1 tuần, 1 tháng, ta có bản update và tung ra ... đâu đó (kô dám xài từ tung ra thị trường); anh chị em nào cần ?thì liên hệ mang về. Riêng kho sách TỔNG thì chúng ta quản lý và tui cũng đồng ý là nếu tìm được 1 host cực xịn thì hay quá.
 
Nhưng đầu tiên cần phải có 1 data tên sách ( bác chẳng chịu đọc gì hết ?8) ) Để anh em tra cứu cho nhanh đúng cái đang cần mà chúng ta có có không ?
?Có sách là 1 chuyện nhưng phát triển kỹ năng cũng là chúng ta cũng phải lưu tâm.
? :p ?@ Bác Dũng : Ý kiến bác nêu ra tuyệt cú mèo, không cần phải tạo ra sever lưu trữ sách làm gì cho mệt người " Đi không dấu , nấu không nói và nói .....có ?phone ?:mrgreen: ?" , người nào cần thì tự liên hệ giống như Borea đang làm ?:D
 
Data tên sách thì tui đã nói rồi, chúng ta chỉ có thể vào từng NXB, copy tựa sách của chúng nó về thôi, chúng nó làm sẵn rồi.

Còn nếu muốn làm mục lục sách CHÚNG TA đang có thì chúng ta phải tự làm lấy.

Chép sách ra từng CD thì tui nghĩ ta cứ làm; nhưng cần một host cực mạnh để quản lý toàn bộ Ebook vẫn là cái phải suy nghĩ trước tiên, nếu kô làm gì chúng ta có nơi để chúng ta đổ sách mình vào và phân loại, quản lý.


TO HOÀNG: em có thể vận động thêm vài bạn trong Tp HCM cùng tham gia với tụi anh hay kô, bọn em vào nhóm 2 hoặc 3 nhé???



To all, có hai bộ sách trên springer, tui và 1 anh nữa đang lên kế hoạch vặt lông chúng; nhưng để tránh phí công sức nhờ anh chị em coi giùm là 2 bộ này có trên thị trường chưa (ở đâu, đủ bộ hay chưa đủ???) để anh em chúng tui sớm ra tay.

Advances in Biochemical Engineering/Biotechnology  
Publisher: Springer Berlin / Heidelberg  
ISSN: 0724-6145  
Subject:  Biomedical and Life Sciences, Chemistry and Materials Science, Engineering  

Topics in Current Genetics  
Publisher: Springer Berlin / Heidelberg  
ISSN: 1610-2096 (Paper) 1610-6970 (Online)  
Subject:  Biomedical and Life Sciences
 
Thế cái host sịn tự có hả anh Dũng ?? Nếu có được thì còn gì bằng !
?Pà con hững hờ khi anh em thu thập tài liệu, nhưng đến lúc cần thì ?8O
?Mỗi người nên đóng góp 1 chút sức mình vào lợi ích chung, không nên lo thiệt hơn ...
@ Các bác già : chỉ cho anh em cach vặt lông, cùng vặt mới nhanh được.Hoặc khúc mắc chỗ nào thì nói ra cho mọi người có kinh nghẹo cùng tào tháo gỡ ... :mrgreen:
 
Nguyễn Xuân Hưng said:
Ý tưởng rất hay. Tôi xung phong vào nhóm 1.

Bên Science thì tôi vặt được bọn này

Comprehensive Composite Materials
Encyclopedia of Materials: Science and Technology --> đã vặt sạch sẽ
Methods in Enzymology --> đã vặt sạch sẽ

hihi sao chỉ thấy có sách của anh Hưng là mình thích đọc thế nhỉ. Anh share cho em 3 bộ này với ạ, chúng đã đủ 1 cd chưa ạ, nhờ anh ghi ra CD hộ em, nếu chưa đủ 1 cd hay 1,5 cd thì nhờ anh cho em thêm mấy cái nào mà liên quan đến Nấm men, sản xuất rượu anh nhét luôn vào ạ. CẢm ơn anh rất nhiều ạ. ?:p
 
