Đi tìm bí ẩn của phản ứng quang hợp

anhphong

Junior Member
6CO2 + 6H2O ánh sáng mặt trời C6H12O6 + 6O2

Nước là dung môi quan trọng để hình thành nên sự sống trên hành tinh. Nhưng bản chất của nước trong sinh vật sống khác hẳn với nước trong tự nhiên.
Sự sống theo nghĩa đen là một quá trình trao đổi chất ở bên trong và cả bên ngoài. Trong quá trình này tức là có các phân tử phân ly trong nước, chuyển động theo thời gian. Ở đây nói riêng về thực vật,thực vật có các ion của các loại muối khoáng hòa tan trong nước và di chuyển theo các mao mạch, đã tạo ra một dòng điện nội sinh gọi là điện sinh học, và chính dòng điện này đã gây ra xung quanh nó một từ- trường và chính từ trường này đã làm cho nước bị từ hóa.
Khi nước đã bị từ hóa thì khả năng hòa tan, thẩm thấu tăng lên, vì chúng ta đều biết rằng khi từ hóa thì góc H2O sẽ mở rộng, vì các electron của các nguyên tử bị lệch quỹ đạo do từ-trường-ngoài tác động. Chính điều này làm cho nước trong thực vật khác hẳn với nước ngoài tự nhiên.
Như vậy, có thể nói gọn hơn là khi nước bị từ-hóa và chuyển động theo thời gian, nếu có ánh sáng kích thích với cường độ thích hợp sẽ kết hợp với khí CO2 để tạo ra glucoz.
Trong tự nhiên, có thể nói rộng hơn là không có một loài thực vật nào mà không chứa muối khoáng tức là không chứa các phần tử có khả năng phân ly thành ion trong nước để làm cơ sở tạo ra dòng điện.
Và như thế, cũng chính thành phần hàm lượng các loại muối đã hình thành nên đặc điểm của từng loài thực vật khác nhau và bí ẩn của phản ứng Quang Hợp có thể được hé mở.

3/Xã hội loài người càng phát triển thì nạn phá rừng để lấy diện tích trồng cây lượng thực và cây công nghiệp ngày càng xảy ra. Điều đó dẫn đến vấn nạn hủy hoại môi trường và hậu quả là thiên tai, hiệu ứng nhà kính, nguồn nước cạn kiệt do mất rừng, tận diệt luôn các loài sống trong tự nhiên.
Nếu không quay lại những nghiên cứu cơ bản về quang hợp để tự sản xuất lương thực và các chế phẩm khác phục vụ cuộc sống con người thì kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra vì chúng ta tận diệt môi trường sống của chính chúng ta.
Phản ứng quang hợp là nền tảng để tạo nên hành tinh xanh, chân lý cuối cùng quá đơn giản nhưng vẫn chưa có ai thực hiện được vì quang hợp là một quá trình rất phức tạp đòi hỏi phải phân tích và hiểu rõ bản chất của nó.
4/Để thực hiện phản ứng quang hợp từ CO2 và H2O, cần quá trình thực hiện quy mô, công sức của nhiều người và khi chúng ta làm được phản ứng thì từ đường C6H12O6 chúng ta có thể tạo ra tinh bột, nhiên liệu và tất cả các chế phẩm khác. Nói chung là chúng ta không còn lệ thuộc vào tự nhiên.
Khi phản ứng này đi vào cuộc sống thực tế thì cuộc sống sẽ xanh hơn, sạch hơn, an toàn, thân thiện và no đủ hơn.
5/Có lẽ ai cũng biết điều khó nhất là tạo ra được C6H12O6 từ CO2 và H2O mà không lệ thuộc vào thực vật. Và khi chúng ta thực hiện được phản ứng Quang Hợp thì rõ ràng rằng chúng ta đã có thể tiếp tục nghiên cứu làm ra các chế phẩm phục vụ cuộc sống con người mà không cần thiết phải hủy hoại tài nguyên thiên nhiên để phục vụ cuộc sống và ngược lại, nếu chúng ta không thực hiện được thì cũng giống như chúng ta tự ăn thịt chính mình để tồn tại.
6/Nếu phản ứng Quang Hợp được thực thi ngay thì tôi sẽ cùng mọi người lập một mô hình phản ứng để kiểm tra như sau:
Dùng bình hình trụ bằng thép có độ từ-thẩm cao, bên trong có gắn đèn chiếu xạ có bức xạ giống ánh sáng mặt trời có thể thay đổi được cường độ. Trong bình chứa H2O có pha thêm một lượng muối Kali hoặc Natri làm chất xúc tác, gắn động cơ điện có cánh khuấy làm cho nước di chuyển quay theo.
Gắn thêm ống sục khí CO2 vào bình. Đặt bình phản ứng vào trong hệ thống nam châm điện làm sao để từ trường tác dụng lên nước ở trong bình phản ứng.
Chú ý kiểm tra cường độ từ trường, bức xạ ánh sáng , động cơ điện và sục khí CO2. Sau một khoảng thời gian thì bắt đầu kiểm tra phản ứng. Phản ứng phải lập lại nhiều lần để tìm ra thông số tối ưu.
Khi những quan điểm và mô hình thí nghiệm Quang Hợp thành công tốt đẹp thì chúng ta sẽ bảo vệ được hành tinh xanh bền vững.
Các nghiên cứu trên thế giới hiện nay có rất nhiều đề án nghiên cứu và thí nghiệm về phản ứng Quang Hợp. Nhưng chưa có một nghiên cứu nào vạch ra được ý tưởng nghiên cứu mà tôi vừa nêu trên, để có một hướng nghiên cứu mới về Quang Hợp. Mong rằng được gặp những người có tâm huyết để cùng nghiên cứu vấn đề này.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top