Làm sữa chua

Em làm yogurt theo phương pháp cổ truyền. LÀm 1 lon sữa + 1 lon nước nóng + 2 lon nước lạnh + 1 hộp yogurt cái. Khi trút vào các lọ thủy tinh (sau khi đun sôi khử trùng), em lấy cái bao nilon bao kín miệng lọ, rồi mới đóng nắp. Tiếp theo là cho vào nồi, thêm nước để đến khoarng70-80 độ. Thanh trùng. Rồi mang ra ủ khoảng 3-4 tiếng. Lúc lấy ra thì yogurt có lên men, kết tủa, mùi thơm đặc trưng, nhưng lại bị tách thành 2 phần. Phần dưới là nước, phần trên thì có dạng trắng, hơi sệt, nổi lên trên. Tại sao lại vậy? KHi đánh giá cảm quan thì ăn được.
EM thử thay đổi cáh một chút, ko thanh trùng hoặc ủ lâu hơn, nhưng kết quả toàn ra vậy.
Mọi người giải thích giùm hiện tượng này với
 
Cái này lạ à nghen, chưa bao h gặp chiện này, mà để ở 70-80o thì vi khuẩn lactic chết hết rồi còn đâu mà ủ:o, thường thấy chỉ khoảng âm ấm 40-50 độ thôi. Ở nhà mình làm thì cho vào cái thùng nước đá cách nhiệt chứ ko cho vào nồi, dễ mất nhiệt lắm, vì kim loại dẫn nhiệt tốt mà. Hiện tượng kết tủa có thể là do hàm lượng đường sữa quá nhiều phản ứng với axit lactic chăng. Hồi trước nghịch dại thử làm chanh sữa, đem pha sữa đặc với nước nóng rùi cho nước cốt chanh vô, kết quả là là bị kết tủa hết TT_TT cũng có dạng sợi trắng, lơ lửng trong nước, ko rõ nguyên nhân :hum:. Cúi cùng phải đem đi đổ. :sexy:
Không bik nói vậy có đúng không, bạn nào chỉ dùm.
 
Mình cung nghi la do u 70~80 độ đó bạn.Vừa rồi mình thực hành vi sinh có làm ya-ua.Cung lam tương tự như bạn.kết quả ok!mình ủ trong tủ ấm 35 đô.kek:dance:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top