Trần Hoàng Dũng said:
việc vặt lông bọn này thì cả 4 năm nay tui lai rai làm, mặc dù là thủ công mỹ nghệ vì tui kô phải  dân Ai sờ Ti; bản chất "người nghèo" chúng ta là THAM LAM, thấy là muốn vơ vét sạch sẽ; tui biết quá mà (vì tui cũng rứa mà thôi). Chuyện tạo cái chùa cho bá tánh xài là chuyện đáng làm (dù là phi pháp). Nhưng kô phải cứ hùng hục hùng hục lao vô làm, mà cần có tính kế thừa.


Trước mắt có 2 hướng làm, ta suy nghĩ và chọn hướng phù hợp.


Hướng 1:

Anh chị em dạo qua các lò sách, copy các Tựa sách mà anh chị em cho là cần thiết cho tương lai cháu chắt chít các anh chị em, rồi mang về đây post lên đây; khi đó Bảo, tui và những anh chị em khác chỉ "chỉ điểm" xem cuốn nào chúng ta có rồi, hoặc chúng tôi sẽ thử đi vào các kho FTP khác mà lôi cổ chúng về. Nếu sau khi dò xét kô thấy bọn chúng, chúng ta sẽ lên kế hoặc vặt lông.

===) đề xuất là ta kô đi từa lưa mà làm cho từng NXB hay ổ sách; ví dụ làm Wiley xong rồi qua Springer, xong đến Cambridge, ....

Hướng 2:

Bảo, tui và các chủ sở hữu  sẽ gom sách chúng tui có; anh chị em nào đó chịu khó ngồi sort lại, sắp xếp cho "pha học" một chút, rồi chúng ta sẽ xem xét và bổ sung. Do của a Bảo thiên về hóa công nghiệp nên chắc chúng ta sẽ hơi vất và mà "gạn đục khơi trong" cái kho của a Bảo.



========


Làm kiểu nào đi nữa chúng ta cũng cần nhân sự làm công việc đặt tên, sắp xếp, phân loại, load sách  ... cái này làm kô có lương đâu nhé.  Do đó sẽ có 3 nhóm người

Nhóm 1: kẻ có của, a Bảo, tui, và những ai có sách; nhiệm vụ nhóm này coi như đã hoàn tất vì tài sản đang nằm trong tay họ, họ chỉ góp vốn thôi.

Nhóm 2: nhóm có công sắp xếp là nhóm tình nguyện làm kô có lương có nhiệm vu "thu gom, phân loại" cẩn thận; nhóm này cần có PC mạnh, dung lượng cao; nhiều thời gian và tiện cho mọi người liên lạc.

Nhóm 3: nhóm có công load sách mới; nhóm này có thể là giao thoa của nhóm 1 và 2 cũng có thể là người mới. Khi thấy thiếu hay cần cuốn nào, nhóm này sẽ load thêm sách.

Kinh nghiệm cho thấy để phân loại sắp xếp hợp lý cần vài tháng trở lên. Do đó công việc làm sách là lâu dài, dài hơi và ... đam mê.

Cảnh báo: hô hào lúc đầu dữ lằm, đến lúc làm sẽ .... chán, nản, bỏ.

==> thế em giao thoa nhòm 2 và 3 được ko ạ? tức là có nhiều người phân loại sách, mỗi người một chuyên ngành. Sách lúc đầu được phân loại thô, rồi mỗi người một chuyên ngành sẽ lọc tinh ạ. Kĩ năng load sách cảu em chưa có nhờ các  anh chỉ giáo ạ.
Em đọc qua topic này từ đầu, nhắc nhở những người lần đầu được tiếp xúc với nhiều cảu chùa như vậy ko nên mà ôm hết hay nếm hết mà nên chọn bừa theo ý các bạn 2,3 cái mà xài thôi. Có mấy người tẩu hỏa nhập ma rồi  :D
Gần hè rồi chắc có thêm nhiều bạn rỗi thời gian, em nghí ta nên bắt đầu tiến hành luôn ạ.
 
