Giải giúp em một số bài tập này ạ!!

Tóm lại là em không hiểu gì cả.
Em học ngu phần tổ hợp xác suất lắm.
Ai có thể giải thích thật rõ ràng không ạ:please:

Chẳng có ai ngu đâu em, là chưa biết thôi.
Em thử làm cái bài đã được đơn giản anh đã nêu ở trên đi, xem thế nào nhé.
 
Đề nghị Inuyasha xem lại công thức, dễ hiểu nhưng có vẻ không đúng. Phép tính cộng là thế nào?
Ví dụ: xác xuất xảy ra biến cố A là 90%; xác xuất xảy ra biến cố B khi biến A xảy ra là 95% vậy xác xuất xảy ra đồng thời A và B được tính là cộng hay nhân?!

há há há....chán ông quá,đây là topic về toán sinh chứ ko tui "dần" ông rùi....
Đây nhé,hiểu như thế này nè.....giờ giả sử có 2 biến cố A,B thui thì như thế này:
Tổng quát,tùy trường hợp mà chia ra tính:
(xác suất A đúng)*(xác suất B đúng trong trường hợp A đúng)
+(xác suất A đúng)*(xác suất B sai trong trường hợp A đúng)
+(xác suất A sai)*(xác suất B đúng trong trường hợp A sai)
+(xác suất A sai)*(xác suất B sai trong trường hợp A sai).
đây là cách giải để tìm ra trong 2 nam mà cả 2 đều khỏe hết thì là (xác suất người anh khỏe)*(xác suất người em khỏe trong đk người anh khỏe) và trong 3 nữ có 1 người bệnh(C,D,E) thì
(xsC khỏe)*(xsD bệnh/xsC khỏe)*(xsE khỏe/C khỏe,D bệnh)
+ (xsC bệnh)*(xsD khỏe/xsC bệnh)*(xsE khỏe/C bệnh,D khỏe).....
nói chung là trong 1 phần thì thỏa đk của bài (lần lượt C khỏe,D khỏe,E khỏe)....thỏa mãn trong 3 người 1 người bị bệnh, cũng làm tương tự như vậy với 2,3 người trong 3 người con gái bị bệnh thui....giờ ông hiểu chưa? còn giữa xs trai khỏe cả và trong 3 người nữ 1 người có bệnh thì hình như là dấu "x" lun thì phải.:oops:
 
6. Một quần thể sinh vật có gen A bị đột biến thành gen a, gen D bị đột biến thành gen d, gen E bị đột biến thành gen e. Biết các cặp gen tác động riêng rẽ và gen trội là trội hoàn toàn. Các kiểu gen nào sau đây là của thể đột biến?
A. AADdEe B. AaDdEE C. AaDdEe D. aaDdee

Mọi người giúp em với :???:

câu này là D đó bạn, thể đột biến thì là dạng đã thể hiện kiểu hình của kiểu gene đột biến, câu này có các ý chính cần chú ý là đây: các cặp gene tác động riêng rẽ thì mỗi cặp gene đó tác động đến các kiểu hình khác nhau nên chỉ cần 1 cặp gene thể hiện sự đột biến thì đã là thể đột biến( để tách ra trường hợp nhiều cặp gene tác động lên 1 cặp gene), ý nữa là gene trội hoàn toàn cũng có ý nghĩa của phần "trội hoàn toàn" 2 cái này ---> kết quả.Lần sau bạn chú ý các câu trong bài là được rùi, câu này chắc bạn cũng giải ra nhưng trên đây là 1 số chú ý thui.:dance:
 
Tóm lại là em vẫn không hiểu gì hết cái bài 1.
Sao mà em ghét toán thế:cry:
 
Tóm lại là em vẫn không hiểu gì hết cái bài 1.
Sao mà em ghét toán thế:cry:
Được rồi, bắt đầu lại từ đầu nhé.
Em tính xác xuất để sinh 2 con, có 1 con trai bình thường và 1 con gái bị bệnh bạch tạng đi.
Giải xong anh sẽ nói tiếp.
 
