Đồng tính có di truyền?!!

Đồng tính

Thực ra đồng tính không phải là một bệnh bẩm sinh mà chỉ là dạng rối loạn nhân cách, và không mang tính di truyền.:rose:
Đồng tính luyến ái là do gen di truyền và nhân tố môi trường

Hành vi đồng tính luyến ái được định hình phần lớn là do gen di truyền và các nhân tố môi trường ngẫu nhiên, theo các kết quả từ 1 cuộc nghiên cứu lớn nhất thế giới ở những cặp sinh đôi.
Trong tạp chí khoa học Archives of Sexual Behavior, các nhà nghiên cứu thuộc Trường Khoa học Hóa Sinh Queen Mary và Viện Nghiên cứu Karolinska Institutet ở Stockholm cho biết rằng, gen di truyền và nhân tố môi trường (mỗi người có những nhân tố tác động riêng biệt, và trong đó có thể bao gồm các quá trình sinh học) là những yếu tố quyết định quan trọng đối với các hành vi đồng tính luyến ái.
Tiến sĩ Oazi Rahman, đồng tác giả cuộc nghiên cứu và là nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu về thiên hướng tình dục ở người, giải thích rằng: “Cuộc nghiên cứu này đã giội gáo nước lạnh vào việc chúng tôi đang tìm kiếm 1 loại gen đồng tính đơn lẻ hay 1 biến môi trường đơn lẻ có thể được sử dụng để chọn lọc ra hiện tượng đồng tính luyến ái. Hơn nữa, ở đây chúng tôi không chỉ nói về hiện tượng đồng tính luyến ái, mà quan hệ tình dục với người khác giới cũng bị ảnh hưởng bởi gen di truyền và nhân tố môi trường”.
Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Niklas Långström thuộc Viện Nghiên cứu Karolinska Institutet dẫn đầu đã thực hiện cuộc khảo sát dựa trên dân số thực đầu tiên ở những cặp sinh đôi trưởng thành ở Thụy điển (tuổi từ 20-47). Các cuộc nghiên cứu ở những cặp sinh đôi cùng trứng hay khác trứng thường được sử dụng để gỡ rối cho các nhân tố gen và môi trường tạo nên tính trạng. Trong khi những cặp sinh đôi cùng trứng có chung tất cả các gen và toàn bộ môi trường sống của họ, thì những cặp sinh đôi khác trứng chỉ có chung 1 nửa gen và 1 nửa toàn bộ môi trường sống của họ. Chính vì thế, đặc điểm giống nhau lớn hơn giữa những cặp sinh đôi cùng trứng so với những cặp sinh đôi khác trứng cho thấy rằng, các nhân tố gen di truyền phần nào đó tạo nên tính trạng.
Cuộc nghiên cứu đã theo dõi 3.826 cặp sinh đôi cùng giới (tức 7.652 người), những người này đã được hỏi về tổng số người bạn tình khác giới cũng như đồng giới mà họ đã từng quan hệ. Các kết quả thu được cho thấy rằng, 35% những khác biệt trong quan hệ tình dục đồng giới ở đàn ông (điều này có nghĩa là, có 1 vài người đàn ông không có bạn tình đồng giới và một vài người có 1 hay nhiều hơn 1 người bạn tình đồng giới) là do gen di truyền. Rahman giải thích rằng:
“Nói chung, gen di truyền chiếm khoảng 35% những khác biệt về hành vi đồng tính luyến ái ở đàn ông, và nhân tố môi trường riêng biệt của từng người chiếm khoảng 64%. Hay nói cách khác, đàn ông bị đồng tính hay dị tính là do nhiều con đường phát triển khác nhau chứ không phải chỉ một.
Đối với phụ nữ, gen di truyền lý giải cho khoảng 18% sự khác biệt về quan hệ tình dục đồng giới, nhân tố môi trường không chia sẻ chiếm khoảng 64%, và các nhân tố môi trường chia sẻ hay môi trường gia đình chiếm khoảng 16%.
Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, các tác động của gen di truyền thì quan trọng nhưng lại vừa phải, còn các nhân tố môi trường không chia sẻ thì có ảnh hưởng lớn hơn- các nhân tố này có thể bao gồm cả những nhân tố hoạt động trong thời gian phát triển bào thai.
Tiến sĩ Rahman nói thêm: “Cuộc nghiên cứu không phải không có giới hạn, mà là chúng tôi đã sử dụng 1 thước đo hành vi về thiên hướng tình dục – điều này có lẽ rất tốt khi sử dụng cho đàn ông (thiên hướng tâm lý, hành vi quan hệ tình dục và phản ứng quan hệ tình dục của đàn ông liên quan mật thiết với nhau) nhưng kém hiệu quả hơn khi sử dụng cho phụ nữ (những người thể hiện sự tách biệt rõ ràng hơn giữa các nhân tố của hoạt động tình dục này). Mặc dù vậy, cuộc nghiên cứu của chúng tôi cũng đã đưa ra được các ước tính công bằng nhất từ trước đến nay về những đóng góp của các nhân tố gen và không phải gen vào thiên hướng tình dục.
BACSI.com (Theo Eurekalert)
 
hiện tượng đồng tính luyến ái ở cha chồng em có khả năng mang tính di truyền. Thực ra đồng tính không phải là một bệnh bẩm sinh mà chỉ là dạng rối loạn nhân cách, và không mang tính di truyền.:rose:
Sao lại "cha chồng em" nhỉ?
 
Đồng tính là do rối loạn sinh lý. Hoàn toàn không di truyền. Mà 2 người đồng tính thì làm sao sinh con được nhi?
 
Đồng tính là do rối loạn sinh lý. Hoàn toàn không di truyền. Mà 2 người đồng tính thì làm sao sinh con được nhi?

Bạn ấy chỉ hỏi là nếu ng` đồng tính kết hôn thôi mà, có phải là 2 ng` đồng tính kết hôn đâu. 2 người đồng tính làm sao đẻ con được
 
Cứ liên quan đến vật chất di truyền thì mới di truyền, đồng tính chỉ là vấn đề tâm sinh lí thôi nên sao mà di truyền được :) nếu có trường hợp giống như di truyền (tức là cha mẹ bị đồng tính con cũng đồng tính) thì cũng chỉ là do ảnh hưởng của môi trường sống :D
 
Người đồng tính kết hôn với người khác ( nếu nam đồng tính kết hôn vs nữ ) thì vẫn có con. Con của họ có đồng tính hay không tùy thuộc vào môi trường sống. Nạn ôi nhiễm môi trương cũng là nguyên nhân làm xuất hiện nhũng người đồng tính.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,790
Latest member
vmgummies
Back
Top