hihi sao chỉ thấy có sách của anh Hưng là mình thích đọc thế nhỉ. Anh share cho em 3 bộ này với ạ, chúng đã đủ 1 cd chưa ạ, nhờ anh ghi ra CD hộ em, nếu chưa đủ 1 cd hay 1,5 cd thì nhờ anh cho em thêm mấy cái nào mà liên quan đến Nấm men, sản xuất rượu anh nhét luôn vào ạ. CẢm ơn anh rất nhiều ạ

Bộ Methods in enzymology hiện tôi có từ volume 1-405, chưa đủ 1CD nhưng cỡ khoảng 16GB :lol: . Lâm vào Science direct lựa cuốn cần thiết rồi đưa tôi cái list tôi burn ra CD ok?

Bộ encyclope of materials khoảng 680MB

Bộ còn lại thì chưa sờ đến nó. Nếu Lâm có hứng thú với bộ này thì tôi đưa link cho load.

Khổ cái là tất cả các file trên Science direct đều có tên là sarticle, anh Bảo có cách nào để vặt lông tự động các tạp chí của bọn này không cho anh em học hỏi với?
 
Dễ ?thì anh em trong room không phải thảo luận nhiều rồi ?
Anh em nhớ xếp theo anpha B nhé !
Các nhà có của ?:mrgreen: ?tiến hành thôi ?:)
 
Kinh nghiệm của tôi là những chuyện "kinh bang tế thế" nên có 1 người đứng đầu. Người đó cần có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình. Người đó đặt ra kế hoạch chi tiết, sau đó bảo ai làm gì thì cứ thế làm, miễn ý kiến ý cò.

Ở đây có anh Dũng và anh Bảo là 2 người như vậy. Giờ 1 trong 2 anh nhận nhiệm vụ chỉ huy (lúc khác bận thì chuyển cho người kia). Vạch ra rõ ràng và có thể có giải thích: Để làm việc này cần những cái gì, những ai tham gia, vặt ở đâu trong thời gian nào, vặt thế nào ...

Vạch ra như vậy xong làm quả thông báo chi tiết rõ ràng, huy động thêm người. Mọi người đọc thấy thích và có thể làm được thì đăng ký vào cùng làm. Bác tổng chỉ huy chia nhóm và giao việc.

Nên vận động thêm các diễn đàn Toán, Lý và Hóa. Bác Bảo dân hóa nên chắc ới 1 tiếng là được. Bên Toán và Lý cũng nhiều member cứng cựa, nếu họ cùng làm thì lực lượng em nghĩ sẽ đông và tinh nhuệ. Dân Sinh chắc chỉ có hứng với tài liệu sinh, chứ bảo đi load tài liệu Toán nghe chừng không ổn.

Bàn bạc góp ý nhiều quá không nên cơm cháo gì đâu các bác ạ. 1 người quyết thôi.

PS: Tùy tình hình các anh em tiến hành chiến dịch thế nào, có thể em sẽ cố gắng làm quả host cho mọi người.
 
Việc index sách vở theo tôi có thể làm trong exel.

- Dễ dàng cập nhật, sắp xếp, phân loại
- Nếu cần có thể tạo link
- Dễ dàng tìm kiếm
- Kích thước nhỏ gọn

Dưới đây là ví dụ index của tôi bằng exel. Chú ý các tab ở dưới sẽ tương ứng với các thư mục trong kho sách của tôi, khi cần tìm rất nhanh.

Collum A tôi để là tên file nên khi cần tìm kiếm trong folder cũng tiện.

Bác nào có cách làm index hay hơn thì cùng chia xẻ nhé.

sad.gif
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,402
Messages
72,306
Members
56,186
Latest member
24siteshop22
Back
Top