Đồng tính luyến ái?

notJinlove

Junior Member
Em kô hiểu rõ "vấn đề này" lắm...

Gần đây em nghe nói người ta tìm thấy loại enzim đặc biệt trong cơ thể "những người đồng tính". như vậy "đồng tính" là do 'gen' chứ kô phải mt (?)

Giải thích giúp em với... phức tạp quá:hum::cry::cry:
 
ban thât sư wan tâm den vấn đề này ư....có ve moi người ở diễn đan còn ngại chủ đề này...ko ai phuc đáp gì cả....người có kiên thưc sinh học con ngại huong chi người bình thường....người đồng tính rất khổ bạn à..ho luôn đấu tran vơi xa hội va chính mình...nếu ban wan tâm co thể vao nhiu diễn đàn... www.tinhyeutraiviet.com www.vuontinhnhan.net
 
Em kô hiểu rõ "vấn đề này" lắm...

Gần đây em nghe nói người ta tìm thấy loại enzim đặc biệt trong cơ thể "những người đồng tính". như vậy "đồng tính" là do 'gen' chứ kô phải mt (?)

Giải thích giúp em với... phức tạp quá:hum::cry::cry:

Dạo gần đây, vấn đề đồng tính có vẻ quá nổi cộm, đến nỗi người ta không muốn quan tâm cũng ko dc nữa rồi, bạn nhỉ?

Thật ra, đồng tính vừa có thể do bẩm sinh, vừa có thể do môi trường.

Đối với những người bẩm sinh, khi người ta sinh ra đã mang sẵn tính dục đó trong người, ko thể nào thay đổi dc.
Còn với những người tuy bình thường nhưng bị tác động của môi trường- chính xác là xã hội, vi` dụ như một bé trai sống cùng quá nhiều chị gái nên tính tình ướt át uỷ mị, hoặc sống quanh một nhóm các anh lớn, thấy các anh làm và bắt chước; hay bé trai đến tuổi trưởng thành bị người đồng tính xâm hại tình dục.... Nếu do môi trường tác động, thường chỉ là ảnh hưởng tâm lý nên có thể chữa khỏi.

Nói chung mình ko rành vấn đề này lắm. (Nhất là vụ enzim) Ừ thì hơi phức tạp một chút, nhưng ta hãy xem nó đơn giản thì nó trở nên đơn giản hơn bạn ạ.
 
Nếu là bệnh di truyền thì nó có rất nhiều nguyên nhân
Bắt nguồn của việc phân hóa giới tính là gen SRY nằm trên NST Y và nó là start up trigger cho 1 chuỗi biochemical pathway để đưa đến việc quyết định xem cơ thể là male hay female. Tất cả giao tử khi mới hình thành đều là female, cho đến khi gen SRY bắt đầu tác động của nó thì cơ thể sẽ phân hóa thành male.
Bất cứ sự sai lệch nào trong chuỗi này đều dẫn đến sự phát triển sai lệch về giới tính
1 trong những trường hợp phổ biến của sai lệch này là đột biến của gene mã hóa cho Androgen receptor dẫn đến testostorene (hoormon sinh dục nam) không thể gây truyền tín hiệu vào cho tế bào.
Em tìm về sexual determination disorders sẽ thấy.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,651
Messages
71,544
Members
55,777
Latest member
illiamcrobinson
Back
Top