Giúp em về thực phẩm chức năng...

sao ko ai giúp em vậy ko nhẽ cả diễn đàn mình ko ai làm trong ngành thực phẩm chức năng ạ :(:)hum::hum::hum:
 
Đổ bệnh nặng do quá tin thực phẩm chức năng

Thấy một loại thuc pham chuc nang được quảng cáo rầm rộ là "giải pháp hoàn hảo" cho những người mắc bệnh tự miễn, chị Trang (Đà Nẵng) mua về cho con gái bị lupus ban đỏ uống, bỏ luôn đơn thuốc bác sĩ kê.

Thế nhưng, sau khi uống được gần một tháng, cô con gái 11 truổi của chị Trang lại bị mẩn đỏ khắp mặt. Đưa con đi khám, bác sĩ cho biết, con chị đã bị tổn thương thận do không sử dụng thuốc theo đúng chỉ định.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trường, Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội cho biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng, bệnh nặng lên anh từng gặp vì đã tự ý dùng thuc pham chuc nang thay cho thuốc chữa bệnh.

Ông cho biết, đặc biệt, lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh nặng, mãn tính, tuy không thể chữa khỏi nhưng nếu được điều trị sớm, tích cực, lâu dài, đúng hướng thì sẽ cho kết quả tốt. Ngược lại, nếu điều trị không đúng hướng, không có hướng điều trị lâu dài và tích cực phòng ngừa các cơn tái phát thì bệnh có thể ngày một nặng, dẫn đến tử vong.

Ông cũng cho biết, hiện nay, ngay cả y văn thế giới cũng chưa từng nhắc đến bất cứ loại thực phẩm nào có thể chữa được bệnh này. Thực tế cũng cho thấy, trong phác đồ điều trị bệnh hiện nay, chưa bao giờ có mặt bất cứ loại thuc pham chuc nang nào.

"Sức khỏe của người bệnh không thể thương mại hóa, càng không được lập lờ giữa chữa và hỗ trợ chữa bệnh. thuc pham chuc nang không bao giờ thay được thuốc, dù với bất cứ bệnh nào", bác sĩ Trường cảnh báo.

Bác sĩ Trường còn cho biết, không chỉ bị bệnh nặng lên do dùng thực phẩm thay cho thuốc chữa bệnh, rất nhiều bệnh nhân đã nhập viện vì dị ứng với loại sản phẩm này.

Theo bác sĩ, thuc pham chuc nang, thường là hỗn hợp các loại thảo dược, có thành phần phức tạp, lại khác xa cấu trúc sinh học của con người nên cũng có nguy cơ gây dị ứng, chứ không hề "an toàn tuyệt đối" như những lời quảng cáo rầm rộ về chúng.

"Khi có bệnh nên đi khám bác sĩ để xác đinh rõ mức độ và được tư vấn cách điều trị hợp lý, không nên tự tiện sử dụng các sản phẩm 'hỗ trợ' chỉ dựa vào quảng cáo hay đồn thổi, bởi điều này không chỉ liên quan đến sức khỏe mà cả tính mạng của người bệnh", bác sĩ Trường cho biết
 
cái đó bạn phải hỏi các thầy cô trong trường tư vấn cho chứ. Môn học nào thích hợp thì do trường đào tạo chứ . Nhưng mà bạn nói là muốn làm thực phẩm chức năng thì bạn phải xác định là mình làm cái gì? Bạn hiểu về thực phẩm chức năng như thế nào chưa? Đó là cái cơ bản đó bạn ạ ;)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top