C3,C4,CAM

tảo quang hợp kiểu C3,

01- tất cả thực vật có nguồn gốc từ 1 dòng tảo xanh.

02- Hình thức quang hợp C3 phổ biến ở hầu hết thực vật và C4 là hình thức tiến hóa của C3.

Vậy suy luận có thể thấy tảo quang hợp kiểu C3 là chính.
 
_ Anh khương ơi !!
  ? ? Nói tảo là thực vật bậc thấp theo em là chư chuẩn xác, Vậy câu hỏi anh đưa ra  " Tảo quang hợp theo con đường c3 hay c4 " thì sát nghĩa hơn ( chú ý : đây không phải là trọng tâm của vấn đề chúng ta đang quan tâm ! )
Còn tài liệu trích dẫn :

? ? ?2418 Photosynthesis: Evolutionary options  
 
The discovery in tobacco and celery of components of the C4 type of photosynthesis presents a host of intriguing questions about when and how this pathway evolved in higher plants.(ref.2418)
 
J. A. RAVEN*
 Nature 415, 375 - 377 (2002)    
 January 24, 2002

  ? ? ?http://www.checkbiotech.org/blocks/dsp_document.cfm?doc_id=2543
? ? ? ?Nếu anh muốn check nhiều thông tin hơn thì vào google.com. từ khóa " evolution photosynthesis C3 C4 "
              ? bb :p
 
uhm mọi người sôi nổi ghê. Nhân đây cho mình hỏi tại sao quang hô hấp chỉ có ở thực vật C3 mà không có ở thực vật C4 và thực vật CAM? Cơ chế thích nghi với quang hợp của chúng như thế nào? Bạn nào có sơ đồ cơ chế của quá trình Quang hô hấp thì cho mình đi.
 
Tp anh Minh:mãi hôm nay em moi đọc bài này.Em có ý kiến rằng bảng phân biệt này có trong sách thí điểm 11 bộ 2 ban KHTN phần các kiểu quang hợp.Anh có thể tham khảo thêm.Anh nhớ coi thêm sách giáo viên,hình như nó cũng có giải thích.Em có thể giải thích về hiệu suất thoát hơi nước ở cây C3 & C4 như sau :do cây C4 sống ở nhiệt đới do vậy có những lúc nắng nóng thì cây đóng khí khổng để giảm sự mất nước -> vậy những lúc đó cây ko có khí CO 2 để quang hợp -> thích nghi theo hiểu QH C4.Còn cây C3 do khí khổng luôn mở nên thoát hơi nước nhiều
 
đúng là nó không luôn mở.Nhưng xét về thời gian mở của cây C3 & C4 thì C3 mở nhiều hơn do nó sống ở vùng khí hậu tương đối ôn hoà
 
Theo mìn biết thì măc dù cây C4 sống trong diều kiẹn khí hậu tương đới khó khăn hơn cây C3 nhưng do cấu tạo đặc biệt cũa mình cho nên nó có thể cho năng suất cao hơn C3 , mà còn 1 vấn đề nữa , cho dù mở lỗ khí thì chua chắc quá trình thoát hơi nước sẽ diễn ra >>>> cơ chế thoát nước ngaòi khí khổng , mặc dù mở , nhưng nước đâu có thoát ra đâu ???? :lol: ?:lol: ?:lol: ?:lol: ?:lol:
 
Xin bạn Trọng Thức cho biết quá trình thoát hơi nước ngoài khí khổng ,khí khổng mở nhưng hơi nước không thoát ra ???Còn về năng suất thì bạn hãy cho biết tài liệu nào ghi cây C4 có năng suất cao hơn?Thật lòng đó.Không có ý gì đâu nhe!!! :D
 
Nhiều tài liệu ghi như vậy . Bạn coi trong cuốn Phillips - Chilton phần quang hợp cũng có. Cây C4 ko có hô hấp sáng, hoạt động được ở điều kiện C02 thấp và cường độ ánh sáng cao. nếu xét trong cùng một diều kiện thì cay C4 quang hợp hiệu quả hơn, tạo ra nhiều glucose hơ trên một đơn vị diện tích lá
 
uhm, tôi hỏi mọi người về khí khổng nha. Thế tại sao gọi nó là lỗ khí hay khí khổng ? Điều này nói lên thoát hơi nước là chính hay trao đổi khí là chính.
 
khí


d. Một trong ba thể của vật chất, nhẹ, trong suốt, không hình dạng, ở trạng thái dễ nén và có thể choán tát cả không gian dành cho nó : Khí các- bô-ních. Khí lý tưởng. (lý). Chất khí phải tuyệt đối nghiệm đúng mọi định luật chi phối các quá trình biến hóa về thể tích, áp suất, nhiệt độ và, như vậy, chỉ có trong lý thuyết.

hơi


1 d. 1 Chất ở trạng thái khí và ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ tới hạn. Bốc hơi*. Hơi nước*.

Có ai có thê cho định nghĩa chính xác về hơi hay khí không ? Theo định nghĩa phía trên thì câu hỏi của em là tương đối ổn.
 
hj, nhân tiện cho mình hỏi luôn nhá. Muốn hỏi về sự tiến hóa trong quang hợp ở thực vật. Theo các bạn thì thực vật C3, C4 và CAM loài nào có trước?
Nếu xếp tảo vào nhóm thực vật bậc thấp thì các ban có thể nói rõ cho mình sự tiến hóa từ tảo tới C3 như thế nào để phù hợp với chức năng quang hợp ko?
thanks nhe
 
C3 có đầu tiên - chắc chắn :D
CAM chỉ xuất hiện ở những nơi khô nóng, còn C4 thì ở vùng có khí hậu ôn hòa, lại mang nhiều đặc điểm tiến hóa hơn nên xuất hiện sau cùng :???:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,812
Latest member
fb999
Back
Top