- 1 người con trai bị bệnh có xác suất là 1\2 ( xác suất sinh con trai) * 1\4 ( xác suất người con bị bệnh)
- 1 người con gái bình thường có xác suất là 1\2 ( xác suất sinh con gái) * 3\4 ( xác suất người con bình thường)
Sau đó lấy 2 số vừa tính được nhân với nhau ( tính theo kiểu biến cố rời rạc do 2 lần sinh độc lập không liên quan đến nhau)
 
- 1 người con trai bị bệnh có xác suất là 1\2 ( xác suất sinh con trai) * 1\4 ( xác suất người con bị bệnh)
- 1 người con gái bình thường có xác suất là 1\2 ( xác suất sinh con gái) * 3\4 ( xác suất người con bình thường)
Sau đó lấy 2 số vừa tính được nhân với nhau ( tính theo kiểu biến cố rời rạc do 2 lần sinh độc lập không liên quan đến nhau)
Em nhầm vì anh yêu cầu tính con trai bình thường và con gái bị bệnh, những cái nhầm này không vấn đề -->không thay đổi kết quả.
Cái nhầm khác nguy hiểm hơn: Xác xuất của em tính mới chỉ đúng trong điều kiện bài toán ra như sau: tính xác suất để sinh con thứ nhất là con trai bình thường, con thứ hai là con gái bị bệnh.
Em thấy sự khác nhau của hai bài toán trên không?
 
tính xác suất để sinh con thứ nhất là con trai bình thường, con thứ hai là con gái bị bệnh.
Em thấy sự khác nhau của hai bài toán trên không?

Hic! Em nghĩ đấy là những lần sinh khác nhau, nên việc đấy là đứa con thứ nhất hay thứ 2 cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả cả.:???:
 
Hic! Em nghĩ đấy là những lần sinh khác nhau, nên việc đấy là đứa con thứ nhất hay thứ 2 cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả cả.:???:

Đấy chính là sự nhầm lẫn của em đấy:
Xác xuât sinh đứa đầu là con trai bình thường và đứa thứ 2 là con gái bị bệnh = cái em tính.
Xác xuât sinh đứa đầu là con gái bị bệnh và đứa thứ 2 là con trai bình thường, cũng = cái em tính.
--> Xác xuất sinh 2 đứa có một con trai bình thường + một con gái bị bệnh (mà không tính thứ tự) = hai xác suất trên cộng lại = 2 lần xác xuất mà em tính.
Đồng ý không?
 
Tại sao lại là cộng với nhau.
Đây chính là chỗ em không hiểu.:cry:
Thì biến cố của bài toán 1 bằng hợp của hai biến cố độc lập của những bài toán kia, nên cộng là đúng rồi?
 
Ví dụ:
xác suất em được điểm 7-8 = 50%
xác suất em được điểm trên 8 là 40%
--> xác suất em được 7 trở lên là bao nhiêu?
 
Thế thì đây là biến cố xung khắc ah?

Ừ, đúng đấy, gọi là biến cố xung khắc chứ, khi mà giao của nó bằng rỗng hay cái gì đấy anh không nhớ rõ nữa, em kiểm tra lại giúp anh
 
Biến cố xung khắc là 2 biến cố mà nếu biến cố này xảy ra thì biến cố kia không xảy ra.
Giao của hai biến cố bằng rỗng.
Nếu thế thì bài này tính xác suất từng người con một sau đó đem cộng với nhau ah 4*3\8 + 1\8 ( thế này càng điêu):cry:
 
Biến cố xung khắc là 2 biến cố mà nếu biến cố này xảy ra thì biến cố kia không xảy ra.
Giao của hai biến cố bằng rỗng.
Nếu thế thì bài này tính xác suất từng người con một sau đó đem cộng với nhau ah 4*3\8 + 1\8 ( thế này càng điêu):cry:

Í, đừng vội, hãy suy nghĩ lại về bài toán đơn giản nhất mà anh đã nêu.
 
Con trai bình thường là 3\8
Con gái bị bệnh là 1\8
Cộng lại là 1\2

Biến cố bài ra là 2 con trai bình thường, 2 con gái bình thường, 1 con gái bị bệnh là hợp của những biến cố xung khắc nào?
Chỉ sau khi xác định được điều này, thì mới tính xác xuất mà cộng lại được em ạ.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,649
Messages
71,548
Members
56,917
Latest member
sv368net
Back
Top