Cần tìm tài liệu liên quan đến DNA technology in diagnosis diseas

Cần tìm tài liệu liên quan đến DNA technology in d

Xin chào mọi người, em là thành viên mới, rất hân hạnh được làm quen với mọi người
Em đang có 1 đề tài nhỏ để báo cáo đó là ứng dụng của kỹ thuật DNA vào việc chuẩn đoán bệnh.
Xin cho e hỏi những bệnh nào được sử dụng kỹ thuật này, và những phương pháp nào hiện nay là phổ biến.
Nếu được cho em xin tài liệu bằng tiếng anh ah. Giáo viên của e có nói rằng em có thể nêu 2-3 phương pháp và tìm thêm thông tin về diagnosis kit.
Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người.
Chân thành cảm ơn
 
Tài liệu thì nhiều lắm bạn ạ. Bạn muốn đi sâu vào từng phương pháp hay muốn đọc tổng quan? Đơn cử có 2 phương pháp chuẩn đoán bệnh phổ biến nhất là xài PCR (DNA) ?và kháng thể đơn dòng (protein).
Nếu cần cả kit nữa thì bạn nên đi tìm kit trước rồi tìm lý thuyết về nó sau.
Bạn hỏi google rồi quay lại xin sách. Đảm bảo sách gì cũng có.
 
Tôi xin góp ý nhỏ: các bạn sử dụng từ "chuẩn đoán" là không đúng mà phải là "chẩn đoán". Bạn lưu ý khi viết báo cáo hay gì đó bằng tiếng Việt.
 
Hì. Đúng rồi. Tôi vẫn biết vậy mà lại viết sai.
Có nhiều từ hay bị viết sai như: chẩn đoán/chuẩn đoán, mạn tính/mãn tính, khuyếch tán/khuếch tán, khuyến mại/khuyến mãi...v.v
 
Tiện đây, xin hỏi bác Lương. Bác có cuốn E - Book của quyển: Principles and Practice of Infectious Diseases: 2-Volume Set
Sách có các thông tin sau:
Hardcover: 4000 pages
Publisher: Churchill Livingstone; 6 edition (October 22, 2004)
Language: English
ISBN-10: 0443066434
ISBN-13: 978-0443066436

104-0573593-5565532


Nếu có, bác có thể cho em xin một bản về địa chỉ e-mail: trinhtrung80@yahoo.com

Cám ơn bác.
 
Sách thì sẽ có, nhưng phải đợi vài ngày nữa khi internet nhanh lên một chút. Sách có thể không có hình hoặc hình rất nhỏ (do định dạng chm hoặc pdb).
 
E xin cảm ơn mọi người đã góp ý kiến cho e. E cũng xin lỗi về sự nhầm lẫn trong cách sử dụng từ.
Em đã biết về phương pháp PCR nhưng còn kháng thể đơn dòng em chưa rõ lắm. Có thể cho e thêm thông tin về phương pháp này
Giáo viên của e có yêu cầu em tìm về kit, e đã search trên google nhưng e không chắc, e tìm được 2 trang web như sau, mọi người góp ý dùm e nha
http://www.embeediagnostics.com/diag/diag.htm
http://www.immunometrics.co.uk/en_kits.htm
 
Gửi bạn Trung: sách đã có và tin mừng là hình ảnh đều Ok. Sẽ upload lên một server nào đó trong vài ngày nữa (khi internet nhanh lên). Sách định dạng chm.
 
@ Thư: Kháng thể đơn dòng là các protien gắn đặc hiệu với epitope của nó. Epitope có thể là các LPS, exopolysaccharide, hoặc các protein trên vỏ tế bào vi sinh vật (trong chẩn đoán bệnh nhiễm trùng) hoặc là các protien ngoại bào như hormone, cytokine... Dựa vào sự gắn kết đặc hiệu này mà người ta đã sử dụng nó trong chẩn đoán bệnh. Các phương pháp thường dùng:

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/entrez/...mm[book]+AND+125975[uid]&rid=imm.section.2405

Em chú trọng vào đọc phương pháp ELISA, ngưng kết miễn dịch (precipitin reaction), kết tụ miễn dịch (agglutinattion or latex test), huỳnh quang miễn dịch (immunofluorecence micoscope), western blot.

Tuy nhiên, không hẳn cứ kháng thể đơn dòng là đặc hiệu. Nhiều kháng thể đơn dòng vẫn có các phản ứng chéo (cross-reactivity) nên nó cũng làm giảm tính đặc hiệu (specificity) trong chẩn đoán bệnh.

@ bác Lương: cám ơn bác trước, định dạng nào cũng được, miễn sao đọc được và in được, he he...thanks!
 
@A.Trung: Cám ơn anh đã giải thích kỹ lưỡng cho em và trang web anh đưa em cũng tham khảo được ít nhiều. Em định chọn 2 phương pháp đó là PCR và ELISA vì theo e 2 phương pháp này phổ biến nhất và cũng không khó để tìm kiếm tài liệu.
Em còn 1 vấn đề nữa đó là nếu e chọn 2 phương pháp trên e se phải kiếm thêm thông tin về kit của nó vì giáo viên của e cần em kiếm thêm thông tin về products kit của nó. E kiếm được 1 số nhưng không biết có phải k?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top