VSV ở môi trường ưu trương và nhược trương?

em có thêm một câu hỏi nữa?
VSV làm sao sống được trong môi trường ưu trương và nhược trương?
Cái gì trong trong cơ thể nó giúp giữ nước hoặc bơm nước ra ngoài?
Xin cho biết cơ chế rõ ràng?
Cám ơn sự chú ý của các thành viên.
 
Tôi tìm thấy 2 tài liệu này ! máy này không có Adobecrobat ! dịch cho mọi người cùng thảo luận. Theo các bạn thì có nên đầu tư thời gian vào tìm hiểu ứng dụng của nó hay không ???? ( viet nam = ??)
 
theo mình thì VSV có các cách tồn tạo như sau:
-Với MT nhược trương thì chúng có không chuyên để thải loại nước thừa
-Với MT ưu trương thì chúng tích trữ các ion khoáng làm tăng áp suất thẩm thấu của TB -> giành giật được nước với MT :oops:
 
Cái chính là em sẽ hỏi nước muối sinh lí (0.85-0,9%) có phải là dung dịch đẳng trương duy nhất không, vì khi người ta viết isotonic solution thì thường là đề cập đến nước muối sinh lí, dung dịch pepton 0,1% có là dung dịch đẳng trương không? ?:idea:
 
Có lý. Môi trường đẳng trương là môi trường có áp suất thẩm thấu bằng ap suat tham thau cua te bao. Moi truong nuoc muoi sinh ly khong chi dang truong ma con khong doc voi te bao nen thuong duoc su dung
 
Solutions of drugs meant to be delivered by the parenteral, ophthalmic, nasal or oral inhalation routes typically have their tonicity adjusted by the addition of a sufficient amount of a salt so that the resulting solution is iso-osmotic with blood or tears. Typical tonicity agents that are added to such preparations include sodium chloride, boric acid, dextrose, etc.
http://www.findarticles.com/p/articles/mi_qa4101/is_200403/ai_n9395545
 
Vẫn là câu hỏi dung dịch pepton 0.1% có là dung dịch đẳng trương không ạ? Trong articles bắc Lương đưa không thấy nhắc đến,em cũng chưa tìm thấy.
 
bác dũng ơi, bác có biết dd pepton 0,1% đó làm dung dịch đẳng trương cho các loài vi khuẩn nào không, hay vi khuẩn nào cũng dùng cái này được?
 
bạn chịu khó nghiền ngẫm cái định nghĩa về dd đẳng trương, hiểu nguyên lý đó sẽ giúp bạn trả lời cho mọi trường họp chứ kô phải tìm câu trả lời cho từng trường hợp đơn lẻ.
 
hơ, thà anh không trả lời cho xong,nếu đi vào chi tiết có vẻ như các bác nhà mình ngại hay sao ý nên toàn đao to búa lớn ở rìa ngoài. Vấn đề là em nghiền ngẫm rồi, nên mới đặt câu hỏi để tham khảo ý kiến mọi người ra sao?
 
vậy bạn cứ tự đi tìm câu trả lời đi nhé, còn câu trả lời của tui nằm trong chính định nghĩa đẳng trương; ?những phát biểu chi tiết có tính chất "thách thức nền khoa học thế giới" thì đừng nói là uốn lưỡi 7 lần mà có khi 70 hay 700 thậm chí 7000 lần, còn câu trả lời chi tiết cho câu hỏi đại lại "chó mèo có phải là thú có vú hay không ?vì trước giờ em học mô hình toàn mô tả chuột (?)" thì miễn trả lời!!!
 
Trần Hoàng Dũng said:
vậy bạn cứ tự đi tìm câu trả lời đi nhé, còn câu trả lời của tui nằm trong chính định nghĩa đẳng trương; ?những phát biểu chi tiết có tính chất "thách thức nền khoa học thế giới" thì đừng nói là uốn lưỡi 7 lần mà có khi 70 hay 700 thậm chí 7000 lần, còn câu trả lời chi tiết cho câu hỏi đại lại "chó mèo có phải là thú có vú hay không ?vì trước giờ em học mô hình toàn mô tả chuột (?)" thì miễn trả lời!!!

Xin chào tất cả mọi người, tôi là thành viên mới của diên đàn. Các câu hỏi mà Lâm nêu ra đều rất thú vị. Tôi nghĩ dù là vấn đề nhỏ, cơ bản đến đâu các bạn nên giải thích để người đọc tiện theo dõi và nên đi thẳng vào câu hỏi luôn. Tôi cũng quan tâm đến "dung dịch đẳng trương pepton 0,1%", xin anh Dũng làm ơn trả lời giúp. Thank you in advance (Vielen Dank) ?:lol:
 
Ấy chết, sao lại réo tui vậy nè, tui già rồi, chỉ toàn "bỡn cợt, theo đóm ăn tàn", suốt ngày ăn nhậu, làm gì có khả năng mà bàn chuyện chuyên môn, để người nghiêm túc và có chuyên môn trả lời nghen.

Nhưng mà người ta rặn được thì chắc mình cũng rặn được, vậy tui cũng ráng rặn đây, có gì chịu khó dùm nhé

01- Peptone hoàn toàn có thể sử dụng để pha dd đẳng trương "isotonic solution"

02- Nhưng nồng độ peptone đẳng trương kô phải là 0,1% hay 1% mà là con số khác. Còn con số cụ thể thì khi nào làm đến dd peptone đẳng trương tự khắc biết liền.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,792
Latest member
debetgroup121
Back
Top