Cúm gà....

ruanhocon

Senior Member
Chắc mọi người đều nghe nói đến độ "nóng bỏng" của "đại dịch cúm" đã diễn ra ở những nước như VN, Thái, Malaixia..v.v, trong vài năm gần đây... Thế nhưng, ở thời điểm này, toàn châu Âu đang báo động.

Việc xuất hiện cúm ở Rumani là điều xấu, việc bé gái 14 tuổi ở VN có khả năng nhiễm virus cúm từ anh trai (nhiễm virus cúm) là rất cao...---> virus cúm có khả năng lây truyền từ người sang người. Và chủng virus phân lập được từ cháu bé gái này, đã được xác định là chủng đột biến, có khả năng kháng thuốc Tamiflu (thuốc chống cúm)... Nên mức độ báo động càng ghê... Ở HL thì họ đã ra thông báo rằng tất cả gia cầm.. vào chuồng hết, ko có thả rong... hic, nhưng "vịt giời" vẫn bơi lội tung tăng, và chạy ùa ra đường.. mà chẳng sợ ai..:)

Hy vọng các anh em đang ở châu Âu sẽ ko ai "sụt sịt"..:), còn ở USA mà có sụt sịt bây giờ thì...kệ nhé ? :wink: , hehe

thế nhé,
ruanhocon
 
Tớ cũng vừa đọc báo thấy nói là loại virus này có thể giống loại virus gây ra dại dịch ở châu Âu đầu thế kỷ trước ???? ?Làm sao lại biết được nhỉ ??
 
glass thấy việc giam gia cầm vào lồng cũng chẳng thể nào giúp gì cho dịch bệnh này!
chim di cư! chúng bay cả vòng trái đất mỗi mùa! có giúp chăng là đem lại sự an toàn tạm thời cho con người mà thôi, chứ về lâu dài vì vô ích!

chủ yếu là phát hiện ra đàn chim hay gia cầm nào có biểu hiện khả nghi là giết tuốt.
ng` Pháp đã cho dân tộc ta 1 câu khá hay: thà giết lầm còn hơn bỏ sót
 
Glass nói cứ như đùa vậy. Đó là ở nước khác, còn nước mình thì khác, ngay lúc tiêu diệt hàng loạt gia cầm, diệt gia cầm như diệt giặc (cúm gà năm 2004) mà nhiều nhà còn tìm chỗ nào ko biết ra gà để đãi khách đến chơi nữa là. Nuôi nhỏ lẻ, manh múng, sức đâu mà diệt hết nổi, nó ảnh hưởng đến nồi cơm của họ, chỉ khi họ hiểu được tác hại của nó và nhìn thấy trực tiếp thì họ mới tin và quyết định làm theo thôi. :D
 
vl-sinhoc said:
Tớ cũng vừa đọc báo thấy nói là loại virus này có thể giống loại virus gây ra dại dịch ở châu Âu đầu thế kỷ trước  ???  Làm sao lại biết được nhỉ  ?

Đọc thử chơi vui bài này xem...
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top