Câu hỏi trắc nghiệm thực vật

minhf vội lắm nên mới trả lời được mấy câu thôi:
Cần khử no3- vi trong TV nito tồn tại chủ yếu trong các đơn vị cơ sở là các axit amin và dưới dạng khử NH4+ nên cần quá trình amon hóa.
Đk để khử: hệ thông enzim :nitratreductaza,nitritreductaza,hiponitritreductaza và hidroxylaminreductaza.Chung thuộc các loại flavoprotein nghĩa là các enzim này có các cofecmen la fad và có các KL hoạt hóa như:Cu,Mo,Mg,Mn.Ngoài ra còn có sự tham gia của các chất cho e như: NADPH2,NADH2.
Qu/tr photphorin hóa ko vòng tiến hóa hơn vì:qu/tr này chỉ gặp ở TV bậc cao, nó xử dụng cả 2 hệ thống quang hóa, cho sp phong phú hơn.
Vai tò cua photphorin hóa vòng: đảm bảo đủ lượng ATP vì nếu thiếu ATP qu/tr tạo gluco zo cung bị ảnh hưởng và sp chủ yếu là protein , axit hữu cơ.
Câu5d sai vì:
1-hướng tổng hợp:lục lạp thì ATP được tổng hợp ở màng thylacoit còn ty thể là ở trong màng ty thể
2-năng lượng:lục lạp là từ photon ánh sáng còn ty thể là từ qu/tr oxh chất hữu cơ
3- mục đích:lục lạp sử dụng ATP cho pha tối còn ty thể cho hoạt động sống
Câu 5a sai vì:photon của ánh sáng xanh tím có nhiều năng lượng hơn và clorophyl hấp thụ mạnh
ánh sáng xanh tím hơn.
 
Câu 6 :b) Vì sao nói quá trình photphorin hóa không vòng tiến hóa hơn quá trình photphorin hóa vòng? Vai trò của photphorin hóa vòng là gì?
Quá trình photphorin hóa không vòng tiến hóa hơn, vì quá trình này chỉ gặp ở thực vật bậc cao , nó sử dụng cả 2 hệ thống quang hóa, sản phẩm phong phú hơn.
 
Hiệu quả năng lượng của phosphorin hóa quang hóa không vòng cao hơn (36%) hiệu quả năng lượng của phosphorin hóa vòng (11 - 22%).
 
Câu 5a sai vì:photon của ánh sáng xanh tím có nhiều năng lượng hơn và clorophyl hấp thụ mạnh
ánh sáng xanh tím hơn.

Câu 5a là đúng đó bạn, xem lại SGK đi! ^^ :mrgreen:
Cái phần trên là trích dẫn trả lời của bạn antamlong mà Phú không để trong trích dẫn làm đọc một hồi mới hiểu, tưởng câu trả lời của Phú mâu thuẫn chứ.
Trong quang hợp, yếu tố năng lượng không đóng vai trò chủ yếu mà quan trọng là số photon ánh sáng đập vào chlorophyl, cứ 8 photon thì kích thích được 1 phân tử CO2. Trong cùng một cường độ ánh sáng, vì năng lượng của photon xanh tím cao hơn năng lượng của photon đỏ, nên số photon đỏ nhiều hơn photon xanh tím, gấp khoảng 2 lần. Vì vậy ánh sáng đỏ có hiệu quả quang hợp cao hơn ánh sáng xanh tím.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,651
Messages
71,544
Members
55,783
Latest member
pdfkadeei
Back
Top